Chương 5

870 86 11
                                    

11

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

11.

Harry đặt chân đến trước cửa văn phòng Snape vào đúng sáu giờ năm mươi bảy phút. Anh dựa vào tường, ếm một bùa Đếm giờ, và nhìn ba phút trôi qua. Đúng bảy giờ thì anh gõ cửa.

"Vào đi."

"Em tới đúng giờ," Harry nói khi bước vô phòng. "Và em đã gõ cửa."

"Chúc mừng, cậu đã hoàn thành cái việc mà bọn con nít năm tuổi đã biết làm," Snape đáp khô khốc.

Harry phớt lờ câu sỉ nhục. Anh đã có một ngày tuyệt vời bao gồm cờ phù thủy, ném tuyết và trượt băng một chút ven bờ Hồ. Không có cuộc chạm trán nào với Malfoy. Harry đến thẳng đây sau bữa tối, ấm cúng và no nê. Anh cảm thấy cực kỳ lạc quan về buổi cấm túc; tất nhiên anh không thể thay đổi quan điểm của Snape về mình, nhưng anh có thể trải qua kỳ nghỉ lễ mà không làm cho cuộc sống của hai người thêm khó khăn.

"Hôm nay là độc dược gì ạ?" anh phấn khởi hỏi, khiến Snape nhìn anh với một bên chân mày nhướng cao.

"Cậu đang có tâm trạng tốt," Snape nhận xét.

"Ngày lễ mà thầy," Harry đáp. "Em không muốn nấu thêm phân rồng, nhưng em đang có tâm trạng tốt, nên thậm chí phân cũng không thay đổi được điều đó đâu."

Snape quắc mắt nhìn anh, nhưng Harry tương đối chắc chắn sự bối rối là thứ bị vùi lấp bên dưới chiếc mặt nạ. "Không có thêm yêu cầu về phân bón," ông nói. "Đã ba năm kể từ lần cuối tôi bảo cậu bào chế một Liều Thuốc Bình An. Tôi hy vọng cậu nhớ đủ thông tin để hoàn thành độc dược một cách đúng đắn."

Harry ngập ngừng, tinh thần vui vẻ bắt đầu trôi tuột đi. Anh chưa bao giờ nấu thành công một vạc thuốc này, và anh không nghĩ gián đoạn ba năm thì sẽ giúp ích được gì. Anh nặn ra một nụ cười rồi đáp, "Tất nhiên ạ, không thành vấn đề. Em không biết bà Pomfrey có dự trữ thứ này đấy."

"Không liên quan tới bà ấy," Snape nói. "Làm đi. Hướng dẫn ở chỗ của cậu."

"Vâng, thưa ngài."

Harry bắt đầu khâu chuẩn bị, băn khoăn trước giờ liệu anh có lúc nào tự nguyện gọi Snape là ngài chưa. Chắc là chưa. Nhưng anh muốn lưu lại tâm trạng tốt và giữ cho Snape vui vẻ - vì nó sẽ khiến đời anh dễ thở hơn, chứ không phải vì Malfoy bảo anh làm thế và tuyệt đối không phải vì anh có tình cảm với người này và thật lòng muốn ông được hạnh phúc. Điều đó thật nhảm nhí.

[Snarry] Cổ Tay Áo CứngWhere stories live. Discover now