Chương 39: Nhẫn tâm xua đuổi

440 10 0
                                    

Tâm tình Dương Thần Sơ như nổi cơn bão tố, từng đợt đánh vào trái tim cô. Hóa ra cô nhớ anh đến vậy, nhớ đến thần hồn điên đảo đến thế, cô có vô vàn lời muốn nói với anh lúc này.

Cô muốn nói: Lục Dương, em xin lỗi.

Cô cũng muốn nói: Lục Dương, em sai rồi, là do em ích kỷ.

Cô càng muốn nói: Lần sau chúng ta đừng cãi nhau nữa được không?

Đầu Dương Thần Sơ đột nhiên truyền đến cơn đau dữ dội. Không phải kiểu đau đớn dằn vặt cơ thể, mà là cái đau thoáng qua. Trong đầu cô như vừa có một sợi dây thép, mạnh mẽ, dứt khoát xuyên qua đầu cô. Dương Thần Sơ ôm đầu, cả người muốn ngã khuỵu xuống.

Lục Dương thấy cô không ổn, lập tức chạy đến, anh đỡ lấy cô, hỏi: "Em sao vậy?"

"Tránh ra!" Dương Thần Sơ lảo đảo đứng dậy, đẩy Lục Dương ra xa. Cô ôm đầu, hai mắt đỏ rực: "Anh cút cho tôi! Cút!" Chữ 'cút' cuối cùng cô dường như là hét vào mặt anh.

Lục Dương nghĩ cô vẫn còn giận dỗi chuyện ở bệnh viện hôm trước, mặt anh nhu hòa, tiến lại gần: "Ngoan, anh đưa em đến bệnh viện. Đừng quậy nữa." Giọng anh ấm áp, trìu mến, giống như ngọn lửa lấp lánh ánh hồng.

Dương Thần Sơ không nghe thấy anh nói gì, cơn đau ngày một hành hạ cô hơn, nó cứa từng nhát một vào da đầu cô, đau đến nỗi khiến cô phát khóc. Cô gào lên: "Tôi nói anh không hiểu tiếng người à? Con mẹ nó, Lục Dương, anh cút ra xa cho tôi!" Tiếng cô vọng lại trong đêm tối.

Đường phố vắng vẻ truyền đến từng cơn gió lạnh, tuyết bắt đầu rơi ngày một nhiều.

Cằm Lục Dương bạnh ra, ánh mắt thâm sâu nhuốm màu tức giận, trong đêm tối, đôi mắt nhạt ấy như đôi mắt của thú hoang, nó   hung dữ tiến lại gần, muốn nuốt chửng lấy cô. Anh vốn là muốn làm hòa với cô, khi nghe được những lời cô nói với Lam Cẩn Tranh, cả người anh rạo rực niềm hân hoan, phấn khởi. Thì ra cô bé của anh đã trưởng thành, nhưng cô vẫn là cô bé ngốc, đi giấu giếm mọi chuyện với anh, quan tâm anh mà lại vờ như đang giữ cho mình lòng tự đại.

Nhìn thấy cô đau đơn như vậy, cô như con thú nhỏ bị bỏ rơi, trong màn đêm hiu quạnh, cô như bị không gian rộng lớn này nuốt chửng. Anh muốn đến giúp cô vượt qua sự đâu đớn, nhưng đổi lại là ba lần bị xua đuổi, đổi lại là ba chữ 'cút' vang vọng từ nơi xa. Trái tim anh bắt đầu rỉ máu, rất đau. Cuối cùng hóa ra vẫn chỉ toàn là đau thương.

Lục Dương nhìn cô một cái thật lâu, thật sâu. Anh quay người, bước lên xe, để lại cho cô bóng lưng thẳng tắp tựa cây tùng nơi đỉnh núi treo leo, khúc khuỷu.

Dương Thần Sơ lúc này mới ngồi gục xuống, hàm răng buông tha cho đôi môi đã bị cắn đến rỉ máu, từng giọt nước mắt men theo khóe mi, lăn dài trên khuôn mặt trắng bệch.

Lục Dương lái xe tới con ngõ nhỏ, anh định gọi điện thoại cho Lý Thấm, nhờ anh ta đến giúp cô, nhưng suy nghĩ lại, đến anh cô còn né tránh, liệu Lý Thấm đến có giúp được gì hay không? Cuối cùng, anh tìm tên của Lam Cẩn Tranh trong danh bạ. Trước đây, khi nhìn cảnh Lam Cẩn Tranh trêu chọc Dương Thần Sơ ở cổng Đài Truyền hình, anh đã nhờ Lý Thấm điều tra về anh ta, tiện thể lưu số điện thoại của Lam Cẩn Tranh vào máy luôn. Không ngờ lúc dùng đến lại trong hoàn cảnh này.

Đếm ngược đau thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ