(TRUYỆN ĐÁNG ĐỌC TRÊN WATTPAD) CHUYỆN HAI NGƯỜI

127 7 11
                                    

review mà có lẽ là một bài khái quát và góp ý thì đúng hơi tại em hơi lười đọc nên có bỏ qua vài chương truyện mong anh lượng thứ. À mà bài lâu rồi viết từ hồi truyện còn lở dở cơ nay lục ra sửa chữa đăng lại thôi.

Đây cũng là bộ truyện mang hơi hướng khá mới dù tác giả bảo thể loại là : Tâm lý và Sci-fi nhưng theo em nhận xét thì nó hơi nghiêng về romance với sci-fi hơn. Em thấy anh đã miêu tả được tâm tư của nhân vật nữ, một cách khá tính tế, cũng như tính cách nhân vật nam qua góc nhìn "tôi" khá thờ ơ, lãnh đạm nhưng lại che giấu hco mình một sự quan tâm một thứ tình cảm nam nữ, gắn bó hay cả ông già ờ Sao Hỏa mới xuất hiện đây cũng được anh cho một tính cách khá gàn dở và vô tư, hơi trải đời kiểu các nhân vật thường thấy.

Cốt truyện là sự tồn tại của một cô gái và một chàng trai trên con tàu vũ trụ sau khi trái đất đã gần như bị tuyệt diệt.Có lẽ ngay khi nghe anh nói tên truyện trên group chat và nhìn thoáng cái bìa em đã mường tượng đó là câu truyện romance chứ không phải sci-fi. Nhưng dù nó có là romance đi nữa thì nó vẫn đem đến cho em một cảm xúc khá dễ chịu và có thể đọc hết đến cuối vì cách anh hành văn khá mượt mà cũng như hình tượng anh xây dựng dù không ấn tựng nhiều hay mới lạ nhưng nó vẫn đủ để em mường tượng và nhớ được tính cách của các nhân vât.

Nói thật em không mặn mà với nhân vật cô cho mấy. Cô là người dẫn truyện, mẹ cô mất sớm và cha cô thì đã đi đến một hành tinh nào đó trong vũ trụ, để rồi mất tích, để rồi bỏ cô, bỏa luôn mẹ cô bị cái chết cướp mất. Cô cô độc và khi trái đất nổ tung, cô có lẽ chỉ còn anh để bầu bạn cho vơi nỗi cô đơn, nhưng vì có lẽ tác giả đã đào khá sâu vào nhân vật cô nên nhân vật anh dường như bị lu mờ và trở nên hơi lãnh đạm ở những chương nhưng càng về sau mình càng thấy anh nổi bậc và một twist bất ngờ thề sẽ không spoil. Nhưng riêng cô em thấy kiểu hơi yếu đuối và mau nước mắt dù nhiều lúc bản năng sinh tồn được anh làm bậc lên mạnh mẽ nhưng vẫn phải dựa dẫm nhiều vào anh, vào ông lão.Nó kiểu như nobita có thể làm tất cả nhưng vẫn dựa vào dormon vậy, em giá cô mạnh mẽ, cô bớt khóc một tí thì ổn vì theo em người càng trải qua nhiề nỗi đau thì sẽ càng lờn nước mắt. Em mong cô sẽ được xây dựng kiểu mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được nét nữ tính của phụ nữ như lúc soi gương, lúc quan tâm anh chẳng hạn.

Câu truyện có một plot khá mới lạ nhưng em cảm thấy mạch truyện hơi chậm và đào sâu vào phần diễn tả nội tâm và miêu tả thế lả mạch truyện hơi loãng nhưng đối với riêng em thì em khá thích. Giọng văn của tác giả khá mượt và đâu đó em thấy phảng phất dòng văn học nhật chậm rãi, đều đặn và quá chi tiết nên nhiều khi em đọc sẽ thấy hơi chán nhưng đó là một việc bù xớt bình thường vì thường plot hay phải đợi về sau nên em nghĩ anh kéo dài tình tiết cũng như giới thiệu rõ từng bối cảnh thế cũng là hợp lý, gặp em chắc sẽ tả nhiều hơn nữa.

Từ ngữ của anh rất trau chuốt tạo ra một sức hấp dẫn với người đọc, về diễn đạt cũng dã rất mượt mà và trơn tru nhưng như em đã nói việc đào sâu nội tâm của Cô sẽ khến các nhân vật khác bị lu mờ và làm mạch truyện diễn ra chậm chạp nên anh chỉ cần đẩy nhanh mạch truyện tí là xong. À mà lâu lâu chen ngang mấy câu kiểu hơi đời thường vào đọc tuột mood vãi lắm lun í :))

Nhân vật ấn tượng nhất của em nhất vẫn là ông lão. Một lão già sao hỏa bị cho là gàn dở và kì quặc nhưng rồi đến khi ông chết đã đưa cho em khá nhiều đồng cảm và nếu anh đảy thêm cảm xúc về cuộ đời ông nữa sẽ hay hơn. Riêng em rất thích cái cảnh anh tả cái chết của ông, nhẹ nhàng thanh thản và đủ đầy.

' Chuyện Hai Người ' theo em nó vẫn chưa ra được chất viễn tưởng như nó có thể làm hơn. Khi đọc nó gợi nhớ cho em đến truyện ngắn viễn tưởng " Thơ của ánh dương" của Otsuichi cũng lấy bối cảnh tương tự anh có thể đọc thử. Nói chung đây là một câu truyện trên wattpad và cộp mác của Thuận Ân nên nếu phàn nàn em vẫn chỉ phàn nàn lời văn chậm quá thôi.

 Nói chung đây là một câu truyện trên wattpad và cộp mác của Thuận Ân nên nếu phàn nàn em vẫn chỉ phàn nàn lời văn chậm quá thôi

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


REVIEW BY TRĨWhere stories live. Discover now