Chương 60: Khoảng cách giữa hai chúng ta là vệt dài ánh sáng

438 12 0
                                    

Chỉ gặp nhau muộn màng ta đã bỏ lỡ một tuổi xuân gắn .

Chỉ những hoài niệm của quá khứ đau thương em rời xa anh mãi mãi.

Chỉ một chút kiên định giờ đây anh đã khiến bàn tay ấy rời bỏ nơi này.

________

Dương Thần Sơ nằm nhoài trên giường, cảm giác gò bó, ép chặt cơ thể cô vẫn không hề giảm bớt. Bắc Kinh đã vào đầu tháng chín rồi, cô cảm nhận được từng cơn gió heo may, mang theo cảm giác se se lạnh ghé qua nơi này. Lá vàng của bạch quả vẫn cứ rơi, lặng lẽ đáp xuống mặt đường, tạo nên âm vang vụn vặt trong nhịp sống tất bật của thành phố này. Quả nhiên, mùa thu là mùa của nỗi buồn, chỉ nhìn cảnh sắc thôi đã đủ thấy nỗi buồn man mác, chỉ yên lặng cảm nhận âm thanh cuộc sống thôi cũng đủ để thấy gợn sóng trong lòng.

Thì ra có những chuyện tưởng chừng như đã quên, hóa ra chỉ là tạm cất giấy vào trong ký ức.Lại có những người dù chỉ vô tình gặp, dù chỉ lướt qua nhau trên một đoạn đường nhưng lại khiến ta khắc sâu trong ký ức, lưu giữ trong trái tim. Đó là Lam Cẩn Tranh. Cũng có những người dù đã cùng nhau trải qua gian khổ, sinh ly tử biệt, hẹn ước bên nhau cả đời, đến cuối cùng, ngay cả vị trí người dưng cũng không còn. Đó là Lục Dương.

______

Giang Thành Xuyên cùng đồng đội rời khỏi sân bay, lên xe rồi anh mới mệt mỏi để túi đồ xuống ghế, vặn người tứ phía. Đồng đội thấy thế thì cười to, cho rằng anh khác xa với hình tượng như hổ đói trên sân bóng.

Giang Thành Xuyên từ khi học trung học đã chán ghét nơi đông người, anh cảm thấy đau đầu khi phải đối mặt với cả một đám người, cứ như ông chủ cho bầy bồ câu ăn vậy, phiền phức.

Anh nhớ ra chuyện cần làm, lập tức lấy điện thoại gọi cho Cố Tư Niên. Người kia chẳng mấy chốc đã nghe máy, chắc cô đợi cuộc gọi này của anh lâu lắm rồi: "Bây giờ mới nhớ tới em, anh tính bồi thường thế nào đây?"

Anh dựa người vào ghế, dáng điệu nhàn nhã: "Em còn định vắt sạch túi tiền của anh mới chịu hả? Bảy giờ tối tại nhà hàng đối diện khách sạn anh ở, tuyệt đối đừng có quên." Anh đã hứa với cô khi về nước sẽ đãi cô một chầu lớn.

Cố Tư Niên nghe vậy tâm tình mới hạ xuống, cô đáp ứng: "Được."

Hai người nói chuyện với nhau thêm nửa tiếng nữa thì tắt máy. Maya người đồng đội của anh huýt sao, trêu chọc: "Ai da, lại nấu cháo điện thoại với bạn gái hả?"

Giang Thành Xuyên chẳng buồn giải thích với họ, mấy người này càng giải thích càng bôi đen, họ vẫn nhất quyết cho rằng anh và Cố Tư Niên có quan hệ ban trai bạn gái. Kể ra anh quen Cố Tư Niên rất bình thường, giờ nhớ lại anh cũng thấy ngạc nhiên với bản thân mình.

Đếm ngược đau thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ