Chap 211+212

183 12 0
                                    

Chap 211: Đại tiểu thư Hưởng Anh

Ngày hôm sau, lúc lâm triều, Tiêu Lương chủ động quyên góp năm mươi vạn lượng bạc cho quân đội dùng cho việc mua quân lương. Kim Lam Triêu ở trước mặt các quan lại khen ông ta một hồi, nhưng không không hề nhắc đến chuyện phục hồi chức quan cho ông ta. Ông ta không biết rằng loại chuyện giết hại dân chúng đối với Kim Lam Triêu là tử huyệt, không được chạm vào. Tiêu Lương không đạt được mong muốn nhưng mà lời đã nói ra rồi cũng không thể nào thu lại được, năm mươi vạn lượng bạc ông phải xuất ra.

Đêm đó, Phác Tú Anh đang nằm trên trường kỷ trong thư phòng đọc sách chờ Kim Tại Hưởng trở về. Bỗng nhiên bên ngoài thư phòng vang lên tiếng đập cửa dồn dập.

"Tiểu thư, người có ở bên trong không?" Tiếng của Ngụy Thành từ bên ngoài truyền vào trong, giọng điệu rất là vội vàng.

"Vào đi."

Phác Tú Anh buông sách, đứng dậy, giọng điệu của Ngụy Thành khiến cho nàng có một loại dự cảm không rõ ràng.

Ngụy Thành lập tức đẩy cửa đi vào nói: "Tiểu thư, không xong rồi. Mấy đứa nhỏ trong quán lẩu, mười mấy nữ công trong tiệm lương thực, còn cả một đội vận chuyển hàng hóa đến thành Phù Dung, toàn bộ đều mất tích!"

"Mất tích?" Trong lòng Phác Tú Anh chùn xuống, "Có tin tức gì không?"

"Có người đưa tới tờ giấy này, người xem xem."

Phác Tú Anh nhận lấy tờ giấy, chỉ thấy mặt trên viết: Muốn chuộc lại những người này, mời chuẩn bị tốt năm mươi vạn lượng bạc đến Thập Lí Đình thành Đông. Nếu sau ba ngày không mang bạc đến thì hãy chờ nhặt xác bọn họ đi. Cuối tờ giấy còn có dấu tay máu của một tiểu hài tử. Nàng đem tờ giấy vo thành một cục, năm mươi vạn lượng bạc, nàng làm sao kiếm ra được. Toàn bộ bạc của nàng đều dồn vào việc buôn bán. Mỏ vàng cùng dầu thô ở Doanh Xuyên trước giai đoạn khai thác cũng cần phải bỏ vốn vào.

Lúc này, Kim Tại Hưởng đã trở về, y nhìn thấy Ngụy Thành lại có chút ngoài ý muốn: "Sao ngươi lại ở trong này?"

"Gia, đã xảy ra chuyện." Sắc mặt Ngụy Thành ngưng trọng, "Có người bắt cóc người của chúng ta. Muốn tiểu thư dùng năm mươi vạn lượng bạc tới chuộc người."

"Điều tra ra là ai chưa?"

"Thuộc hạ đã phái người đi thăm dò, tạm thời vẫn chưa có tin tức."

"Ngươi tới tiền trang, bảo người ta chuẩn bị năm mươi vạn lượng bạc." Kim Tại Hưởng nói, "Chuẩn bị xong thì cho ta biết, cùng tới Thập Lí Đình."

"Vâng, gia."

"Từ từ."

Phác Tú Anh bỗng nhiên nói, "Làm dấu hết những ngân phiếu đó, người cầm chúng nhất định sẽ gửi vào tiền trang, hoặc là sẽ sử dụng vào việc khác. Có những dấu hiệu này là có thể tìm hiểu được nguồn gốc của những kẻ này."

"Vâng, tiểu thư." Ngụy Thành gật đầu. Hắn lại không chú ý đến vấn đề này, tâm tư tiểu thư thật kín đáo, hắn lại một lần nữa được mở mang thêm kiến thức.

Phác Tú AnhWhere stories live. Discover now