06

VI.

Nagising ako dahil sa sobrang sakit ng ulo ko, "Mom?" I said sa tonong nagulat. Napaayos ako ng pwesto pagkakita ko kay Mommy. She's seating beside me, hinahaplos ang ulo ko, "Is there something wrong mom?" I asked. And she just gave me a sweet smile and continue to caress my head. "I'm sorry son," She said, nagtaka ako dahil doon. Why is my mom saying sorry? What for?

"Sorry because you're hurt, sorry because nagkaganyan ka dahil sa amin, we're sorry because you met Alliah, we're sorry because we didn't tell you agad that Alliah's engaged" She explained.

Mom's right, they are the ones who introduced Alliah to me, but hindi ko naman sila sinisi dahil doon, I should be thankful pa nga because I met her eh, actually she is a blessing. My mom and dad and Alliah's parents set us up to see each other doon nga sa restaurant kung san kami nagsimula at kung saan din namin tinapos ang lahat.

"No mom, don't be sorry, sobrang nagpapasalamat pa nga po ako dahil nakilala ko si Alliah, kasi because of her I learned the meaning of true love. Thank you mom." I replied.

Mom smiled and hugged me, I can feel the love and care from that hug.

Kumalas ako sa pagkakayakap ko kay Mommy at tinignan siya ng diretsuhan. "Mom can I ask you a favor?" I ask her. Tumango siya, "What is it?"

"Is it okay with you guys to not mention Alliah's name when I'm around? You know mom, I just want to.." I paused kasi tumango na si Mom agad kahit di ko pa natatapos ang iniimik ko. "Forget her. You want to forget her." She added.

"It's okay, sobra we also want you to feel better and okay na, and you know we are praying and hoping that you'll find that girl in your dreams." She stated.

After talking to my mom, sobrang nakaluwag ako ng pakiramdam, well masakit pa ang ulo ko maybe because of what happened last night, ang dami ko na ding nainom ni hindi ko na din matandaan pinaggagawa ko kagabi.

Dinalhan nalang din ako nina Solana ng breakfast because they know daw kung anong ginawa ko last night. Argh, they probably saw me drunk and wasted last night. Grabe.

After I ate my breakfast, inabot ko ang cellphone ko. I unlocked it and opened the twitter app. As I scrolled through the home of my account, an idea popped up in my head, I clicked the search bar and type Hannah's username.

Inactive naman si Hannah dito sa twitter kaya mas maganda kasi mas mabilis akong makakahanap if ever. "Bingo" I murmured to myself. Aha! Found you little girl.

Her name is Janina pala ah. I clicked her profile, "What!" I thought. She's private, oh bullsh. Sobrang mysterious mo talagang babae ka. Tiningnan ko muna ang niya, she's pretty, but wait, she's familiar, I think I saw her na, bingong bingo! Siya yung babae na nakikita ko lagi sa cafe tapos bigla nalang mawawala.

I decided to pushed the follow button. C'mon follow me back, Janina. I want to know you.

"Found you girl in my dreams"

——
Short update but I hope y'all love it! Vote and comment your thoughts! Thank you to everyone who always wait for my updates! Hehe sorry if mabagal ako magupdate. I promise i'll try magupdate ng mas mabilis!

keep smiling!

— cass