Chương 56: Lời hứa của bốn năm trước

176 2 0
                                    

  Sau khi Dương Gia Dung đi rồi, Tằng Hạo Lâm chạy theo đến Vancouver, mấy ngày sau thì một mình bay về. Sau đó, anh ta đến tìm Chu Tử Chính mấy lần, chẳng qua Chu Tử Chính bị thương, không thể uống rượu, anh ta liền cùng với đám anh em khác đi mượn rượu giải sầu, một tháng sau thì bị chụp được dính chung một chỗ với một cô người mẫu trẻ.

Nhớ tới anh ta thề son sắt nói muốn dỗ Dương Gia Dung về, Lâm Dư Hi nhìn thấy tấm hình trên tạp chí, chỉ có thể im lặng lắc đầu. Anh ta yêu Dương Gia Dung sao? Có lẽ là yêu, chẳng qua Dương Gia Dung không phải là người duy nhất trong lòng anh ta thôi.

Mấy ngày trước Lâm Dư Hi có gọi điện nói chuyện với Dương Gia Dung, chị ấy nói chị ấy đi khám thai, có một bác sĩ khoa phụ sản người nước ngoài thích chị ấy. Anh tây kia nói sẽ chăm sóc tốt cho baby của chị ấy, cũng vô cùng tình nguyện làm ba của đứa bé. Dương Gia Dung nói trong lòng chị ấy hơi rối.

Tấm ảnh chụp của Tằng Hạo Lâm vừa tung ra, trên weibo của Dương Gia Dung liền đăng một tấm hình chị ấy và anh bác sĩ người nước ngoài đẹp trai kia chụp chung, viết rằng: Có anh chăm sóc, hết thảy bình an!

Tằng Hạo Lâm lộn xộn, trái tim của Dương Gia Dung liền ra quyết định.

-----

Lâm Dư Hi cùng Ngải Vi đi khám thai, rồi đi uống trà chiều. Về đến nhà, mở cửa phòng ra, hết cả hồn, trên ga giường màu gạo trắng, phủ lên một trái tim bằng cánh hoa hồng màu hồng phấn, ở giữa đặt một tấm thiệp, trên bìa tấm thiệp là một người đàn ông hoạt hình kéo một người phụ nữ hoạt hình thân hình nóng bỏng, lớn tiếng gào thét: Anh muốn làm chuyện xấu!

Lâm Dư Hi mở tấm thiệp ra.

"Vợ yêu dấu:

Xươn sườn của anh đã lành, chân trái đã khỏi, cho nên đêm nay cuối cùng anh cũng có thể quanh minh chính đại, vô cùng vui vẻ làm vận động rồi.

P.S: Bà dì cả đã đi rồi, không còn bất cứ thứ gì có thể cản trở chúng ta tiến lên phía trước nữa.

Yêu em lại chờ không nổi nữa, ông xã."

Lâm Dư Hi dở khóc dở cười, có kiểu báo trước như thế này sao?

-----

Chu Tử Chính về tới, còn đem về cuốn phim Quãng thời gian không thể mất đi vừa mới hoàn thành công đoạn chế tấc hậu kỳ, ăn cơm tối xong, cố ý kéo Lâm Dư Hi vào phòng cùng xem.

Không thể không nói, Đỗ An Hoa đã quay một bộ phim vừa duy mỹ lại không mất cảm giác hiện thực hóa, vừa văn nghệ lại kết hợp được nguyên tố thương nghiệp. Lâm Dư Hi hoàn toàn không nhớ mình đã từng quay phim, nhưng nhìn thấy thôn Minh Tâm, phố Minh Tâm quen thuộc, cộng thêm chính mình, cảm giác đặc biệt ấm lòng.

"Em cảm thấy mình không hề làm gì hết, chỉ đứng ở đó nhìn nam chính thời niên thiếu thôi."

"Em không cảm thấy đôi mắt của em rất có chuyện xưa sao? Đạo diễn Đỗ còn nói em rất thích hợp diễn vai thiếu nữ văn nghệ, lần sau quay phim mới muốn tìm em diễn nữa, nhưng bị anh bác bỏ rồi."

"Tại sao?"

"Để em nhìn người đàn ông khác đầy tình cảm chân thành như vậy, anh chịu không nổi."

"Lòng dạ nhỏ mọn."

Chu Tử Chính nhướn mày: "Vậy thì phải trách em đó, em chiếm hết trái tim anh, dĩ nhiên lòng dạ phải nhỏ mọn rồi. Lòng dạ Hạo Lâm bao la, nên vợ chạy mất luôn kia kìa." Anh kéo cô vào lòng, "Cho nên anh tình nguyện lòng dạ nhỏ mọn, cũng phải giữ chặt cô vợ tốt của anh."

Lâm Dư Hi dựa vào lồng ngực anh: "Lúc nhỏ anh ở trong đội biện luận hả?"

Chu Tử Chính bật cười, cúi đầu hôn lên môi cô một cái: "Em đã từng hỏi cùng một câu hỏi đó."

"Thật à? Vậy anh trả lời thế nào?"

"Em đoán xem?"

Đột nhiên một câu trả lời lướt qua trong đầu Lâm Dư Hi: "Anh nói, không phải, bởi vì giáo viên của đội biện luận bị anh làm cho tức điên luôn rồi."

Chu Tử Chính sửng sốt một giây, mừng rỡ hỏi tới: "Em còn nhớ được gì nữa?"

"Nhớ ra cùng anh đi xem phim."

"Đúng rồi, còn gì nữa?"

Lâm Dư Hi lắc đầu, nhìn thấy vẻ mất mác lướt qua trong mắt anh, vội nói: "Bác sĩ nói máu bầm của em đang tan dần, từ từ sẽ nhớ lại thôi."

Chu Tử Chính rất nhanh đã thoải mái trở lại: "Cho dù thật sự nhớ không ra cũng không sao, dù sao em cũng đã yêu anh một lần nữa rồi."

Lâm Dư Hi nhìn vẻ kiêu ngạo trên mặt anh: "Ai nói vậy?"

"Nó!" Tay của Chu Tử Chính phủ lên ngực trái của cô.

Trên màn hình ti vi xuất hiện cảnh quay Lâm Dư Hi tâm hồn thiếu nữ nhộn nhạo nhìn theo bóng lưng nam chính thời niên thiếu rời đi trong cơn mưa, trong bức tranh duy mĩ đó, gương mặt của Lâm Dư Hi thuần khiết đến hoàn mỹ không chút tì vết.

Chu Tử Chính cảm thán: "Vợ à, đạo diễn Đỗ quay cho em thành một cô sinh viên đại học mười tám tuổi non nớt, tươi trẻ thế này, đợi chút nữa kêu anh làm sao xuống tay được đây. Tội lỗi, tội lỗi!"

Lâm Dư Hi nghĩ đến tấm thiệp anh để lại, liếc anh một cái: "Xuống tay không được thì đừng xuống."

"Vậy thì không được! Có cái gọi là anh không vào địa ngục thì ai vào địa ngục."

"Ơ? Ở bên em là vào địa ngục hả?"

"Không phải, không phải, hình dung có hơi sai lầm. Phải là em có gương mặt thiên sứ, lại cho anh sự quyến rũ của ma quỷ." Chu Tử Chính cười híp mắt nhìn cô.

Lâm Dư Hi hứ một tiếng: "Không nói lung tung nữa, xem phim kìa."

Quả nhiên Chu Tử Chính không nói lung tung nữa, chẳng qua là trong lúc chiếu phim, thì tay của anh không rảnh rỗi mà dạo chơi trên người Lâm Dư Hi. Thế này kêu người ta làm sao mà tập trung xem phim chứ?

Đương nhiên Lâm Dư Hi biết anh đang thân ở đây, mà lòng ở chỗ khác, xem thì đang xem bộ phim trên ti vi, nhưng nghĩ thì đang nghĩ đến phim hay ở trên giường kìa.

"Để em xem xong bộ phim trước đã." Lâm Dư Hi đẩy ra ngăn cản.

Nụ hôn của anh tới dồn dập: "Phim có thể để đến lúc công chiếu xem, thời gian vui vẻ qua nhanh lắm, chúng ta đừng lãng phí thời gian."

Tách, Chu Tử Chính tắt ti vi: "Chúng ta tập trung đóng phim đi."

Hôn rồi hôn, đột nhiên anh ngẩng đầu lên, nháy mắt như tên trộm: "Quên đặt máy quay rồi, hay là anh đi làm nhé?"

"Ui da, không làm, không làm......"

"Ui da, ui da, vợ, anh biết sai rồi......"

-----

Một tuần trước "Quãng thời gian không thể mất đi" đã chiếu trước hai đợt, tiếng lành đồn xa. Vì Chu Tử Chính ra mặt, trước khi bộ phim kết thúc đã phát phần trailer của bộ phim ngắn "Em gái răng hô phản công" của Ngải Vi, vậy mà em gái răng hô lại trở thành một nhân vật nổi bật trong phim, chỉ mới một tuần thôi mà lượt truy cập của bộ phim ngắn đã vượt lên hàng triệu.

Ngày đầu tiên công chiếu "Quãng thời gian không thể mất đi" chính là sinh nhật của Lâm Dư Hi. Ngoài một nụ hôn morning kiss buổi sáng, vậy mà Chu Tử Chính không tặng quà gì cả.

Trong lòng Lâm Dư Hi chợt có nỗi thấp thỏm không tên, tóm lấy anh: "Nói rồi đó, em không thích khoe khoang đâu, đừng làm chuyện gì trong buổi công chiếu đó."

Trên mặt Chu Tử Chính đầy vẻ chân thành: "Tuân lệnh, bà xã đại nhân. Chuyện mà em không thích, anh nhất định không làm."

Chỉ là Lâm Dư Hi vẫn cứ có chút cảm giác quái lạ, rốt cuộc là gì, thì cô cũng không nói ra được.

Đến rạp chiếu phim, ngôi sao lấp lánh. Đỗ An Hoa và nam nữ chính không ngừng nhận phỏng vấn từ truyền thông, ngay cả Ngải Vi cũng bị phóng viên bao vây. Tống Thành Trạch mặc âu phục đen đứng bên cạnh cô ấy, lại bị thợ chụp ảnh kêu: "Bảo vệ, anh tránh ra một chút đi, tôi phải chụp hình."

Bảo vệ? Tống Thành Trạch nghẹn lời, trừng mắt kêu lên: "Tôi là nam chính của "Em gái răng hô phản công"."

Ngải Vi ôm eo anh ta, cười ngọt ngào nói: "Anh ấy cũng là nam chính của em gái răng hô trong cuộc sống hiện thực, cộng thêm là ba của con trai tôi."

EM TRỐN KHÔNG THOÁT TAY ANH ĐÂUWhere stories live. Discover now