Quyển 2 - Chương 25

86 2 0
                                    

Phiêu Thịnh nhìn toàn gia trước mặt mang theo biểu tình kinh ngạc mà trừng mắt không biết làm sao, chỉ có Niếp Nham nghe xong phi thường kì quái, hăng hái ngẩng cao đầu hỏi:

"Húc ca ca,trong nhà ngươi có người bộ dáng giống ta sao, ở nơi nào, ta sao lại không thấy, Võ...Kinh, này không phải ngày hôm qua...."

"Nham nhi, im miệng." Phát hiện Trần quý phủ vì tên người này mà sắc mặt đại biến, bầu không khí rất là kì quái. Niếp lão gia nhanh chóng ngăn Niếp Nham đang thao thao bất tuyệt nói.

Niếp Nham rất uỷ khuất nhìn vẻ mặt nghiêm túc của phụ thân, lại nhìn đến Phiêu Thịnh không một chút để ý đến mình mà chỉ chăm chú vào phụ mẫu của hắn, trong lòng vừa tức vừa giận, xấu hổ mà quay đầu chạy ra khỏi khách phòng. Niếp lão gia nhìn nhi tử không hiểu chuyện mà lắc lắc đầu, cảm thấy trong lúc này có ngoại nhân ở đây bất tiện liền tìm một lý do rời đi.

"Là ai nói cho ngươi biết?" Nhìn nhi tử, Trần phu nhân mở miệng hỏi, thanh âm run rẩy mà suy yếu, sắc mặt trắng bệch.

"Vì sao cả nhà nghe đến tên này đều phản ứng lớn như vậy?" Nhìn phụ mẫu, tỷ tỷ, còn có Tằng quản gia đứng bên cạnh, Xá di (di:chị em gái của vợ,mẹ), Hồng Ngọc, tất cả mọi người đều phản ứng mạnh như vậy, Phiêu Thịnh trong lòng vừa hoài nghi vừa kinh ngạc.

"Ta hỏi ngươi từ đâu biết được hắn cùng Niếp Nham bộ dáng giống nhau?" Trần phu nhân thanh âm đột nhiên the thé vút lên, toàn bộ bộ dáng thanh tao,lịch sự ngày thường đều biến mất, mà người bên cạnh bị cái tên Phiêu Thịnh nói ra cùng Trần phu nhân phản ứng cũng đều là kinh hách, ngây người. Trần lão gia vội vã nắm tay Trần phu nhân, nhẹ giọng nói:

"Là ta nói, đừng vì một người hầu trong quá khứ mà kích động."

Nghe xong Trần lão gia nói, Trần phu nhân như trút được gánh nặng, thân thể căng thẳng liền thả lỏng nhìn nhi tử trước mặt biểu tình hoài nghi, Trần phu nhân miễn cưỡng trưng ra biểu tình ung dung,thoải mái nhưng vẫn mất tự nhiên mà giải thích:

"Nương quả thật là kinh ngạc, ngươi hẳn là phải không biết người này, dù sao hắn chỉ ở quý phủ làm ba năm nhưng phạm vào sai sự mà bị trục xuất khỏi trần phủ, ta cũng không muốn lại có người nhắc đến tên này."

"Thật vậy?"

"Ai, ta ngày hôm nay trở về, đừng vì một người hầu đã bị đuổi đi mà làm hỏng không khí của cả nhà. Xá nhị dì, lâu rồi không gặp, người vẫn có tinh thần như vậy a, đúng rồi, Thanh tẩu làm cái gì ngon để ăn đi, lâu rồi không được ăn món ăn tẩu nấu, thực là nhớ." Tràn ra dáng tươi cười, Phiêu Y nhẹ nhàng cất tiếng nói.

"Nương, ta còn nhớ rõ ngươi từng nói qua sẽ cấp Ngọc Nhi lễ vật. Đại đệ, ngươi còn chưa nói cho ta nghe ngươi mấy năm qua đã làm gì."

Bầu không khí căng thẳng thoáng giảm bớt, Trần phu nhân đứng lên lôi kéo tay Ngọc Nhi ôn nhu nói:

"Cháu ngoan, bồi bà ngoại lão bà này đi một chút."

Ngọc Nhi mắt len lén nhìn Phiêu Y, thấy nương mình nhẹ nhàng gật đầu lúc này mới ngẩng đầu lên,trẻ con nói:

"Bà ngoại, Ngọc Nhi thích nhất là hoa sen."

"Hảo, hảo, chúng ta đi ngắm hoa sen. Phiêu Y, tam tỷ đệ các ngươi cũng thật lâu rồi không gặp mặt, hảo hảo tâm sự đi." Lôi kéo bàn tay non nớt mềm mại, Trần phu nhân thoả mãn nở nụ cười.

"Ông ngoại." Nhìn Trần lão gia nãy giờ vẫn ngồi trên ghế như cũ, Ngọc Nhi làm nũng kêu, tay kia không ngừng vung vẫy. Nhìn tôn nữ (cháu gái), mắt Trần lão gia cười thành một đường.

"Vẫn là Ngọc Nhi ngoan còn nhớ đến ông ngoại. Đi, ngày hôm nay ông ngoại cùng Ngọc Nhi đi thả hà đăng (thả đèn trên sông)."

Hai lão một tiểu cứ như vậy lôi kéo tay nhau đi, Hồng Ngọc cũng đi theo.

"Tằng quản gia, Xá nhị di, nhị lão hai người chịu khổ nhiều rồi, giờ không có việc gì, các ngươi lui xuống phía dưới đi." Phiêu Thịnh thấp giọng nói.

Trong phòng chỉ còn lại tỷ đệ ba người lúc này mới bắt đầu nói chuyện phiếm, nhưng từ đầu đến cuối, mỗi lần Phiêu Thịnh hỏi rõ về cái tên Võ Kinh này, Phiêu Y luôn luôn rất tự nhiên đổi trọng tâm câu chuyện, chỉ cấp cho Phiêu Thịnh một lý do rất đơn giản, Võ Kinh người này chỉ làm ở Trần phủ ba năm, chín năm trước đã phạm vào sai sự mà bị đuổi khỏi Trần phủ, còn mẫu thân vì chuyện này mà rất thương tâm,không nghĩ tới người vẫn luôn được trọng dụng này cư nhiên lại tâm hoài bất quỹ (lòng mang tâm tư bất chính, ác ý), đáng lý không nên nhắc đến người này trước mặt mẫu thân.

"Tiểu thư,đại thiếu gia,nhị thiếu gia,buổi trưa đã chuẩn bị xong,thỉnh đến bàng thính (phòng ăn)." Đứng ở ngoài cửa đại thính, người hầu cung kính nói. Lúc này mọi người mới phản ứng lại, bất tri bất giác hàn huyên đã hai canh giờ.

Nhẹ nhàng kéo ống tay áo tỷ tỷ, thừa dịp Phiêu Thịnh không chú ý, Phiêu Hưng thấp giọng hỏi:

"Cái người tên Võ Kinh kia thật sự bộ dáng rất giống Niếp Nham sao?"

Trước kia Phiêu Hưng cũng chỉ gặp qua Võ Kinh ba lần,tướng mạo của Võ Kinh chỉ còn là cảm giác rất mơ hồ. Không có trả lời câu hỏi của đệ đệ, Phiêu Y dừng ở bóng lưng Phiêu Thịnh, trong mắt mang theo nhàn nhạt thương cảm. Thảm kịch đêm năm đó, rốt cuộc có ý nghĩa gì với Trần phủ.

Võ Kinh cầm gói thuốc bắc mới mua khập khiễng đi vào cửa hông của Trần phủ lại phát hiện Phiêu Thịnh đang khắp nơi nhìn quanh, thấy vậy liền chính mình đi tới.

"Trần thiếu gia."

"Võ Kinh, ngươi có nhìn thấy Niếp Nham không?" Biểu tình có điểm lo lắng, Phiêu Thịnh hỏi.

Võ Kinh nghi hoặc lắc đầu:

"Ngày hôm nay lần cuối cùng nhìn thấy y là lúc từ trong đại sảnh chạy ra."

"Đúng, đúng, ta là hỏi ngươi có thấy y chạy đi đâu không? Lúc ăn cơm cũng không thấy y đâu."

"Không, không có chú ý." Võ Kinh lắc đầu nói.

[Hoàn] Hải Âu Chi Thương (海鸥之伤) - Tà Linh (邪铃)Where stories live. Discover now