(PHIM CHIẾU RẠP) AQUAMAN

42 3 0
                                    

BƯỚC KHỞI ĐẦU HUY HOÀNG TRONG VŨ TRỤ DC

DC là một vũ trụ siêu anh có dàn siêu anh hùng, cũng như tuổi đời còn lâu hơn cả đối thủ cạnh tranh của mình chính là Marvel. Những Super Man, Bat Man hay Wonder Woman đã là cả một tượng đài trong tuổi thơ của bao nhiêu đứa trẻ, thậm chí cả Joker- nhân vật phản diện trong Bat Man cũng là một hình tượng lớn của các nhân vật phản diện mà có lẽ khi so ra từ Magneto hay Thanos bên Marvel cũng khó qua được.

Với bề dày của cốt truyện, cũng như sự đa dạng trong đa vũ trụ DC đãã khiến ngừoi hâm mộ sẽ có niềm tin rằng DC sẽ làm nên chuyện trong mảng phim điện ảnh và sẽ trực tiếp cạnh tranh với ông bạn Marvel như bên mảng truyện tranh và hoạt hình. Nhưng những siêu phẩm Suicide Squad va Justice League đều không mấy để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Dù vậy DC đã chứng minh rằng mình sẽ thay đổi và thật vậy DC đã thay đổi, khi bắn phát súng đầu tiên đó là Wonder Woman với cốt truyện cuốn hút cùng kỹ xảo đẹp mắt và phát súng thứ hai đó chính là Aquaman. Dù vậy, Aquaman có lẽ chỉ đủ thoả mãn đa số khán giả chứ với những ai đã theo dõi DC nhiều năm thì nó vẫn chỉ ở mức tạm ổn, thậm chí có phần sút kém so với Wonder Woman.

Đầu tiên phải nói đến đồ hoạ và hình ảnh phim. Đồ hoạ phim thuộc hàng đỉnh cao khi nó khắc hoạ đầy đủ Alantis và các vương quốc dưới đáy đại dương, đây là phần phim debut của Aquaman vì vậy nên điều quan trọng nhất là phải cho người xem hình dung đựoc Atlantis và Bảy Đại Dương kia như thế nào? Ra làm sao? Và phần phim làm quá xuất sắc.

Khi xem những cảnh quay dưới Atlantis thật sự là chỉ biết trầm trồ và choáng ngợp với những công nghệ Atlantis quá tân tiến cũng như những công trình kiến trúc cô xưa và cả những quái vật hoành tráng, dữ tợn.

Vì là đạo diễn phim kinh dị nên James Wang cũng có kết hợp những thủ pháp hù doạ người xem qua hình ảnh tạo nên cho bộ phim những phút giây khá gây cấn và hồi hộp, cùng với đó là những đòn đánh nhau cũng khá mãn nhãn và đẹp mắt kết hợp với nhạc phim khá hợp và bắt tay đã đem lại cho gnười xe những trải nghiệm về mặt nghe nhìn khá tuyệt vời. Mình tin chắc là khi xem phim các bạn phải nhỏm dậy hai ba lần khỏi ghết hay phải ngồi đến hết để nghe Everything I Need, chỉ tiếc là lẽ ra bài Everything I Need phải được lồng vào cảnh cuối hơn là để sau phần credit phim. Nhưng với mình hình ảnh và âm nhạc có thể cho chuẩn điểm xuất sắc.

Về phần nội dung thì khá dễ xem và dễ hiểu không phải hàn lâm nên bất kỳ ai xem cũng có thể hiểu và dễ dàng nắm bắt được mạch phim. Có thễ nói đây là một bước đi thông mình của DC vì đang đại chúng hoá nhân vật của mình giống như Marvel đã làm với Captain American hay Iron Man. Mình chỉ tiếc rằng lẽ ra DC nên làm việc này sớm hơn đó là giới thiệu từng nhân vật của mình hcứ không phải vội vàng cho ra phần phim Justice Leauge như năm vừa rồi. Vì cốt truyện khá dễ hiểu, dễ xem nên mình sẽ không bàn nhiều nữa, chỉ có một vài hạt sạn không đáng có như việc tại sao Black Manta trong truyện bá bao nhiêu thì lên phim lại bị lấy bớt đi sức mạnh cũng như Athur chưa thể hiện sức mạnh của mình nhiều, như đoạn Karathen mình đã trông chờ một trận đánh nhau nảy lửa nhưng rốt cuộc chỉ là một đoạn nói chuyện khá ngắn ngủi, cũng như đoạn cuối khi đã đánh bại đươc vua Orm mình nghĩ Aquaman sẽ nói một đoạn gì đó như bao phim khác thì đó lại khá chóng vánh và tạo cho mình cảm giác hơi bị vội. Ngoài ra có lẽ do đã quá chúng trọng đoạn đầu nên đoạn sau cảm giác bị đẩy nhanh hơn và gần hết đoạn sau mình cảm thấy nó khá chóng vánh không có gì đọng lại trừ cảnh Aquaman lấy được cây đinh ba của vua Atlan và cảnh huynh đệ tương tàn ìanh ngai vàng Bộ phim khá dài nhưng may thay là không bị lê thê hay dong dài vào tiểu tiết. Nói chung với khá nhiều chi itết như vật mà gom trong hai tiếng của phim và cho ra một bộ phim dễ hiểu dễ xem thì đó cũng là một cái hay của James Wang.

Ngoài ra là khâu chọn diễn viên quá tuyệt vời khi xem phim tưởng như là bê ra từ trong truyện tranh luôn , giống y như đúc. Phải nói là Atlanna quá đẹp, chiếm hết spotlight mỗi khi cô xuất hiện, Mera cũng chuẩn dáng nuột, ngực ngon y như nguyên tác, À mà theo như những chi tiết trên phim thì đây mới chỉ là khởi đầu của Aquaman cốt để người xem nắm được cốt truyện chính thôi. Và chắc chắn trong tương lai chúng ta sẽ cò thấy Aquaman trở lại thêm nữa.

Đánh giá chung của riêng mình thì phim đạt mức khá ổn và phù hợp với mọi lứa tuổi. Với thành công của phim hiện nay cho phép chúng ta tin rằng một vũ trụ DC sẽ tung hoành trên màn ảnh rộng như của Marvel hiện tại, chứ không chỉ ở màn ảnh nhỏ qua những bộ phim hoạt hình hay các tv series nữa. 

REVIEW BY TRĨWhere stories live. Discover now