Chương 3

448 28 17
                                    

Sáng hôm sau, Lương Tư Sinh rời giường khá sớm. Hắn vừa bước ra khỏi phòng đã bắt gặp Trình Vương đang đi tới nhà ăn, thấy Lương Tư Sinh liền tiện thể kéo hắn đi cùng luôn.

"Trình Vương, công việc của ngươi là gì vậy?"

Lấy đồ ăn xong, Lương Tư Sinh liền cùng Trình Vương ngồi xuống một cái bàn trong góc, vừa ăn vừa hỏi.

"Cũng giống ngươi thôi." Trình Vương thản nhiên đáp. "Chỉ khác là ta chăm sóc Hoả Xà yêu, khó khăn hơn nhiều so với Hoàng Khuyển."

Hoàng Khuyển là yêu thú thuộc hệ hoả, nó là yêu thú chỉ có thể sở hữu một hệ cho nên khá là yếu, không gây nguy hại cho linh hệ sư. Cũng có một số hoả sư thực lực kém chọn Hoàng Khuyển để làm khế ước thú, đơn giản vì chúng không đòi hỏi nhiều, có thể để bên cạnh làm bạn.

Còn Hoả Xà yêu thì lại khác. Chúng là những yêu thú đồng hệ, chăm sóc cho chúng không phải việc dễ dàng gì. Tính cách chúng rất âm trầm, dễ nổi nóng, nếu không cẩn thận sẽ khiến bản thân bị thương ngay lập tức. Thứ gọi là đồng hệ này, thực chất là một loại nhân đôi sức mạnh của linh hệ, tác động cả nội, ngoại thương lẫn tâm trí đối thủ, giày vò cho hắn không chỗ nào được yên ổn nếu lỡ trúng chiêu. Quả là một kiểu biến dị chỉ có lợi chứ không có hại cho những ai sở hữu nó.

Lương Tư Sinh nghe xong như được mở mang tầm mắt, cũng thầm cám ơn Mộ Tiêu đã giao Cẩu Cẩu cho hắn.

"Nhưng sao ngươi lại được nhận việc chăm sóc cho đám Hoả Xà yêu đó vậy? Không phải là rất nguy hiểm sao?"

Lương Tư Sinh tò mò hỏi. Nếu không nhầm thì Trình Vương cũng giống hắn, được Mộ Tiêu thu nhận khi đi du ngoạn ngoài kia, chẳng phải cũng chỉ là người bình thường sao?

Như hiểu được thắc mắc trong lòng Lương Tư Sinh, Trình Vương cười cười rồi nói:

"Ta là một hoả sư hạ cấp nhị cảnh. Tuy chỉ sở hữu một linh hệ nhưng như vậy cũng đủ để trấn áp một phần Hoả Xà yêu rồi."

Lương Tư Sinh trợn tròn mắt nhìn Trình Vương. Cậu ta trông trên cả mức bình thường như vậy mà cũng là một linh hệ sư sao? Thật không thể tin nổi.

"Ngươi không tin sao?" Trình Vương nhìn biểu hiện của hắn liền lập tức cười lớn. "Không phải cứ nhất thiết mang trên mình khí chất cao cao tại thượng thì mới có thể là linh hệ sư. Cách để nhận biết một linh hệ sư là ấn kí trên người họ. Ấn kí có thể tồn tại ở bất cứ đâu trên cơ thể. Sở hữu bao nhiêu linh hệ thì sẽ có bấy nhiêu ấn kí. Còn nữa, tuỳ vào mỗi người có muốn để ấn kí xuất hiện hay không thôi. Ấn kia của ta ở bắp tay."

Nói xong, Trình Vương vén tay áo lên, ở đó thật sự xuất hiện một cái ấn kí nhỏ màu cam nhàn nhạt. Lương Tư Sinh trầm trồ, không thể rời mắt khỏi nó. Trình Vương vỗ vai hắn:

"Có vẻ ngươi còn rất nhiều điều chưa biết về những việc như thế này. Y như người dưới lòng đất chui lên vậy đó. Kiến thức của ta cũng không phải quá hạn hẹp, nếu có gì thắc mắc ngươi có thể tìm ta."

Lương Tư Sinh gật đầu đồng ý. Sau đó cả hai liền rời khỏi nhà ăn.

———

[Đam Mỹ] Sâm Thương Vĩnh Cách Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum