Quyển 2 - Chương 22

77 1 0
                                    

Đến khi trở về đã chạng vạng tối, Niếp Nham chơi đùa đến hai má ửng hồng, vô cùng cao hứng, một tay ra sức quạt quạt, tay kia cầm các loại đồ ngọt mua tại chợ đêm, vừa đi vào Hiên Văn các, vừa không ngừng kêu to: "Nóng đã chết, nóng đã chết." Mà Phiêu Thịnh đi ở phía sau lại vẻ mặt thanh sảng cùng ung dung.

"Vì sao ta nóng đến vậy, còn ngươi một điểm phản ứng cũng không có?" Mang theo vẻ mặt tức giận bất bình, Niếp Nham bĩu môi quay đầu nhìn Phiêu Thịnh.

"Nếu ta rảnh rỗi không có việc gì chạy loạn khắp nơi trêu chọc mọi người, vậy ta cũng sẽ nóng như ngươi." Hay nói giỡn, Phiêu Thịnh nghĩ tới biểu tình của tên hoa hoa công tử tới chợ đêm mãi hoa nữ đêm nay bị Niếp Nham trêu cợt, nhịn không được nở nụ cười.

"Ta cũng đâu có trêu chọc ai đâu. Ngươi xem hắn cả người toàn thịt, không luyện tập một chút, ta sợ vài ngày nữa, trư còn phải sợ đã sinh hắn sao còn sinh tha." Niếp Nham cười hì hì nhìn Phiêu Thịnh, nhưng trong nháy mắt liền tối sầm: "Thịnh ca ca, ta có chuyện muốn nói."

"Có phải việc ngươi lén chạy tới đây không?" Cười cười lộ ra hàm răng trắng bóng, Phiêu Thịnh hỏi.

"Di? Sao ngươi biết?"

"Đừng quên. Ngươi biết viết thư, chả lẽ phụ thân ngươi lại không biết viết mạ?"

"Vậy ngươi biết nguyên nhân ta bỏ trốn không?" Niếp Nham thanh âm đột nhiên trở nên rất nhỏ, đôi mắt nhìn Phiêu Thịnh chợt mang theo quang mang dị dạng: "Ta không muốn thành thân."

Nhìn Niếp Nham vốn luôn vô ưu vô lự hiện tại mang theo u buồn, Phiêu Thịnh thở dài: "Ngươi dù không muốn cũng không thể rời nhà trốn đi, nếu không biết ngươi bỏ trốn tới chỗ ta, Niếp thúc thúc không phải sẽ rất lo lắng?"

"Ngươi cái gì đều không rõ?" Thanh âm canh thấp, khuôn mặt vẫn còn chút bóng dáng trẻ thơ mang theo nôn nóng cùng bất an, trong ánh mắt đúng nhàn nhạt yêu say đắm cùng thống khổ.

Không minh bạch ý tứ của Niếp Nham, Phiêu Thịnh vẻ mặt bất minh.

"Được rồi, Thịnh ca ca, ta quên nói, ta ngoài tiền cũng không mang theo bất cứ thứ gì." Vẻ mặt như trời sau cơn mưa nhanh chóng khôi phục lại vui vẻ bình thường.

"Ngươi nha, Xuân Thanh." Hết cách nhìn Niếp Nham, Phiêu Thịnh gọi Xuân Thanh.

"Đại thiếu gia, có chuyện gì?" Vẫn đứng ở bên cạnh, Xuân Thanh đứng phía sau bước lên hỏi.

"Đưa tới cho Niếp thiếu gia hai y kiện sạch sẽ để hắn dùng, nhớ đun nước nữa."

"Hồi đại thiếu gia, y vật của Niếp thiếu gia đã được chuẩn bị xong, nước để nhị vị thiếu gia tắm rửa cũng đã sẵn sàng, được đặt ở trong phòng đại thiếu gia cùng Niếp thiếu gia, còn có nước ô mai thanh nhiệt, Xuân Thanh một lát nữa sẽ bưng lên. Không biết đại thiếu gia còn phân phó gì không?"

Xuân Thanh vô cùng cung kính đáp lời.

"Không còn gì nữa. Đưa Niếp thiếu gia vào phòng hắn."

"Thịnh ca ca, người của ngươi thật không giống nha, mấy người hầu của ta a, chỉ được cái to mồm, phải ra lệnh mới biết mà làm." Niếp Nham cười hì hì, vừa nói vừa theo Thu Chanh lên lầu.

Phiêu Thịnh cũng có chút ngoài ý muốn, tưởng đúng các nàng tự nghĩ, cũng không hỏi gì nữa, chỉ hỏi một câu: "A Nê chạy đâu rồi?"

"Trần thiếu gia, ta ở chỗ này." Một thanh âm đột nhiên từ trên lầu truyền xuống, chỉ chốc lát liền thấy Võ Kinh xuống tới.

"Tay ngươi làm sao vậy?" Phiêu Thịnh liếc mắt liền thấy tay Võ Kinh bao chặt tựa như bánh màn thầu.

Võ Kinh cười khổ một tiếng: "Vốn cũng không có gì..."

"Cái gì không có gì, đại thiếu gia." Không đợi Võ Kinh nói xong, Xuân Thanh đã chen vào tiếp lời: "Vừa lúc nãy máu lưu đầy đất a, A Nê ca còn nói không có việc gì."

"Nga, nhượng ta xem xem." Nắm lấy tay Võ Kinh, Phiêu Thịnh nhẹ nhàng mở ra vải bao quanh tay Võ Kinh, hít sâu một hơi, trên ngón tay vô số vết thương nhỏ, còn có hai vết nứt rất to loang lổ máu, có cả móng tay bị gãy. "Ngươi đây là có chuyện gì?" Phiêu Thịnh nhíu mày, nhìn Võ Kinh vẻ trách cứ, quay đầu hướng Xuân Thanh kêu: "Nhanh vào trong phòng ta, lấy bọc trong tủ quần áo mang ra đây."

Võ Kinh cúi đầu, nhìn bàn tay ôn nhu mà kiên định đang nắm tay mình, ngón tay hơi run run. Tay hắn vẫn đẹp như vậy, ngón tay thon dài, khung xương hoàn mĩ, bàn tay ấm nóng, đôi tay đã từng vững vàng nắm chặt lấy tay ta. Vô pháp tin tưởng chủ nhân của đôi tay này đã từng ở trong lòng ta, đã khóc, cười, nổi giận, la hét, chính đã từng có thể ôm chặt lấy hắn, nhưng hiện tại...

[Hoàn] Hải Âu Chi Thương (海鸥之伤) - Tà Linh (邪铃)Where stories live. Discover now