chương 108

97 2 0
                                    

  Kiều Đầu Trấn thượng màn đêm buông xuống, đầu đường thượng cho dù thiếu chút đi lại người, còn là có người. Thích võng liền thượng
Hiệu sách ở Kiều Đầu Trấn thượng khai có vài thập niên, hoành chưởng quầy từ tiểu nhị vẫn luôn làm được chưởng quầy, mặt đường người trên trên cơ bản đều là nhận thức hắn.
Lúc này thấy hoành chưởng quầy oai đảo, tự nhiên là có người đi lên xem xét, liền sợ hoành chưởng quầy bị hai người kia cấp đánh.
"Sao lại thế này, sao lại thế này, vừa mới còn hảo hảo, hoành chưởng quầy lúc này như thế nào thành như vậy. Ta nói cho các ngươi đừng đi, đi trước y quán nhìn xem." Liền có kia một hai cái cùng hoành chưởng quầy quan hệ không tồi cửa hàng chưởng quầy, liền đi lên nói chuyện, một hai phải lôi kéo Hứa Đại Sơn cha vợ con rể hai cái cùng đi y quán.
Hứa Đại Sơn nhưng thật ra không sợ, dù sao Phương đại phu là thế thúc, có cách đại phu giúp đỡ nói chuyện, hẳn là cũng không có quan hệ. Huống chi hiện giờ đại nhi tử là tú tài, vẫn là nói được Lẫm sinh, lượng những người này cũng sẽ không làm ra cái gì quá phận chuyện này.
Vừa rồi hoành chưởng quầy chỉ là nhất thời kích động, lúc này mới phạm vào choáng váng, lúc này hoãn lại đây, lúc này mới tiểu tâm mà ngồi dưới đất. Đối với mọi người lắc lắc tay nói: "Không cần phiền toái, ta không có việc gì, chỉ là vừa rồi kích động, ai, ta già rồi, tuổi lớn. Hơi chút một chút kích thích liền dễ dàng phạm vựng. Mọi người đều tan đi. Đây là năm nay thi đậu hứa tú tài cha cùng đại tỷ phu, đều là nhận thức, mọi người không cần lo lắng."
Nghe xong hoành chưởng quầy lời nói, mọi người cũng liền không hề kích động, muốn lôi kéo Hứa Đại Sơn hai người. Hứa Trạch Cẩn còn tuổi nhỏ đó là Lẫm sinh, ở mặt đường người trên đều là nghe nói, hiện giờ Kha tiên sinh chỗ đó chính là nhiều không ít vỡ lòng học sinh, chính là bởi vì nghe nói Hứa Trạch Cẩn thi đậu Lẫm sinh, lúc này mới một tổ ong mà đưa lại đây. Không cầu Kha tiên sinh dạy học chất lượng, cũng phải nhìn xem về sau Hứa Trạch Cẩn có thể giúp đỡ người bảo đảm ai làm đâu. Đây chính là lưỡng toàn đều.
Nếu hoành chưởng quầy không có việc gì, một ít xem náo nhiệt người lúc này mới tản ra đi.
Vừa rồi lôi kéo Hứa Đại Sơn cha vợ con rể hai cửa hàng chưởng quầy, ngượng ngùng mà đối hai người xin lỗi.
"Không có việc gì, đây cũng là bởi vì hoành chưởng quầy hôn mê, các ngươi lúc này mới sốt ruột, nếu là thay đổi ta, cũng muốn sốt ruột. Đều lý giải. Đúng rồi hoành chưởng quầy, nếu không ngươi vẫn là đi y quán nhìn xem, thuận tiện làm ngươi trong tiệm tiểu nhị đi thông tri nhà ngươi người tới đón ngươi như thế nào?" Hứa Đại Sơn nghĩ rồi lại nghĩ, cảm thấy vẫn là làm hoành chưởng quầy đi y quán, làm Phương đại phu cấp đem bắt mạch, lúc này mới có thể yên tâm.
Bên cạnh tốp năm tốp ba người đều tán đồng, mọi người hợp lực đem hoành chưởng quầy đỡ đến y quán, Phương đại phu cuống quít đi ra.
"Lão hoành, đây là làm sao vậy, tới tới tới, mau đi bên trong phòng đơn nằm xuống. Ta cho ngươi hảo hảo mà khám một chút mạch." Phương đại phu đem người làm tiến phòng đơn.
Phương đại phu ở một bên ngồi xuống, lúc này mới duỗi tay vì hoành chưởng quầy bắt mạch.
"Ân, vẫn là phía trước chứng bệnh, choáng váng chứng. Ta lần trước theo như ngươi nói, gặp chuyện ngàn vạn đừng có gấp, vạn sự nếu muốn đến khai. Còn có ẩm thực cũng muốn thanh đạm, ta nơi này khai một bộ dược, ngươi trước chiên uống lên." Phương đại phu thở dài một tiếng, đối nằm ở trên giường nhắm mắt lại hoành chưởng quầy nói.
Phương đại phu đi ra ngoài viết phương thuốc đi, viết đến một nửa, hoành người nhà cũng được tin tức, hoành trí đuổi lại đây.
"Cha, cha, ta cha thế nào, phương thúc, ta cha không có gì đi?" Hoành trí tóc mai có chút hỗn độn, có thể là được tin tức một đường chạy tới, bị gió thổi đi.
Nhìn cùng không đầu ruồi bọ dường như hoành trí, Phương đại phu một tiếng uống đoạn, lúc này mới an phận xuống dưới.
"Không có việc gì, ngươi cha chỉ là bị một chút kích thích, lúc này khá hơn nhiều. Ngươi mau đi xem một chút đi. Ta nơi này viết hảo phương thuốc, làm tiểu nhị cho ngươi bắt trở về chiên uống, là đến nơi, ngày thường làm hắn nhiều bao dưỡng là đến nơi. Chỉ là lại đừng chịu kích thích, nếu là trúng gió kia đã có thể phiền toái." Phương đại phu một đốn dặn dò.
Hoành trí chỉ còn lại có gật đầu phần, Phương đại phu nhìn cũng không có gì nhưng dặn dò, lúc này mới thả người đi vào phòng đơn.
Này đi vào chính là đã lâu, Hứa Đại Sơn cùng Tạ Văn Khánh hai cái vội vàng lại đây báo tin nhi, lúc này còn không có ha ha cơm chiều đâu. Phương đại phu liền mời hai người ở y quán tùy tiện dùng chút, còn làm học đồ đi bên ngoài mua rượu và thức ăn trở về, mọi người hảo hảo mà ăn một đốn.
"Rốt cuộc sao lại thế này, các ngươi cha vợ con rể hai cái sốt ruột vội hoảng mà đi tìm người, tiếp nhận hoành chưởng quầy liền hôn mê. Ta đều xem đến đầu óc choáng váng." Phương đại phu uống một ngụm rượu, lúc này mới hỏi.
Hứa Đại Sơn cha vợ con rể hai cái cười khổ một chút, chuyện này từ đâu mà nói lên đâu. Lại là lập tức không biết như thế nào mở miệng.
"Tính, các ngươi không muốn nói, ta cũng không miễn cưỡng, ta già rồi, cũng quản không được những việc này nhi. Hôm nay xem như tốt, nếu không hoành chưởng quầy nếu là xảy ra chuyện gì nhi, các ngươi liền phải bối lao. Về sau có việc nhi a, trực tiếp tìm hoành trí đi, hắn tuổi trẻ, cũng không sợ khí ra bệnh nhi tới." Phương đại phu đối hai người nói.
Hứa Đại Sơn đã ăn giáo huấn, lập tức đứng lên vì Phương đại phu rót rượu.
"Phương thúc, ngài nói đúng, chuyện này cũng là chúng ta sốt ruột. Nếu là bình tĩnh lại ngẫm lại, cũng liền sẽ không làm ra như thế lỗ mãng chuyện này." Hứa Đại Sơn khiêm tốn thụ giáo mà nói.
Phương đại phu thành thật không khách khí mà bưng Hứa Đại Sơn cấp kính uống rượu, lúc này mới nói: "Dù sao cũng là học văn kia hài tử ở Ngô Châu phủ nháo xảy ra chuyện gì nhi tới đi. Các ngươi không nói ta cũng biết, hắn nhìn tuy rằng là cái trầm mặc văn tĩnh, nhưng quá có chủ ý, rất có bền lòng nột. Đứa nhỏ này nếu là đem tâm tư bãi chính, đó là cái tốt, nhưng nếu là chỉ nghĩ luồn cúi, kia nhà chúng ta những cái đó hài tử liền phải cách hắn xa chút."
Hứa Đại Sơn cùng Tạ Văn Khánh hai người lòng còn sợ hãi gật đầu. Cũng không phải là sao, xem ra trở về muốn dặn dò Hứa Trạch Cẩn tận lực rời xa chút, về sau hời hợt chi giao là đến nơi.
Bên này chuyện này không nói đến, tưởng thư viện Hứa Trạch Cẩn nhật tử cũng không hảo quá.
Ngày xưa một chuyến cũng chưa đã tới Hoành Học Văn, lúc này nhưng thật ra tới cần mẫn. Cơ hồ ngày ngày đều lại đây.
Hứa Trạch Cẩn mỗi ngày bị thư viện trông cửa kêu đi cửa gặp người.
"Học văn, ngươi như thế nào lại tới nữa. Thời gian này, ngươi từ tư thục chạy tới chỉ sợ còn không có hạ học đi?" Hứa Trạch Cẩn nhíu mày nhìn Hoành Học Văn.
Tổng cảm thấy hiện tại đúng là đọc sách thời điểm mấu chốt, đừng nhìn cách sang năm viện thí còn có hơn nửa năm thời gian, nhưng như thế như vậy hoang phế, lại dư dả thời gian cũng thi không đậu tú tài. Hảo tâm tưởng khuyên bảo vài câu, nhưng Hứa Trạch Cẩn cùng Hoành Học Văn giao tình còn không có như vậy thâm đâu. Nếu là gác qua Phương Vĩnh Tục trên người, Hứa Trạch Cẩn đã sớm mở miệng nói.
Hoành Học Văn vẻ mặt đứng đắn mà nói: "Tiên sinh hôm nay buổi chiều có việc nhi, cho nên ta liền ở phồn hoa viện nhìn một buổi trưa thư, nhìn thiên nhi không sai biệt lắm, lúc này mới tới ngươi nơi này."
Nhân gia đều nói như vậy, Hứa Trạch Cẩn chẳng lẽ có thể nắm không bỏ sao? Trước hai lần cũng thật là đoán chắc thời gian mới đến. Hôm nay tới sớm, Hứa Trạch Cẩn không khỏi trảo cái lấy cớ thôi.
"Nguyên lai là như thế a, đó là ta không nghĩ tới chuyện này nhi. Học văn ngươi ngày này mấy ngày gần đây tìm ta ảnh hưởng cũng không hảo a." Hứa Trạch Cẩn vẻ mặt khó xử mà nói.
Biết Hứa Trạch Cẩn có lời này, nhưng Hoành Học Văn đương không nghe được, mà là cùng Hứa Trạch Cẩn dông dài khai.
"Ta đây cũng là không có cách nào, lần trước nói tốt, quá hai ngày tạ tỷ phu liền mang ta đi thiết huyện, nhưng mấy ngày nay ta qua đi, đều không thấy được tạ tỷ phu bóng người. Hỏi ngươi đại tỷ, nói là đi ra ngoài làm hóa. Phải đợi mấy ngày mới có thể trở về, ta sốt ruột a, sợ,,,,,," nói tới đây vội vàng sát trụ, sau liền thẳng tắp mà nhìn Hứa Trạch Cẩn.
Hứa Trạch Cẩn đều bị xem đến có chút sợ, đem đầu cấp chuyển khai xem địa phương khác, nhưng đột nhiên nghĩ đến một chút.
"Lần trước chúng ta không phải nói sao, chờ ngươi báo cho người nhà, bọn họ đều đồng ý, ta đại tỷ phu mới mang ngươi quá khứ sao. Hiện giờ mới mấy ngày, đến lúc này vừa đi phải hai ngày, ngươi nhanh như vậy liền đem tin tức cấp truyền lực sao? Hoành gia gia cùng to lớn bá đều một chút ý kiến cũng không có sao? Ngươi như vậy rõ ràng chính là không có cùng trong nhà nói qua sao. Cái này làm cho ta đại tỷ phu như thế nào cho ngươi đi nói. Ngươi vẫn là đi về trước đi. Đến nỗi hoàng gia không nóng nảy này nhất thời." Hứa Trạch Cẩn nghiêm túc mà đối Hoành Học Văn nói.
Nghe xong lời này, Hoành Học Văn có trong nháy mắt biểu tình vặn vẹo, bất quá thực mau liền khôi phục, Hứa Trạch Cẩn tuy rằng thấy, lại cảm thấy là ảo giác. Cũng liền không đi so đo.
"Ta đã làm người truyền tin cấp trong nhà, nghĩ đến quá hai ngày liền có hồi âm đi. Nếu tạ tỷ phu trong khoảng thời gian này không trở về, ta đây lại chờ mấy ngày." Hoành Học Văn trầm tư một phen, lúc này mới đối Hứa Trạch Cẩn nói.
Nhìn Hoành Học Văn bộ dáng, Hứa Trạch Cẩn trong lòng chỉ nghĩ thở dài, đều do chính mình miệng lọt gió, nếu không nơi nào sẽ phát sinh chuyện như vậy a.
"Học văn, ta cũng có câu nói muốn cùng ngươi nói, đọc sách truy nguyên vẫn là muốn dựa vào chính mình nỗ lực. Tiền bất quá là phụ gia điều kiện thôi, ngươi hiện giờ kỳ thật học được thực không tồi, không cần bị chuyện khác rối loạn tâm. Ta nhìn ngươi khoảng thời gian trước viết văn chương, kỳ thật đã thực không tồi. Kế tiếp cũng là muốn xem vận khí." Hứa Trạch Cẩn khuyên.
Mặc kệ Hoành Học Văn hay không nghe được đi vào, Hứa Trạch Cẩn có thể làm có thể nói cũng còn gì nữa không.
Bên này Tạ Văn Khánh ở y quán ăn rượu, liền cùng Hứa Đại Sơn cùng nhau ngủ ở y quán. Ngày hôm sau sáng sớm mới vội vàng xe ngựa hồi Hứa gia thôn.
Ai biết hai người chân trước mới đến gia, sau lưng hoành trí liền đuổi theo môn.
"Núi lớn nột, nhưng tính cho ta đuổi theo ngươi, ngày hôm qua ta cha phát bệnh, ta không rảnh lo hỏi ngươi. Hôm nay ta cần phải hỏi rõ ràng, như thế nào nhà ta học văn liền phải thành nhân gia tới cửa con rể đâu? Hắn chính là trưởng tử đích tôn nột." Hoành trí nói tới đây nước mắt đều phải rơi xuống. Ở Hứa Đại Sơn tay run rẩy mà không được.
Ngần ấy năm, vì bồi dưỡng Hoành Học Văn như vậy một cái người đọc sách, trong nhà là ăn mặc cần kiệm, tốt lành liền mau hết khổ, nhưng thật ra thành bay vịt, cái này làm cho hoành gia như thế nào không nháo tâm a.
Tạ Văn Khánh vội vàng tiến lên sam trụ hai người.
"Nhạc phụ, còn có hoành bá phụ, chúng ta vẫn là đi vào nói chuyện đi. Nơi này rốt cuộc là cửa, người trong thôn nhìn chê cười."
Hứa gia muốn mặt, hoành gia cũng là muốn mặt, cho nên ba người liền vào Hứa gia, tìm cái thanh tịnh địa phương ngồi xuống nói chuyện này.
"Hoành bá phụ, cụ thể chuyện này, nói vậy hoành chưởng quầy đã cùng ngài nói đi. Chuyện này chúng ta làm cũng không phải, không làm cũng không phải, đơn giản cấp kéo. Trước cho các ngươi báo cái tin nhi, chuyện này như thế nào xử lý, liền xem các ngươi người trong nhà như thế nào quyết định. Nói thật ra, chuyện này ta thật đúng là không nghĩ tiếp, nhưng ai kêu nói ra gặp rắc rối chính là ta cậu em vợ, chúng ta chỉ có thể giúp đỡ miêu bổ một phen. Ngài cũng muốn tưởng hảo chuyện này nhi. Vô luận như thế nào lúc này ngài cùng ta cùng đi Ngô Châu phủ cùng học văn nói rõ ràng đi."  

NÔNG GIA TỬ HÀNG NGÀYWhere stories live. Discover now