Chương 64: Về nhà

152 4 0
                                    

  Bảy giờ sáng, nắng sớm chiếu rọi trên đất ruộng xanh ngát, mảnh đất lớn xanh xanh như đang lấp lánh ánh sáng vàng đầy hi vọng.

Một chiếc Jeep chạy chậm tới, Chu Tử Chính và Lâm Dư Hi buông xuống nỗi thấp thỏm cả một đêm, nhìn nhau cười, Tiểu Vũ đi lên phía trước vẫy tay với chiếc Jeep.

Đỗ Vĩ Phong xuống xe, lúc nhìn thấy Lâm Dư Hi thì cười đến con mắt híp thành đường chỉ, nhưng vừa nhìn tới Chu Tử Chính ở bên cạnh cô, nụ cười lập tức cứng lại.

Đỗ Vĩ Phong hắng giọng: "Hai người này là?"

"Họ là anh cả và anh hai em, anh Phi là anh ba của em." Lâm Dư Hi đáp. Tiểu Vũ nói Đỗ Vĩ Phong chưa gặp qua anh Phi.

Nụ cười của Đỗ Vĩ Phong lại trở về rồi: "Thì ra là anh cả, anh hai! Anh nói này Tiểu Vũ, rốt cuộc thằng Phi xảy ra chuyện lớn gì mà cần cả ba anh em họ cùng đi thăm nó thế."

Tiểu Vũ nhịn cười, vờ bày ra vẻ mặt lo lắng: "Em cũng không biết nữa."

"Mau lên xe đi, Lị Ti, em ngồi ghế phụ lái nhé!"

Chu Tử Chính thấy hắn nhìn Lâm Dư Hi như ong thấy hoa vậy, trong lòng rất bực bội. Tối qua lúc Lâm Dư Hi nói với anh cô đã dùng mỹ nhân kế để mượn xe, trong lòng anh đã hơi khó chịu rồi. Nhưng quả thật bây giờ họ rất cần con ong này, có bực bội hơn nữa anh cũng phải nhịn.

Lên xe rồi, Đỗ Vĩ Phong nói với Lâm Dư Hi: "Hôm nay anh không có thay đồ, vẫn là bộ tối hôm qua đó."

Lâm Dư Hi "ồ" một tiếng, câu này là có ý gì?

"Bộ đồ này anh cũng sẽ không giặt đâu, bởi vì trên đó còn lưu lại mùi hương của em."

"Khụ khụ khụ!" Chu Tử Chính bị nước miếng của mình làm cho sặc. Mẹ nó, ở trước mặt tao, cua bạn gái của tao, mày muốn chết đó hả.

Lâm Dư Hi lúng túng hắng giọng, nói lảng sang chuyện khác: "Chúng ta đi trấn Y phải mất bao lâu?"

"Khoảng mười tiếng đồng hồ đó. Lị Ti, đồ em mặc không hợp với em chút nào, anh có mấy cửa hàng quần áo ở trấn Y, anh đưa em đi chọn mấy bộ nhé."

"Không cần đâu, cám ơn."

"Nhà anh làm ăn buôn bán đàng hoàng, ngoài cửa hàng quần áo còn có mấy cửa hàng đồ ngoại nữa, bán toàn hàng nước ngoài, em thích cái gì cũng có hết."

"Thật sự không cần đâu, cám ơn."

Trên mặt Đỗ Vĩ Phong đầy vẻ kiêu ngạo: "Đừng khách sáo, anh là người đàn ông có bản lĩnh có thể để cho phụ nữ qua những ngày tháng tươi đẹp đó."

Lâm Dư Hi chỉ có thể cười ha ha: "Cũng phải."

Chân mày Chu Tử Chính nhíu chặt lại, gã đàn ông không biết tốt xấu này đang tán người phụ nữ của anh, anh lại còn không thể nổi giận, khỏi nói trong lòng bực tức biết bao nhiêu. Lâm Dư Hi nhìn thấy vẻ mặt không vui của Chu Tử Chính trong gương chiếu hậu, âm thầm cho anh một ánh mắt trấn an.

Gần ba tiếng đồng hồ trôi qua, lúc mọi người xuống xe đi tiểu, nghỉ ngơi, Lâm Dư Hi kéo Chu Tử Chính qua một bên, nhỏ giọng an ủi: "Đừng vậy mà, em phải dụ anh ta đến trấn Y trước đã."

"Nhìn người đàn ông khác tán tỉnh em mà anh lại còn không thể lên tiếng được, tức thật đấy." Chu Tử Chính thở ra một hơi ngột ngạt.

"Anh cứ coi như em đang diễn kịch đi."

"May mà anh ta vẫn chưa động tay với em, nếu không anh sẽ chặt đứt tay của anh ta." Trong mắt của Chu Tử Chính có một ngọn lửa tức giận không yên.

"Chồng à, đàn ông thì bụng dạ phải rộng lượng."

"Mấy ngày nay không được ăn no, trong bụng không có được lượng cơm nào, đâu ra mà rộng lượng? Không đúng, căn bản là chưa được ăn qua nữa." Trong mắt Chu Tử Chính nổi lên chút u oán. Lâm Dư Hi chỉ có thể kéo anh ra sau gốc cây, vừa hôn vừa xoa anh, mới coi như là tẩy trắng cái mặt đen thui của anh được một chút.

Đỗ Vĩ Phong vẫn luôn nhìn sang phía bọn họ, thấy hai người trốn ra sau gốc cây, lúc định đi qua, thì bị Tiểu Vũ kéo lại hỏi này hỏi kia. Đỗ Vĩ Phong nhìn tên Phi, nghĩ nghĩ: "Sao ba anh em mấy người không giống nhau thế?"

"Không cùng mẹ!" "Không cùng ba!" Tiểu Vũ và tên Phi cùng lúc lên tiếng.

Mắt Đỗ Vĩ Phong trợn to: "Rốt cuộc là không cùng ba hay không cùng mẹ?"

Tên Phi vỗ trán, nói với Tiểu Vũ: "Em nói đi."

Tiểu Vũ cười ha ha: "Không cùng ba, cũng không cùng mẹ."

"Ồ, hèn gì ba anh em nhìn không giống nhau chút nào."

-----

Lúc lên xe lại, đổi sang Chu Tử Chính lái xe. Dọc đường đi gió mát phất phơ, bình yên vô sự. Ba người ngồi ở ghế hậu đều ngủ thiếp đi trong lúc xe lắc lư, Chu Tử Chính vươn tay nắm tay Lâm Dư Hi: "Rất nhanh thôi là chúng ta có thể về nhà rồi."

Lâm Dư Hi cười gật đầu: "Ừm." Cả chặng đường này, đều là tuy có kinh sợ nhưng cũng không có nhiều nguy hiểm, thần may mắn cũng coi như là không rời xa họ quá.

Chu Tử Chính nhìn gương chiếu hậu một cái, từ phía xa có một làn cát bụi mịt mù. Tim Chu Tử Chính chợt căng lên, buông tay Lâm Dư Hi ra: "Ngồi vững, anh phải lái nhanh chút."

Lâm Dư Hi nhìn ra sau, nét mặt nghiêm trọng.

Xe của Chu Tử Chính vừa tăng tốc, chiếc xe bắt đầu lắc lư, ba người ngồi ghế sau bị rung đến tỉnh dậy. Đỗ Vĩ Phong thấy xe chạy băng băng về phía trước với tốc độ cực nhanh, vội nói: "Này, đừng chạy nhanh vậy, nguy hiểm!"

Chu Tử Chính không để ý, kêu một tiếng: "Ngồi vững!" Đạp chân ga, chiếc xe tăng tốc phóng đi như bay.

"Con mẹ nó, anh không cần mạng nữa hả! Dừng lại, xe này của tôi đó." Đỗ Vĩ Phong quát lên, nhào người tới kéo Chu Tử Chính. Một tay Chu Tử Chính đẩy anh ta ra, nháy mắt với Lâm Dư Hi, Lâm Dư Hi lập tức cầm súng lên chỉ vào Đỗ Vĩ Phong: "Xin lỗi, có người đang đuổi giết chúng tôi, chúng tôi nhất định phải chạy trốn."

Đỗ Vĩ Phong kinh ngạc. Tên Phi và Tiểu Vũ xoay người lại nhìn thấy ba chiếc Jeep đang lao nhanh tới ở đằng sau, nét mặt biến đổi.

Tên Phi nói: "Là xe của Doãn Thiên Dã."

Chu Tử Chính nhìn thẳng về phía trước, cổ họng trượt lên trượt xuống. Xông vào trong trấn, có lẽ ở đó còn có cơ hội gặp được cảnh sát chưa bị mua chuộc.

Giọng Đỗ Vĩ Phong sợ hãi: "Các người là tội phạm truy nã?"

Lâm Dư Hi nói: "Chúng tôi không phải tội phạm truy nã. Trước đó chúng tôi bị thổ phỉ bắt đi, khó khăn lắm mới chạy ra được, bây giờ bọn chúng đang đuổi giết chúng ta."

Đỗ Vĩ Phong tức giận nhìn Tiểu Vũ: "Tiểu Vũ, em gạt anh!"

Lâm Dư Hi giải thích: "Không liên quan đến cô ấy. Là chúng tôi bắt anh Phi lại ép cô ấy hỏi anh mượn xe."

"Nó là thằng Phi?" Đỗ Vĩ Phong chỉ vào tên Phi.

Tên Phi gật đầu. Đỗ Vĩ Phong suy nghĩ một chút, nghi ngờ: "Không đúng, vừa rồi lúc bọn họ không có ở đây, sao hai người không trốn?"

Tên Phi nói: "Bởi vì tôi muốn trở về con đường ngay thẳng."

-----

Chiếc xe phía sau càng ép càng gần, rất nhanh liền vang lên tiếng súng "pằng", "pằng", "pằng".

Tên Phi nói: "Chiếc Jeep của bọn chúng nhanh hơn chiếc của chúng ta, chúng ta sẽ bị chúng đuổi kịp mất."

Chu Tử Chính chợt quyết tâm, bẻ tay lái, lái chiếc Jeep vào con đường nhỏ giữa đồng ruộng: "Mấy người muốn chạy, thì bây giờ nhảy xuống xe ngay lập tức."

Đỗ Vĩ Phong mở cửa xe ra, nhảy xuống xe, lăn xuống ruộng. Tên Phi đóng cửa xe cái "rầm".

Chu Tử Chính ngạc nhiên: "Anh không chạy?"

"Mười triệu đô la, đúng chứ?"

"Đúng! Chúng ta còn sống trở về, thì tiền là của anh."

Mắt tên Phi chợt trở nên sắc bén: "Được, vậy chúng ta liều đi, rẽ sang trái, đi vào khu bom."

"Khu bom gì?"

"Đằng trước có một mảnh đất chôn rất nhiều bom đạn chưa nổ. Phần lớn thuộc hạ của Doãn Thiên Dã không phải là người bản địa, không ai biết được."

Chu Tử Chính nhìn vào ánh mắt kiên quyết của tên Phi trong gương chiếu hậu: "Được!"

-----

Chiếc xe lắc lư chạy trên con đường ruộng nhỏ, chiếc xe đuổi theo phía sau càng ngày càng gần. Tên Phi kêu: "Được, xuống xe ở chỗ này, chạy theo tôi."

Tên Phi kéo Tiểu Vũ, Chu Tử Chính kéo Lâm Dư Hi bỏ xe, chạy điên cuồng, những kẻ đuổi bắt cũng xuống xe đuổi theo.

"Đừng nổ súng, phải bắt sống." Tiếng quát của Doãn Thiên Dã vang lên.

Tên Phi nói: "Cẩn thận, đằng trước chính là khu bom, chạy theo sau tôi." Bốn người xếp thành một hàng dọc, tên Phi ở phía trước, Chu Tử Chính ở phía sau, chạy nhanh về trước. Chỗ bọn họ chạy qua đều là nơi cỏ dại rậm rạp, ngoại trừ trên mặt đất có một số cọc tre thấp, hoàn toàn nhìn không ra có gì đặc biệt.

EM TRỐN KHÔNG THOÁT TAY ANH ĐÂUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ