Chương 25

4.2K 284 1
                                    

Đêm 30, người nhà lục tục trở về, ngôi nhà hiu quạnh bỗng chốc tràn đầy sức sống. Bố ngồi xem thời sự trên TV, vẫn giữ phong cách "không phận sự miễn vào" như mọi năm, hai đứa cháu sinh đôi đang bi bô tập nói kéo ống quần tôi, anh họ ngại ngùng nói xin lỗi, những người còn lại thì đang nơm nớp lo sợ chờ ông nội gọi vào.

Tôi bế hai thằng nhóc lên, tầm nhìn bỗng cao hơn, hai đứa trẻ không khóc, trái lại còn cười híp mắt, vung vẩy hai cánh tay mập mạp, tôi hỏi: "Mấy tuổi rồi?"

"Ba tuổi, vẫn chưa nói được nhiều." Anh họ hơi khép nép, mỉm cười: "Tầm này Tiểu Xuyên đã biết chữ."

Anh trai của cặp sinh đôi hình như biết là chúng tôi đang nói về nó, tức giận giật tóc bố, đứa khác vẫn cứ vô tư mỉm cười, nhéo tay anh trai.

Anh họ bị giật tóc, vừa nhẹ nhàng dỗ con thả tay vừa bảo tôi: "Để cậu chê cười rồi."

Tôi ngồi nhìn khung cảnh này, đột nhiên nhớ lại thứ cảm xúc mình đã quên từ lâu, ngày lễ hôm đó, tôi ở trong phòng một mình khi những người khác đều ra ngoài đi chơi - Hiểu chuyện sớm không phải bởi vì tôi không cần người lớn thương yêu, mà là biết rằng yếu đuối chỉ khiến những người thờ ơ với mình càng nhiều hơn mà thôi, thậm chí còn khiến người yêu thương mình cảm thấy đau khổ, vì vậy đành phải học cách giả vờ kiên cường.

Thứ cảm xúc này chắc hẳn Thẩm Tu Thần cũng hiểu.

Tôi nhớ lại cái năm mình sống ở Liêu Dương, cậu - một đứa nhóc con - đang kiễng chân trèo lên ghế run lẩy bẩy muốn treo chiếc đèn lồng lên, không cần thận bị té ngã, nhưng chỉ yên lặng ngồi dưới đất lấy ống tay áo chùi vầng trán bị xước, rồi chạy tới chỗ tôi nói "Anh Dung Xuyên, em không sao, đừng mách mẹ nha", sau đó lại tiếp tục làm việc.

Tôi không kìm được vươn tay ra xoa trán cậu bé đang ngồi trên người mình, làn da mịn màng trắng trẻo, đứa nhóc được xoa thoải mái còn ngoan ngoãn cọ cọ, ánh mắt anh họ dính vào người con trai, thấy con trai cười cũng bật cười theo.

Trưởng thành đơn thuần như vậy. Tôi cũng muốn.

Những năm nay, sách lược của nhà họ Dung từ "phú quý trong hiểm nguy" đã trở thành "cẩn thận là trường tồn", những sự cố bắt cóc sẽ không xảy ra nữa. Hơn nữa ông nội cũng đã lớn tuổi, thích vui vẻ hòa thuận hơn là đấu đá dữ dội, vì vậy chú hai và chú ba vẫn luôn hách dịch cũng khiêm tốn hơn, cố gắng giữ bầu không khí hài hòa.

Không biết bên chỗ Thẩm Tu Thần thì thế nào...

Hôm nay lúc hỏi thư ký về công việc, tiện thể nghe ngóng xem Thẩm Tu Thần tiến triển đến đâu rồi, bên chỗ cậu ấy chắc chắn là Tạ Tử Khải ngáng chân, không quá thuận lợi, không xử lí tốt buổi tối có về kịp không cũng là một vấn đề. Thực ra cũng hơi kì lạ, phong cách làm việc của Tạ Tử Khải không phải kiểu từng bước ép sát như thế này mà có vẻ chậm mà chắc thì đúng hơn, không hiểu sao lần này lại hành động như vậy.

Ôi... Không biết Thẩm Tu Thần có chăm sóc tốt cho bản thân hay không. Uổng cho tài nấu ăn đó, trước đây tôi cứ tưởng là cậu ấy thích làm việc nhà, vậy mà có lần đi công tác, về nhà phát hiện ra người này ăn mì tôm buổi tối mà lên cơn đau dạ dày, bị tôi nghiêm khắc trách móc một trận, còn hớn hở làm nũng: "Anh không ở nhà em nấu ăn có ý nghĩa gì chứ."

[Edit - HOÀN] Khách qua đường - Thẩm Gia Đại ViệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ