chương 122

84 2 0
                                    

Ba người từ hiệu sách mua không ít thư, trong tay đều có, chính là phương minh cùng phương tay mới thượng cũng là có không ít. Thích võng liền thượng bộ dáng này như thế nào đi dạo phố, chỉ có thể trước đem thư đuổi về hoa quế hẻm tòa nhà, mới hảo tiếp tục.

Cùng phương minh hẹn cái thời gian cùng địa điểm, liền lại tiếp tục đi dạo lên.

Thân thành là cái hảo địa phương, nơi này không chỉ có có hải vận bến tàu, còn có thuỷ vận bến tàu. Náo nhiệt trình độ không phải Ngô Châu phủ có thể so sánh, lại bởi vì nơi này muốn cử hành thi hương, phó khảo học sinh cùng cùng đi người nhà, thư đồng, làm thân thành càng là tràn đầy. Trường thi phạm vi hai dặm trong vòng khách điếm đều trụ đến tràn đầy. Đương nhiên mọi người đều biết thuê nằm viện tử, đó là càng tốt, thanh tịnh, còn có thể nhiều xem tạ thư.

Khách điếm cũng có chỗ lợi, có kia giao du rộng lớn học sinh, tự nhiên tổ chức người thảo luận học vấn, xem văn chương từ từ. Nhưng thật ra cũng có thể làm người tiến bộ, bất quá cũng không thể toàn bộ thời gian đều dùng để tụ hội, khai văn sẽ, nếu không tâm tư tan, kia lần này thi hương xem như đến không. Có lẽ huyện thí, phủ thí, viện thí có thể có may mắn, nhưng này thi hương lấy ra thật tài thật liêu tới, đều không nhất định có thể thi đậu. Huống chi tan tâm tư người.

Thân thành bến tàu, bên trong thành bờ sông hai bên tửu lầu hoa thuyền linh tinh, Hứa Trạch Cẩn vài người chưa tiến vào, đương nhiên chỉ là ở ban ngày ở bên ngoài xem một cái liền đi rồi.

Ba người còn đi trường thi ngoại dạo qua một vòng. Đem thân thành nên xem địa phương đều nhìn, ba người lúc này mới có thể ấn hạ tâm tới đọc sách.

Hoa quế hẻm an tĩnh, Hứa Trạch Cẩn sáng sớm lên, giặt sạch một phen mặt, liền đi tới người gác cổng, chuẩn bị mở cửa đi ra ngoài chạy bộ. Phía sau truyền đến tiếng bước chân, liền nhìn thấy Phương Vĩnh Tục cũng ra tới.

"Tới, kia cùng nhau. Trạch Thanh ca chỉ sợ muốn ngủ tiếp một lát." Hứa Trạch Cẩn nhỏ giọng mà nói.

Phương Vĩnh Tục gật gật đầu, đi theo cùng nhau ra.

Làm một chút nhiệt thân, hai người liền bắt đầu chạy lên.

Dọc theo hoa quế hẻm lộ, một đường hướng đông chạy. Thiên nhi hơi hơi lượng, ngõ nhỏ nhân gia, cũng lục tục mà đi lên. Có ra tới đổ dạ hương, đêm du ra tới mua ăn, còn có một ít là đi bắt đầu làm việc. Thấy đang ở chạy bộ Hứa Trạch Cẩn cùng Phương Vĩnh Tục hai cái cũng bất quá là cười gật gật đầu. Mấy ngày nay cũng đã thói quen có như vậy hai người ra tới chạy bộ.

Xuyên qua hoa quế hẻm, liền tới đến vừa ra phi thường náo nhiệt chợ sáng, nơi này đã mang lên quầy hàng. Có kia vội công, đã ngồi xuống ăn khẩu nóng hổi.

Hứa Trạch Cẩn cùng Phương Vĩnh Tục tuy rằng có chút bị này đó đồ ăn mùi hương hấp dẫn. Bất quá trong nhà quế bà tử mỗi ngày đều sẽ thiêu thật sớm cơm, liền không có tất yếu bên ngoài ăn vài thứ, cũng không biết sạch sẽ cùng không, nếu là ăn hỏng rồi thân mình, chính là đối khoa cử vô ích.

Chạy quá này đoạn náo nhiệt đường phố, cũng không sai biệt lắm, hai người liền trở về chạy.

Trở lại hoa quế hẻm tòa nhà, người gác cổng trông cửa đã sớm giữ cửa cấp mở ra, thấy hai người trở về, hành lễ chào hỏi.

NÔNG GIA TỬ HÀNG NGÀYWhere stories live. Discover now