Chương 8

894 76 21
                                    

20

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

20.

Harry lại ho. Có cái gì đó khô cứng đang từ từ trôi xuống cổ họng anh, cảm giác cực kỳ khó chịu. Anh dùng khuỷu tay để ngồi thẳng lên, cố ho ra bất kể thứ đó là gì.

"Thôi đi," Snape nói.

Hai bàn tay áp vào hai bên đầu Harry, bắt anh nằm xuống. Cơn ho càng trở nên dữ dội hơn, nhưng đôi tay kia rất khỏe làm anh không thể ngồi dậy. Một lúc sau thì thứ cứng ngắc ấy trôi vào dạ dày anh và rồi anh lại hít thở được.

Tuy nhiên việc đó hết sức không thoải mái. Hai cánh phổi anh nhức nhối và cổ họng anh buốt rát bởi thứ vừa nãy, nhưng ít nhất thì anh cũng đang thở. Anh có ký ức lờ mờ rằng mình đã không thể làm việc đó.

"Ughh?" Harry thử cất tiếng.

"Cậu thở được chưa?" Snape hỏi.

"Vâughh," Harry đáp. Anh đau đớn hít vào mấy hơi rồi liếm môi. "Vâh." Lần này đỡ hơn một chút.

"Cậu nuốt viên sỏi dê rồi chứ?"

Vậy ra cái đó là sỏi dê? "Vâuh." Harry ho, và một bàn tay sờ lên trán anh. "Hảuhh?" Harry nhíu mày. Suy nghĩ của anh mạch lạc, ít nhất là những gì anh định nói. Những thứ khác vẫn mơ hồ, nhưng anh biết mình muốn nói gì. Tại sao miệng anh lại không chịu hoạt động? "Chụnped?"

"Món thuốc-" Snape lưỡng lự. "-không thành công."

Harry lại nhổm dậy trên cùi chỏ, và một lần nữa bị đẩy xuống. Anh tiếp tục ho khan. "Howed." Chết tiệt. Hoa cơm cháy. Mấy bông hoa. Mấy bông hoa. "Hoalw?"

"Harry-"

"Khgg!" Harry kêu lên. "Khgg, hoalw cơeld."

"Hoa cơm cháy," Snape nói. Chuẩn luôn. Harry cảm thấy phẫn nộ. "Chúng là...một sai lầm."

Sao ông ấy cứ ngập ngừng vậy? Ông ấy không muốn nói ra chuyện gì ư? "Kháyyed." Harry nhăn mặt. Anh vẫy tay vào trong không trung. Ít ra tay anh cử động được. "Kháyyed hoalw cơeld. Van lưss-lươsss---bleargh." Khốn thật. Khói của hoa cơm cháy. Thầy đang lưỡng lự. Lưỡi anh bị sao thế này? "Lưing."

"Harry, đừng nói nữa," Snape trả lời. "Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với món thuốc hay với cậu, nhưng tôi không hiểu cậu đang nói gì cả."

Tim Harry bắt đầu đập dồn. Snape chưa bao giờ sử dụng từ rút gọn. Chưa bao giờ. Điều đó quá rõ ràng, anh biết, vậy nên tình hình thật sự không ổn nếu Snape sử dụng từ rút gọn. Harry lại huơ huơ tay. "Kháyyed hoalw cơeld!"

[Snarry] Cổ Tay Áo CứngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ