(PHIM CHIẾU RẠP) CUA LẠI VỢ BẦU

102 2 0
                                    

CÓ THẬT SỰ DỞ NHƯ LỜI ĐỒN HAY VÌ CÁI MÁC TRẤN THÀNH MÀ NHIỀU NGƯỜI E NGẠI?

Thật sự khi nói về phim hài Tết ngừoi ta lại vô cùng dè dặt và e ngại có người chưa xem nhưng do tâm lý đám đông đã bỉu mội mà phán ngay " Eo ôi phim hài tết dở lắm toàn hài nhảm thôi." Và kể ra một loạt phim thảm hoạ và đó cũng là thực trạng của phim Việt bây giờ. Nhưng mình vẫn công nhận là phim Việt đang có dsự biến chuyển và tiến bộ dần, nhưng sự tiến bộ đó quá chậm nên không đủ để đáp ứng cho thị hiếu người xem hiện nay Giữa cơn sốt thị phi năm ngoái là Trường Giang với "Siêu sao, Siêu ngố" thì năm nay là Trấn Thành với tận hai phim "Trạng Quỳnh" và 'Cua lại vợ bầu", nếu "Trạng Quỳnh" bị cho là thảm hoạ thì mình nghĩ may thay "Cua lại vợ bầu" lại đạt mức ổn như mình kỳ vọng.

Trước hết phải khen phim đã phân bố dàn diễn viên vô cùng hợp lý và trọn vẹn. Ai cũng có đất diễn riêng của mình, cũng đủ nổi bật để làm mình nhớ tên chứ không quá nhạt nhoà hay chỉ đóng vai trò tạo tiếng cười. Dàn diễn viên trong phim này cũng rất vừa vặn những cô chú lớn tuổi, dày dạn kinh nghiệm như Lê Giang, Hữu Châu, Hồng Đào, Trung Dân,.. đã quá xuất sắc trong việc thể hiện vai diễn thì dàn diễn viên trẻ cũng không kém cạnh và không bị chênh lệch quá nhiều: Mạc Văn Khoa và Khả Như quá duyên dáng, Ninh Dương Lan Ngọc khá nhập vai, Anh Tú cũng khá ổn không tạo cảm giác là cố gồng gánh vai diễn của mình khi đứng cạnh các đàn anh đàn chị, chỉ có Trấn Thành là mình hơi boăn khoăn. Rõ rang không ai phủ nhận tài năng của anh nhưng cách anh vào vai nhân vật Thoại khiến mình không thoải mái lắm vì nó cứ không có cái gì là ra hẳn cả, ngu ngơ cũng ra hẳn mà đàn ông cũng không ra hẳn chỉ dừng lại ở mức đó là một anh chàng vụng về, đáng yêu. Điều đó làm cú lật nửa phim trở nên không thuyết phục mình lắm.

Nhưng nhìn tổng thể thì các diễn viên phối hợp khá ăn ý với nhau và hợp rơ tạo nên những tiếng cười nhẹ nhàng duyên dáng, không body-shaming, không kệch cỡm, ,.. Còn những đoạn cảm xúc làm khá tròn trịa và khá tới, đặc biệt là chú Hữu Châu diễn xuất sắc một ông bố khá khó tính nhưng thực chất rất thương con mình, mỗi lần chú Hữu Châu cất giọng lên mình lại rung mình vì nó cùng cảm xúc mặc dù cách chú nói mang hơi thở của kịch nói khá nhiều. Phải nói là phim kết hợp rất khéo léo giữa tình cảm đôi lứa và tình cảm gia đình nó khiến cho phim trở nên khá nhẹ nhàng và ấm áp, phù hợp với dịp Tết này.

Nhưng dĩ nhiên phim vẫn chưa ở mức hoàn hảo mà với mình phim chỉ ở mức ổn, phù hợp mùa Tết và phù hợp với những bạn muốn xem một bộphim tình cảm- gia đìng vừa lắng đọng vừa có những tiếng cười nhẹ nhàng, duyên dáng thôi. Điểm yếu của phim có lẽ là cách chuyển cảnh, đó là diễn xuất của một vài diễn viên và là khoảng âm nhạc, cùng với đó là sự đều đều không có cao trào nhưng với những phim Việt Nam chiếu mùa Tết hiện taithì nghĩ phim ở mức ổn và không phải đến mức vỡ oà nhưng cũng có những lúc lắngđọng, có những nụ cười sáng khoái trong rạp và có những dư vị nhẹ nhàng đọng lại sau khi xem.          

REVIEW BY TRĨNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ