NHÀ TA CÓ TRUYỀN THỐNG "XỊT" (2)

967 46 8
                                    

Con là con trai của mama trứng xịt, cháu ngoại của tinh trùng xịt. Ông ngoại vì "căm ghét" mama mà đặt tên con là kế hoạch xịt.

Papa của con là con trai Diêm Vương. Papa và gia gia nội ngầu lắm, lại còn soái ca. Không như gia gia ngoại chỉ biết ăn vạ với Vương Hậu.

Ông ngoại hay nói con rất giống mama trứng xịt, papa cũng gật đầu phụ hoạ. Mọi người đều nói con nghịch ngợm nhưng con thật sự rất ngoan.

Lúc nằm trong bụng mama trứng xịt con tròn xoe và gần như bị nhốt không ra được. Một ngày bạn tinh trùng nhỏ tới, con vui lắm muốn làm quen nhưng bạn tinh trùng nhỏ quay mặt làm ngơ không chịu. Con tức quá túm cổ bạn tinh trùng nhỏ lôi vào trong trứng. Từ đó cơ thể con bỗng lớn dần, nơi ở quá chật chội khó chịu. Con liền đạp quẫy chui ra.

Ngày con chào đời ở thiên đình. Papa bế con, đầu bù xù, mặt phờ phạc không còn sức sống (do trứng xịt lúc đẻ túm tóc và hành hạ hắn). Papa không có tiền đồ, mama trứng xịt lúc đó thì mặt nhăn lại ăn vạ papa không quan tâm mama. Thế là con bị vứt sang một bên không ai đếm xỉa.

Mama vì tin lời bói toán của lão Thái Thượng lão quân là chắc chắn mama sẽ sinh một tiểu công chúa mà đi chuẩn bị tủ váy hồng. Vậy là ngày nào mama cũng bắt con mặc váy đi khoe.

Papa thường đi làm nhiệm vụ không hay ở nhà. Con có hỏi papa chỉ nói là dạy mama cách sống độc lập. Con ngưỡng mộ papa lắm, ngầu và lẫm liệt vô cùng, thỉnh thoảng papa dẫn con theo, vui nhất là lúc papa tiêu diệt yêu quái. Chính vì vậy lúc con bảo papa lật đổ gia gia ngoại, gia gia tức bốc khói, ghen ghét tài năng của papa, lôi con về kể lể với mama trứng xịt.

"Trứng xịt, con dạy dỗ tiểu tử hỗn hào này thế nào vậy. Nó đang dám thông đồng với papa nó lật đổ ta đó."

Mama đang buồn bực vì vừa bị papa đá, giờ lại bị ồn ào làm phiền, ngước mắt ủng hộ con:

"Kế hoạch xịt có kế hoạch thì phải nói nhỏ thôi chứ, ngoan lại đây, mama cưng."

Con cười mừng rỡ ôm chầm lấy mama trứng xịt. Gia gia ngoại chấm chấm nước mắt uất ức :

"Các người...các người bắt nạt ta."

Nói rồi gia gia ngoại hậm hực dậm chân bỏ đi. Con đoán chắc là lại đi mách Vương Hậu, gia gia ngoại thật mất mặt.

Gia gia nội với sở thích trêu chọc gia gia ngoại nên hay lên chơi. Gia gia cưng con lắm, còn dạy con hát bài "Cả nhà cùng xịt", bài hát mà sau này vì nó mà con bị đuổi khỏi nhà. Nhưng con thấy hay mà, chính gia gia ngoại cũng thích nữa.

Mama trứng xịt vì kế hoạch câu dẫn papa mà hao tâm tổn sức biết bao nhiêu. Một lần nhân lúc papa đi vắng, con nhìn thấy mama lén lút với hắc y nào đó. Con rình rập và cuối cùng bị phát hiện, lập tức trở thành công cụ của mama. Nhiệm vụ của con rất đơn giản, chỉ là sau khi hắc y giả vờ ám sát mama trứng xịt, con phải giấu hắc y đi, không để ai tìm ra hắn.

Mấy hôm sau giống như kế hoạch, con túm cổ hắc y vào phòng mình, nhét hắn vào gầm bàn, đứng chắn phía trước. Người hầu đi qua liền xôn xao bàn luận:

"Tiểu hoàng tử hình như lại quên uống thuốc."

"Không tôi đoán là chạy nhảy lung tung đập đầu vào đâu đó."

ĐOẢN VĂN CỦA THẦNUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum