Chương 28: Không nỡ

411 10 0
                                    

Dương Thần Sơ nhận ra giọng nói ấy, cô ngạc nhiên quay người lại, chóp mũi chạm vào mũi người đàn ông.

Mũi anh cao, thẳng, manh theo gió đông, lành lạnh, man mát, cái lạnh ấy kích thích từng tấc da thịt trên người cô.

Lục Dương thu hết sự ngỡ ngàng của Dương Thần Sơ, khóe môi anh ngạo nghễ nhếch lên, ánh mắt còn mang một vẻ trêu chọc.

Dương Thần Sơ định đẩy anh ra, cô còn chưa kịp làm thì đôi tay lớn của anh đã bịt kín miệng cô.

Khuôn mặt Lục Dương hiện lên nghiêm túc hiếm có, anh thông qua khe hở nhỏ nhoi của tán cây, nhìn người ở bên ngoài. Dương Thần Sơ cũng phát giác ra điều gì, cô ngoan ngoãn quay người lại, nhìn kỹ người kia.

Là Từ Tư Miểu. Cô ta dường như đang gọi cho ai đó, liên tục đảo mắt nhìn xung quanh, đôi tay bấm vào nhau thể hiện rõ sự chột dạ, vội vàng.

Có vẻ đầu dây bên kia đã nghe máy, Từ Tư Miểu đưa tay che miệng, cố giảm âm thanh xuống nhỏ nhất.

"Chuyện kia bị lộ rồi. Lục Dương hôm nay đã xuất hiện ở phim trường, anh bảo tôi phải làm sao đây?"

Dương Thần Sơ ngỡ ngàng. Hôm đấy người cô theo dõi là Từ Tư Miểu, vở kịch này có lẽ đã được sắp đặt từ trước. Mọi hành động của cô đều rơi vào tầm ngắm của bọn chúng, điều duy nhất đột nhiên xuất hiện là Lục Dương.
Có thể thấy lần này, những người kia không chỉ dừng ở việc đe doan đơn giản nữa mà còn là muốn lấy mạng cô, muốn để cô chết không ai hay ở nơi hoang vắng. Lục Dương xuất hiện chen ngang kế hoạch của chúng. Nhưng Dương Thần Sơ biết Hoa Nghị Huynh Đệ và Vu Chính là hai công ty quản lý luôn đối chọi nhau. Mà Lục Dương chính là con gà vàng của Hoa Nghị Huynh Đệ. Cách đây mấy tháng, Vu Chính tỏ ý muốn mời Lục Dương về làm nghệ sĩ dưới trướng của họ nhưng thất bại, điều ấy khiến Lục Dương luôn là cái gai trong mắt Vu Chính.

Nếu lần này hãm hại được cả Dương Thần Sơ và Lục Dương, Vu Chính một mũi tên trúng hai đích. Nếu khiến một trong hai người lâm nạn, cũng đều là có lợi cho chúng. Nhưng kết quả tồi tệ nhất lại xảy ra, cả cô và Lục Dương đều an toàn trở về. Chúng ắt chột dạ, sợ bị phát hiện liền muốn sắp xếp che đậy hay tiếp tục kế hoạch?

Dương Thần Sơ nghe thấy tiếng nói khe khẽ của Từ Tư Miểu.

"Anh nói sao? Tiếp tục kế hoạch B? Anh điên rồi hả! Nếu mọi chuyện bị vỡ lở, cả tôi và anh sẽ vào tù đấy?!"

Nghe thấy lời này, đáy lòng Dương Thần Sơ trùng xuống, nhân tính con người đứng trước lợi ích phải chăng sẽ biến dạng. Tiền tài, địa vị quan trọng đến vậy ư?

Lục Dương hiểu được mọi suy nghĩ trong lòng Dương Thần Sơ, anh nói rất nhỏ, chỉ đủ cho hai người nghe thấy. Hơi ấm già cùng hơi thở thanh thoát của người đàn ông phả vào mặt cô.

"Không sao."

Dương Thần Sơ cựa quậy nhưng cô vẫn sợ Từ Tư Miểu bên ngoài sẽ phát hiện nên không dám làm mạnh. Cuối cùng Lục Dương dứt khoát dựa đầu vào hõm vai cô, mặt hai người gần trong gang tấc.

Từ Tư Miểu và người kia bất đồng quan điểm. Cô ta liên tục lắc đầu: "Tôi không làm nữa đâu."

Cô ta là nghệ sĩ, sống trong ánh hào quang của công chúng đã quen. Nếu để chuyện này bị phơi bày ra ánh sáng, số phận cô ta sẽ bị đẩy xuống vực tối. Một con người ưa hư vinh như cô ta sẽ nhất định không làm hành động này.

Đếm ngược đau thươngOnde histórias criam vida. Descubra agora