Chương 84: Em đứng trên cầu ngắm phong cảnh, người đứng trên lầu lại ngắm em

423 12 2
                                    

Bên trong hầm đất đổ nát, không khí đang ngày một cạn kiệt, giống nhuế anh sáng yếu ớt ban ngày, giờ đây nó mong manh đến đáng sợ. Chỉ cần thở manh một cái cũng sợ nó sẽ tan biến thành hư vô.

Lam Cẩn Tranh nào chịu ngồi yên đợi ở Bắc Kinh, ngay sau khi Lực Dương đi tới Vân Nam một ngày, anh sắp xếp công việc ổn định rồi cũng bay tới đó. Thuê người thay thính tình hình xong, anh đã gọi ngay điện thoại tới Bắc Kinh, yêu cầu cảnh sát cử thêm người giúp đỡ. Cảnh sát thuộc chuyên an lần này đã thiệt mang một người, đây chỉ là con số nhỏ, nhưng đối với một vụ án mang tính cấp cao như vậy, một người ra đi cũng là sự tổn thất nặng nề, phòng ngừa bất trắc, Lam Cẩn Tranh phải cầu thêm người đến yểm trợ. Đúng như anh dự đoán, khi cả nhóm người tới Hải Nam, đội cảnh sát chính đã có mặt tại biệt thự nằm trên núi Nguyên Bình, họ đang đối phó với đám tội phạm buôn bán ma tuý. Sau thời gian dài giằng co, toàn đội thiệt hại hơn một nửa nhân lực, may người của Lam Cẩn Tranh đến kịp thời, cảnh sát miễn cưỡng bảo đảm được lực lượng để đấu lại bọn tội phạm, đồng thời bao vây chúng, không để chúng bỏ chạy khỏi nói Nguyên Bình.

Nào ngờ, đám tội phạm kia bí quá hóa liều, có những tên phản động, chúng đặt ba qua bom trên tầng ba biệt thự và kích nổ nó. Chỉ trong chớp mắt, cả tầng ba sụp đổ, kéo theo đó là tầng một và tầng hai, căn biệt thự rộng lớn hoàn toàn trở thành một đống đổ nát. Chứng cứ vì vụ nổ cũng sẽ mất đi rất nhiều, ảnh hưởng tơi quá trình quy án.

Cảnh sát tạm thời bắt giữ được những tên đặt bom, còn những người còn lại đã nhanh chân lẩn trốn. Lam Cẩn Tranh bỏ ngoài tai lời can ngăn của canh sát trưởng, anh kiên quyết đi vào đống đổ nát, anh phải tìm được Dương Thần Sơ và Lục Dương, sống thấy người, chết thấy xác. Có tất cả năm người cảnh sát phụ giúp anh việc tìm kiếm. Nhưng quá trình không hề dễ dàng, căn biệt thự này vô cùng rộng lớn, khi sụp đổ thì đủ loại máy móc, nội tạng văng ra, gạch đá nhiều vô kể. Di chuyển khó khăn, chưa kể việc phải lật tìm người dưới đống gạch vụn này.

Tìm kiếm hơn sau tiếng đồng hồ vẫn không thu được kết quả. Lam Cẩn Tranh ngồi trên một tảng bê tông day, anh ngước mắt nhìn trời. Màn đêm trên núi rất lạnh, bầu trời sao giăng chằng chịt, y như tâm trạng anh lúc này, rối bời, hỗn loạn. Anh không biết cô đang ở đâu, còn sống hay đã chết, chỉ cần cô còn một hơi thở, anh cũng sẽ tìm thấy cô, đúng, nhất định phải tìm thấy.

Lam Cẩn Tranh phủi đất cát rồi đứng dậy, anh đi tới một vị trí ít gạch nhất, dỡ từng tảng đá nặng nề ra, khai thông đường đi. Anh nghi ngờ biệt thự này còn có tầng hầm. Hầu như hang ổ nào của tội phạm cũng đều xây thêm một hai tầng hầm phòng bất trắc. Điều này phải kể đến khi còn ở Thượng Hai, bố mẹ anh hay xem phim hành động, anh bị bắt ngồi bên bàn luận với hai ông bà Lam, tình tiết này đã trở nên không thể thiếu, may sao anh còn nhớ.

Khi trời rạng sáng, phía chân trời xuất hiện vệt hồng mờ nhạt. Mọi người đã khi thông được một đường đi xuống dưới lòng đất. Ai nấy cũng mệt mỏi, ngồi bệt xuống đất thở phì phò. Những cảnh sát khác cũng chẳng rảnh rỗi, họ phải thu nhặt chứng cứ, từ mấy móc cho đến nội tạng, rồi lại phải canh chừng mấy tên tội phạm lẩn trốn.

Đếm ngược đau thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ