Chương 62: Chiến thắng đầy khó hiểu

315 9 1
                                    

Tập đoàn Tiêu Dao tọa lạc tại vị trí vàng kim của Bắc Kinh, văn phòng giám đốc nằm ở tầng 55. Dựa theo sở thích của giám đốc mà bố trí đồ đạc. Chiếc bàn làm bằng gỗ quý màu nâu đậm đặt chính giữa văn phòng, phía sau là kệ sách, trên kệ là một hàng dài sách về tài chính kinh doanh, thể thao, nước hoa... Bốn góc phòng đều có cây cảnh xanh ngát giúp thanh lọc không khí, từ cửa sổ sát đất nhìn xuống có thể trông thấy toàn bộ con đường của Bắc Kinh, view rất tốt.

Tiêu Nguyệt nghiêm túc ngồi xử lí tài liệu, cô mím chặt môi, tay liên tục ký vào các giấy tờ quan trọng, đôi khi gặp phải sai sót, cô nhíu mày, dùng bút khoanh tròn hoặc gạch chân rồi để sang một bên, tài liệu đã hoàn tất để sang một bên. Mái tóc ngắn của cô có vài sợi rơi xuống, cô đưa tay vén vào vành tai trắng nõn nà. Những năm qua, cô đã thành công lột xác trở thành người phụ nữ mạnh mẽ trên chốn thương trường, dáng vẻ một Tiêu Nguyệt ngỗ ngược, hoạt bát của năm tháng trung học đã bị vẻ trầm ổn, trưởng thành, cứng cỏi bây giờ thay thế.

Cửa phòng vang lên tiếng gõ cửa, cô vẫn không rời mắt khỏi tài liệu trên bàn, chỉ nhàn nhạt nói: "Vào đi."

Cô thư ký trẻ tuổi đi vào, thông báo lịch trình tuần này. Vốn điều này là rất bình thường, ngày ngày cô đều nghe đến nhàm chán, nhưng khi thư ký đọc đến lịch trình của thứ bảy, tay Tiêu Nguyệt đang ký tên chợt nghuệch một nét dài, kéo đến hơn nửa trang giấy. Cô hỏi lại thư ký: "Thứ bảy phải đi dự giải đấu bóng rổ quốc tế sao?"

Cô thư ký tưởng giám đốc đang chú ý vào tài liệu trên bàn nên không nghe rõ, vì vậy đọc lại lịch trình thứ bảy một lần nữa: "Vâng thưa giám đốc. Thương hiệu thời trang H của chúng ta tài trợ trang phục thi đấu cho đội tuyển NewYork Knicks của Mỹ, thứ bảy tuần này là diễn ra giải đấu, bên huấn luyện viên đã đưa ra lời mời tới xem, chúng ta không đồng ý thì không hay lắm." Cô ấy lướt máy tính bảng, tiếp tục công việc: "Tôi đã đặt vé máy bay cho giám đốc vào tám giờ sáng thứ sáu để giám đốc có thời gian nghỉ ngơi trước khi đến sân thi đấu." cô ấy đầy mắt kính, cẩn trọng hỏi lại: "Giám đốc có việc gì đột xuất sao?"

"À, không có gì." Tiêu Nguyệt tiếp tục đọc tài liệu, làm như chưa có chuyện gì: "Tôi chỉ hơi ngỡ ngàng là chúng ta tài trợ trang phục thi đấu cho họ khi nào thôi." Việc này cô thật sự không biết. Nếu biết trước H tài trợ cho đội tuyển của Giang Thành Xuyên, có chết cô cũng sẽ không đồng ý. Cô trốn tránh anh còn không kịp, dại gì đi lao vào hố lửa.

Thư ký không ngạc nhiên khi Tiêu Nguyệt hỏi vậy: "Khi ký hợp đồng với họ, giám đốc đang công tác tại Anh, tổng giám đốc đã thay cô ký kết rồi ạ."

Thì ra là Hạ Lan chấp thuận bản hợp đồng này. Bà ấy rốt cuộc định âm mưu chuyện gì nữa đây?

Hoàn thành công việc xong, thư ký xin phép lui ra ngoài. Tiêu Nguyệt dừng bút, dựa người vào ghế da, trầm ngâm suy tư.

______

Bảy giờ sáng tại Mỹ...

Tài xế lái xe đưa Tiêu Nguyệt đến sân thi đấu, cô được ban tổ chức xếp vào hàng ghế VIP, vì vậy việc theo dõi trận đấu rất dễ dàng.

Đúng tám giờ, giải đấu khai mạc, đọc diễn văn và giới thiệu các đội tham gia xong, giải đấu chính thức bắt đầu.

Đếm ngược đau thươngWhere stories live. Discover now