Chap 115+116

181 15 0
                                    

Chap 115: So tài làm thơ

Hoàng hậu gật đầu nói: "Tuyết Tranh quả là một lựa chọn không tồi, thế nhưng còn phải bàn bạc lại đã, dù sao chuyện này cũng liên quan đến tôn nghiêm của nước Kim Nguyệt."

"Tỷ tỷ nói cũng có lý."

"Hoàng thượng giá lâm!" Lúc này, Tiêu Ôn ở ngoài điện hô lớn.

"Tham kiến Hoàng thượng." Toàn bộ người trong điện đứng lên, thỉnh an Kim Lam Triêu.

"Bình thân!"

Hoàng hậu đứng lên, bước đến dìu Kim Lam Triêu, cười nói: "Hoàng thượng đến thật đúng lúc, thần thiếp và muội muội đang bàn bạc xem ngày mai nên cử ai đại diện nước Kim Nguyệt tham gia thi đấu."

"Bàn bạc có kết quả chưa?"

"Vẫn chưa, thần thiếp muốn nghe một chút về ý kiến của Hoàng thượng."

"Trong lòng trẫm thật ra đã chọn được một người rồi."

"Vậy à? Là ai?"

"Phác tam nha đầu."

"Hoàng thượng, giao cuộc tỷ thí nặng như vậy cho Tam nha đầu, thực sự thỏa đáng không?" Hoàng hậu nhỏ giọng hỏi, "Có cần xem xét lại không?"

"Hậu đề cử một người nắm chắc phần thắng hơn Tam nha đầu cũng được."

Hoàng hậu cúi đầu, không biết nói gì.

"Tam nha đầu, trẫm quyết định, ngày mai ngươi đại diện nước Kim Nguyệt xuất chiến, có lòng tin không?" Kim Lam Triêu nhìn Phác Tú Anh, hỏi.

"Thần nữ nhất định sẽ dốc toàn lực ứng phó, nhưng trong lòng thần nữ hơi lo lắng, chỉ sợ làm Hoàng thượng thất vọng." Phác Tú Anh đáp.

"Không sao, người khiến trẫm yên tâm nhất là ngươi, ngươi dốc hết sức mình là được. Chuyện này quyết định như vậy đi, tất cả mọi người sớm quay về nghỉ ngơi đi."

"Dạ, thần nữ nhất định sẽ dốc hết sức mình."

"Hoàng thượng, Hoàng hậu nương nương, có thể làm chậm trễ chút thời gian của mọi người không?" Phác Uyển Huyền đứng lên, bỗng nhiên nói.

"Đại tiểu thư có chuyện gì không?" Hoàng hậu hoài nghi nhìn Phác Uyển Huyền.

Phác Uyển Huyền lấy miếng ngọc bội nhặt được trong phòng ra, bày trước mặt mọi người, nói: "Thần nữ ngẫu nhiên nhặt được một miếng ngọc bội, không biết có phải của các vị đang ngồi ở đây không? Hay là mọi người có quen biết chủ nhân miếng ngọc này thì xin chủ nhân của nó đến chỗ Uyển Huyền nhận lại."

Mọi người nhìn xem, đều lắc đầu, Kim Tại Liệt lẳng lặng ngồi một bên, lạnh lùng nhìn Phác Uyển Huyền, không nói lời nào, lại nhìn qua Phác Tú Anh, thấy nàng dường như cũng có vẻ không có việc gì, chỉ ngồi yên xem náo nhiệt, liền yên tâm.

"Chất liệu của miếng ngọc bội này thuộc hạng thượng thừa, nhưng lại không có ký hiệu gì đặc thù, Đại tiểu thư nếu nhặt được thì chính là duyên phận, cứ giữ lại là được." Trần Cẩm Phàm nói.

"Lời nói của Quận chúa có lý, thật sự có lỗi quá, làm lỡ thời gian của mọi người." Trong mắt Phác Uyển Huyền hiện lên vẻ thất vọng, ngày mai là ngày cuối cùng của đại điển rồi, nếu còn tìm không ra được người kia, thì bản thân bị thiệt thòi rất lớn.

Phác Tú AnhWhere stories live. Discover now