Chap 11+12

257 20 0
                                    

Chap 11: Hẹn Lục vương gia

Ngày hôm sau, Phác Tú Anh sáng sớm đã xuất môn, đi về phía tây Ngân Đô. Phác Tú Anh chỉ dẫn theo Nguyệt Lan, bảo Mộc Tê ở lại Trục Nguyệt Hiên. Phác Tú Anh nhận thấy Mộc Tê không giống nha hoàn bình thường, sợ là người Đại phu nhân phái đến, vẫn nên cẩn thận một chút tốt hơn.

Là thủ phủ, Ngân Đô là thành trì phồn hoa nhất nước Kim Nguyệt, dọc đường đi vô cùng náo nhiệt. Ngày thường, cơ hội để Nguyệt Lan ra khỏi phủ rất hiếm, giờ đây đi theo bên cạnh Phác Tú Anh tíu tít, vui vẻ vô cùng.

"Tiểu thư, mau nhìn xem, cây trâm ngọc này thật đẹp." Nguyệt Lan cầm lấy một cây trâm ngọc hình bướm của một hàng bên đường, ngạc nhiên mừng rỡ hô lên.

Cây trâm với chất ngọc trong suốt, con bướm vỗ cánh như sắp bay đi, Phác Tú Anh nhìn cũng thấy thích.

"Đẹp thì có đẹp, nhưng chúng ta đâu có ngân lượng." Nguyệt Lan bĩu môi, ủ rũ nói. Ngân lượng hàng tháng của Nguyệt Lan đều gửi về nhà, trên người Phác Tú Anh đương nhiên cũng không có ngân lượng.

"Tam thiểu thư thích à?" Đột nhiên, một giọng nói vang lên từ sau lưng.

Phác Tú Anh nhìn lại, khuôn mặt Kim Tại Liệt nàng cực kỳ căm hận hiện ra trước mắt, Phác Tú Anh cúi chào: "Tham kiến Lục vương gia, thần nữ còn có chuyện phải làm, không quấy rầy Lục vương gia." Phác Tú Anh định đi, nhưng ánh mắt vẫn cứ dán vào cây trâm nọ, ra vẻ tiếc nuối.

"Tam tiểu thư chờ chút." Kim Tại Liệt lấy một thỏi bạc đưa cho người bán, lấy trâm ngọc đi đến trước mặt Phác Tú Anh, "Chỉ cần Tam tiểu thư đồng ý dùng bữa cơm với bản vương, bản vương sẽ tặng trâm ngọc này cho Tam tiểu thư. Tam tiểu thư vẫn nhớ mình còn nợ bản vương một chén rượu chứ?"

"Hôm qua thần nữ thật sự thấy không khỏe, xin Vương gia đừng nên trách tội. Đã như vậy, thần nữ cả gan mời Lục vương gia giờ ngọ đầu tháng sau gặp tại Tiên Cư Lâu, thần nữ sẽ đến lấy trâm ngọc."

"Được! Được! Ngày đó bản vương nhất định y hẹn, mong rằng Tam tiểu thư đừng lỡ hẹn."

"Thần nữ không dám, thần nữa còn có việc, xin cáo từ trước."

"Tam tiểu thư, mời!"

Nhìn thấy bóng dáng Phác Tú Anh đi xa, khóe miệng Kim Tại Liệt hiện lên nụ cười mỉa, đêm qua sự vô lễ Phác Tú Anh với hắn, hắn nhất định phải đòi lại gấp bội.

"Tiểu thư, Lục vương gia thật tuấn tú." Nguyệt Lan mê mẩn nói.

"Một cái xác thối tha thôi mà."

Nhìn thấy Phác Tú Anh mất đi vẻ hòa nhã, Nguyệt Lan lập tức ngậm miệng. Nguyệt Lan cảm thấy Tam thiểu thư rất lạ, có khi nhu nhược sợ sệt như Tam tiểu thư lúc đầu, có khi lại sao sao đó không giống với trước kia.

Người ở thành tây tương đối thưa thớt hơn, một phủ đệ to lớn không thích hợp với những căn nhà thấp bé ở xung quanh. Mái hiên điêu lan ngọc thế , thể hiện rõ thân phận bất phàm của chủ nhân nơi này.

Thanh Ngọc Môn, môn phái lớn nhất nước Kim Nguyệt, thế lực hùng mạnh, ngay cả hoàng đế cũng nhún nhường môn chủ Thanh Ngọc Môn ba phần. Không chỉ ở nước Kim Nguyệt, cho dù ở nước khác cũng không thể khinh thường thế lực của Thanh Ngọc Môn.

Phác Tú AnhWhere stories live. Discover now