Quyển 2 - Chương 33

160 4 0
                                    

Ngồi ở bên giường, Võ Kinh run tay buộc lại y phục, nhìn y phục vừa thay xong lại nhiễm huyết, Võ Kinh chỉ có thể đem tay áo xắn lên cao, vụng về dùng y phục bị xé nát băng bó vết thương, chỉ động tác này thôi cũng khiến Võ Kinh mệt mỏi thở hổn hển. Trên thân thể đau nhức cộng thêm nhức nhối cũ trên chân phát tác, Võ Kinh chỉ có thể dựa vào trên giường nhắm chặt mắt, khắc chế cảm giác thiên huyễn địa chuyển (trời đất xoay vòng) đột nhiên vọt tới.

Xem ra, đúng là không thể rửa sạch được thân thể, đành chờ bị tiêu chảy vậy, Võ Kinh cười tự giễu, bản thân đã từng hại đại thiếu gia kinh qua chuyện này, lại nhớ tới mùa đông đó, đại thiếu gia tiêu chảy mà phát sốt nằm trên giường, mặt đỏ hồng, đôi mắt sáng nhìn Võ Kinh đứng bên cạnh, còn Võ Kinh vẫn cúi đầu nghe đại phu nói chuyện với Trần phu nhân, đại thiếu gia hơn phân nửa chính là bị lạnh bụng, lại ăn cái gì hại bụng, nghỉ ngơi một chút sẽ không có chuyện gì, vốn lúc đó Võ Kinh cũng nghĩ như vậy, kết quả lần thứ hai tình trạng này vẫn như cũ xuất hiện, Võ Kinh lúc này mới hiểu được nguyên nhân là vì sao, đau lòng đại thiếu phải chịu khổ, từ đó về sau mỗi lần xong sự, Võ Kinh luôn sẽ tỉ mỉ rửa sạch thân thể cho đại thiếu gia.

Đến lúc nào rồi ta còn suy nghĩ những...cài này, kì quái tâm lí của chính mình, Võ Kinh trầm tư, không nghĩ đến ta hiện tại cư nhiên lại có thể yên nhiên bình tĩnh như thế, gặp phải chuyện này không phải hẳn là nên bi thống vạn phần, nên phẫn nộ sao.

Phiêu Thịnh vừa tiến vào chính là thấy được tình cảnh như vậy, dương quang chiếu vào khắp phòng cùng nam nhân tựa ở trên giường, một loại ánh sáng chết chóc tàn lụi, tâm như nứt ra, Phiêu Thịnh bước nhanh về phía trước bắt lấy tay Võ Kinh, chặt chẽ nắm. Một trận đau nhức từ trên tay truyền đến, Võ Kinh chậm rãi mở mắt ra, mỉm cười nhìn đôi mắt vừa đen vừa sáng của nam nhân, đột nhiên bật thốt ra một câu:

"Ngươi muốn nghe kể chuyện xưa không?"

Ngơ ngác nhìn nam nhân trước mặt, một bên mặt sưng đỏ, tay lạnh như băng không phù hợp chút nào với nụ cười, cười thật dễ dàng, không có một tia thống khổ, không mang theo cả mùi vị tạp trần. Nụ cười như vậy lại khiến tâm Phiêu Thịnh lên men, ngay cả đầu lưỡi cũng cảm giác thấy mùi vị chua chát, đắng nghét như vị rượu đó, mang theo men say cùng khổ sở.

"Chuyện xưa bắt đầu từ lúc có một cậu bé nghe mẹ kể về sự tích của chim hải âu..."

Võ Kinh si ngốc kể, trên mặt Võ Kinh khi thì cười khi thì đau khổ, Phiêu Thịnh cũng dần rơi vào trong câu chuyện xưa, tâm trạng cũng chìm nổi theo số phận của cậu bé trong chuyện, nghe tới cậu bé bị đưa vào một đại phủ hầu hạ đại thiếu gia, tâm Phiêu Thịnh run lên, đã biết Võ Kinh đang kể chính là chuyện của chính mình. Lại một lần nữa nghe câu chuyện đó, Phiêu Thịnh nghe có điểm quen thuộc, còn có cả những chuyện Lục Châu chưa từng biết đến. Nghe tới khúc nam hài khóc lóc khi chia lìa, Phiêu Thịnh muốn trách rằng chuyện xưa sai rồi, nhưng một tiếng cũng không phát ra được, Phiêu Thịnh sâu sắc cảm nhận được những lời Võ Kinh nói đều là chân thật, cũng giống như khi Lục Châu kể chuyện, chỉ là gây cho hắn cảm giác bất đồng, đó là một cổ đau lòng cùng chua xót xua mãi không tan, vì người trong chuyện mà bi mà hỉ.

"Sau đó, các nam hài gặp lại nhau, bỏ đi lớp ngụy trang của bản thân, bọn họ rốt cuộc gặp lại nhau sau chín năm, lúc này cậu bé kia mới hiểu rõ tất cả, khiến nó đau khổ không phải là những thương tổn do người nhà của hắn gây ra, làm nó sợ hãi cũng không phải là nam hài bộ dáng giống mình kia, khiến nó trầm luân cũng không phải một hồi tình yêu khắc cốt ghi tâm kia, làm nó hận cũng không phải vì ái nhân đã quên mất mình..." Không nói gì nữa, Võ Kinh chỉ yên lặng nhìn Phiêu Thịnh, cũng như lúc này Phiêu Thịnh đang thừ người nhìn lại mình, cầm không được nước mắt nãy giờ vẫn kiềm chế, Võ Kinh chỉ cảm thấy khóe mắt mình cay xè, một giọt chất lỏng trong suốt từ hốc mắt chảy xuống.

Lệ kia trong suốt cực kì, đôi mắt kia giống như được bao phủ bởi hơi nước, lấp lánh một cách kì dị, Phiêu Thịnh nhìn nam nhân như vậy, âm thanh đột ngột run rẩy.

"Hắn...hiểu...rõ...cái gì..."

Võ Kinh nhẹ nhàng nhắm hai mắt lại, thanh âm nhẹ như gió thoảng:

"Thì ra khiến hắn thống khổ, căm hận không phải người cũng không phải sự, không phải là thành kiến của thế tục, cũng không phải thay đổi của bản thân, mà chỉ là một đoạn tình cảm đã phai màu, một đoạn tình cảm đã hủy diệt lí trí cùng nhiệt tình của hắn, đoạn tình yêu hắn đã từng không hề hối hận đó, thứ tình yêu vốn phải là vĩnh viễn vô tội này."

Chậm rãi mở mắt ra, Võ Kinh dừng ở trên người phiêu Thịnh.

"Hiện tại đoạn tình cảm này hẳn là đã sớm bị chôn vùi vào trong đất, cát bụi về với cát bụi, đất về với đất. Câu chuyện xưa này rốt cuộc cũng kết thúc rồi, đem chuyện xưa này nói cho ngươi biết, kiếp này chỉ nói cho một mình ngươi, vậy nên câu chuyện này chính là bí mật cũng chỉ có hai người biết đến thôi."

"Kết thúc." Phiêu Thịnh vô thức nỉ non.

"Đúng vậy, kết thúc. Bởi vì cậu bé kia cuối cùng cũng đã thoát khỏi vận mệnh bị tình yêu thao túng,"

"Nếu đã kết thúc vì sao còn nói cho ta biết?!"

Phiêu Thịnh phẫn nộ gào thét, một tay bắt lấy Võ Kinh nắm lên, câu chuyện này triệt để nhiễu loạn nhận thức của Phiêu Thịnh, bị yêu cùng hận trong câu chuyện làm cho chấn động, không tin vị đại thiếu gia hồn nhiên xinh đẹp được Võ Kinh hình dung trong chuyện xưa kia là chính mình, không tin bản thân từng được một người như vậy yêu, không tin chính mình cũng từng như vậy yêu một người khác, dù hai người đều là cùng giới tính. Vô số chuyện không tin chỉ là càng nói rõ lên một vấn đề, chính là Phiêu Thịnh hắn vẫn tin tưởng, triệt để tin chuyện xưa này, tin tưởng khiến bản thân hi vọng tất cả chỉ là lỗi giác của bản thân mà thôi.

[Hoàn] Hải Âu Chi Thương (海鸥之伤) - Tà Linh (邪铃)Where stories live. Discover now