Chương 12

5.8K 397 17
                                    

Chúng tôi không làm tới cùng.

Thẩm Tu Thần bị đau dạ dày.

Nếu không phải tôi thấy sắc mặt cậu ấy tái nhợt mà hỏi thêm một câu, tôi hoàn toàn có lý do tin rằng cậu ấy sẽ nhịn đau để tôi tiến vào. Nhưng dù bị tôi vạch trần, cậu ấy vẫn không từ bỏ ý định: "Không sao mà, em có đau đâu, vào... vào đi..."

"Đợi em khỏe lại rồi tính."

"Được... Được rồi..." Cậu ấy níu tay áo tôi khẽ gọi: "Ông xã..."

Tôi không để ý, chỉ đắp kín chăn cho cậu ấy, rồi đi tìm thuốc dạ dày, nhưng chưa được một phút, đã nghe thấy tiếng sột soạt phía sau, Thẩm Tu Thần không thèm khoác áo ngủ đi tới: "Hay là em ngậm giúp anh nhé."

Tôi ấn đầu cậu ấy bắt cậu uống thuốc, sau đó nghiêm mặt nói: "Em đau dạ dày chắc không phải ngày một ngày hai, mỗi việc không được ăn đồ cay nóng cũng phải để người khác nhắc à?"

Thẩm Tu Thần ngây người, sau đó ngẩng đầu lên cắn tai tôi, vừa gặm vừa cười thầm. Tôi tức giận đẩy cậu ấy ra: "Đừng qua loa với anh, chiếc chìa khóa cho em anh cũng có quyền thu hồi."

Cậu ấy dựa vào người tôi, cười hì hì, vui vẻ nói: "Vì là anh cho, nên dù là thuốc độc em cũng ăn được, đau dạ dày đã là gì."

"..."

Tôi chợt nhớ tới lần đầu tiên đi ăn cùng cậu ấy, cũng gọi một nồi lẩu tê cay, hôm sau lúc xuất hiện trong phòng làm việc của tôi trông cậu ấy có vẻ tiều tụy, lúc đó tôi còn tưởng là bị mấy tin nhắn của Trần Mộ làm phiền, giờ xem ra hôm đó cũng là đau dạ dày rồi!

Đồ ngốc này... Đau khổ như vậy cho ai xem.

Cậu ấy chớp chớp mắt: "Vậy em có được giữ chìa khóa nhà anh nữa không?"

Tôi vò đầu cậu ấy: "Đi ngủ."

Cũng may đoạn nhạc đệm này không ảnh hưởng đến cuộc họp ngày hôm sau, Thẩm Tu Thần ngủ một giấc lại khôi phục tinh lực, trông tràn đầy sức sống.

Tôi muốn mở cuộc họp này từ lâu, nhưng khốn nỗi Công ty xây dựng Hoa Nam chưa cử người đến, làm ăn chưa đâu vào đâu, vì vậy chỉ có thể dặn dò Cục quản lý đất đai đến trao đổi với người dân ở nơi đó trước. Còn bây giờ, mọi thứ đã xong xuôi, ngoại trừ phó tổng Hà của Công ty xây dựng Hoa Nam làm người ta hơi không hài lòng ra, thì còn lại gần như đã chuẩn bị chu toàn, vì vậy cuộc họp này tất nhiên được đưa lên hàng đầu lịch trình.

Huống hồ... có tư liệu lấy được trong tay Trần Mộ, Tạ Tử Khải mãi không động tĩnh, e rằng vẫn đang nghi ngờ tính xác thực của văn kiện.

Người này đa nghi. Tôi cần phải cho hắn uống một viên thuốc an thần, để hắn ta yên tâm động thủ, như vậy tôi mới có thể thuận lợi bẫy được hắn.

Thời gian hắn động thủ càng muộn, khả năng gặp phải tổn thất càng lớn.

Dù sao một thôn làng lụn bại và một mảnh đất phồn hoa mới xây dựng, bên nào giá trị cao hơn không cần nói cũng hiểu.

Nhưng điều làm tôi kinh ngạc là, Cục quản lý đất đai lại thỏa thuận thành công với người dân...?

Lúc nhân viên chủ quản báo cáo với tôi "Người dân chỉ là không vui lắm, nhưng vẫn tích cực tỏ ra ủng hộ công tác của chính phủ", tôi hơi sững sờ.

[Edit - HOÀN] Khách qua đường - Thẩm Gia Đại ViệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ