Chap 281+282

114 14 0
                                    

Chap 281: Vi phu còn chưa bắt đầu

Trong điện lại yên lặng, Kim Lam Triêu thở dài, buông chén trà trong tay ra nhìn Hoàng hậu, lại nhìn Chu quý phi, cuối cùng ánh mắt dừng lại trên người của Phác Tú Anh.

"Tam nha đầu, chuyện này cùng với con không có quan hệ. Quý phi, trẫm không hy vọng sẽ lại xảy ra chuyện như vậy, vì để có lợi cho sự trưởng thành của hoàng nhi, hoàng nhi từ giờ giao cho Thần phi nuôi dưỡng."

Hoàng hậu cùng Chu quý phi đồng thời ngẩng đầu lên, trên mặt hai người đều tràn ngập kinh ngạc. Giao cho Thần phi, là có ý gì? Đối với Chu quý phi có nghĩa là bà mất đi chỗ dựa cuối cùng. Đối với Hoàng hậu nghĩa là Hoàng thượng không hề tín nhiệm bà, nếu không người có tư cách nuôi nấng tiểu hoàng tử nhất hẳn phải là Hoàng hậu bà.

"Không, Hoàng thượng!" Chu quý phi gục ở trước mặt Kim Lam Triêu, kêu rên, "Hoàng thượng, về sau thần thiếp nhất định một tấc cũng không rời, canh giữ bên cạnh hoàng nhi, cầu xin Hoàng thượng đừng mang con đi. Con là mạng sống của thần thiếp, hoàng nhi không ở bên cạnh, thần thiếp sống còn có ý nghĩa gì nữa. Hoàng thượng, cầu xin người cho thần thiếp một đao luôn đi."

Kim Lam Triêu nhìn nữ nhân nằm rạp dưới chân mình, mặt ông hàm chứa tức giận, ông phun ra vài chữ, "Nàng uy hiếp trẫm?"

"Thần thiếp không dám. Hoàng thượng, thần thiếp cầu xin người đừng đưa hoàng nhi đi. Không có nó thần thiếp thực sự sống không nổi. Người đã đuổi Triêu Hoa ra ngoài rồi, giờ không biết sống hay chết, giờ lại muốn đoạt đi hoàng nhi của thần thiếp. Hoàng thượng, Tuyết Viện rốt cuộc làm sai điều gì? Sao lại phải nhận sự trừng phạt như vậy."

Hai mắt Chu Tuyết Tranh cũng đỏ lên, nàng đi tới quỳ xuống trước mặt Kim Lam Triêu, ôn nhu nói, "Hoàng thượng, thần thiếp không muốn để tỷ tỷ phải thương tâm. Trải qua chuyện này tỷ tỷ nhất định sẽ cẩn thận gấp bội để chăm sóc cho hoàng tử. Thần thiếp vẫn chưa có con, kinh nghiệm không đủ, ngộ nhỡ chăm sóc không tốt lúc đó Hoàng thượng lại trách phạt thần thiếp." Có một đứa bé dính ở bên người, như vậy làm việc gì cũng sẽ càng phiền hơn, dù sao nàng cũng tính không ở bên cạnh Kim Lam Triêu lâu dài nên không cần phải dựa vào đứa nhỏ để củng cố địa vị của mình.

Kim Lam Triêu lại thở dài một hơi, "Hiếm có người hiểu chuyện như Thần phi, nếu là người khác vui còn không kịp, nàng là một người biết cân nhắc nên mới bỏ qua cơ hội này. Quý phi, trẫm sẽ cho nàng một cơ hội nữa, nếu hoàng nhi lại xảy ra chuyện gì nữa thì nàng vĩnh viễn đừng mong được gặp lại con!"

"Thần thiếp khấu tạ Hoàng thượng." Thân thể Chu quý phi xụi lơ, rốt cuộc cũng giữ được bảo đảm cuối cùng, "Thần thiếp nhất định tận tâm hết sức chăm sóc cho hoàng nhi, sẽ không để có chuyện gì xảy ra nữa."

"Vậy thì tốt! Trẫm còn có việc phải đi trước."

"Cung tiễn Hoàng thượng."

Kim Lam Triêu đi rồi, những người trong điện nhất thời thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Vẻ mặt Hoàng hậu có phần hổ thẹn, tuy rằng Hoàng thượng không trách cứ bà một câu, nhưng ông tự mình giao tiểu hoàng tử cho Chu Tuyết Tranh chăm sóc cũng đã nói lên thái độ của ông. Trong lòng bà có chút nặng nề, bắt đầu từ khi nào Hoàng thượng không tin bà rồi?

Phác Tú AnhWo Geschichten leben. Entdecke jetzt