Chương 20

5K 341 11
                                    

Vốn dĩ tôi cũng cho rằng giao phó mọi việc cho Ngô Trình Dũng nhìn như hơi thiếu ổn thỏa nhưng thực ra rất kín kẽ, có điều trước khi đi bị Hà Tịnh nói như vậy, trong lòng lại có chút lo lắng.

Tài xế thấy tôi không vui nên không dám nói nhiều, tôi nhìn đèn đường thành phố lướt qua cửa sổ xe, bỗng dưng ngày càng nôn nóng bất an.

Nếu lúc này có Thẩm Tu Thần bên cạnh thì tốt.

Giống như quả bóng cao su rơi xuống hố sâu, cùng với cảm giác thấp thỏm tăng lên, ý muốn này cũng ngày càng mãnh liệt.

So với việc đi tìm bạn bè đáng tin cậy để bàn bạc, tôi ỷ lại vào Thẩm Tu Thần hơn sao?

Tôi bị ý nghĩ này làm cho bất lực, nhưng không thể không thừa nhận rằng đây là sự lựa chọn tốt nhất lúc này.

Rốt cuộc đã xảy ra vấn đề ở đâu? Nếu là nhà họ Viên, tôi sẽ làm như thế nào?

Tất cả thuận buồm xuôi gió, khó bảo đảm nhà họ Viên sẽ không nghi ngờ, nhưng Ngô Trình Dũng cũng chỉ giả vờ từ chối rối lập tức tiếp nhận trọng trách tôi ném cho, bọn họ sẽ có âm mưu gì đây...

Đáp án xuyên qua từng lớp sương mù, dần trở nên rõ ràng --

"Có thể cho đấu thầu."

Giọng nói của tôi và Thẩm Tu Thần lồng vào nhau.

"Trong danh sách khách mời của cục trưởng Ngô có người của nhà xây dựng không?"

Dạo này suôn sẻ quá làm tôi hơi sơ suất rồi, tôi thở dài: "Có, có ba công ty, ngoại trừ Công ty xây dựng Hoa Nam của Hà Tịnh ra, còn hai công ty không rõ nguồn gốc."

Khác với trực tiếp chỉ định công ty xây dựng, nếu tiến hành đấu thầu, trong tình huống bình thường, báo giá dự thầu sẽ trở thành yếu tố quyết định. Hai công ty xây dựng đó nhất định có một công ty thuộc về nhà họ Viên, còn một công ty khác chắc là bổ sung cho đủ quân số.

Là tôi thất sách, nếu tôi vẫn có mặt ở hội trường, nhất định tôi sẽ dốc hết sức ngăn cản khả năng đấu thầu phát sinh, nhưng giờ Ngô Trình Dũng đã cầm cờ hiệu, hướng đi của mọi chuyện nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi rồi.

"Thứ bọn họ muốn chỉ là toàn quyền bày mưu đặt kế." Thẩm Tu Thần thở dài.

Đúng là đi sai một quân cờ thì hỏng cả bàn cờ, nhà họ Viên khởi nghiệp từ kinh doanh, nhà họ Dung và nhà họ Thẩm so ra vẫn còn kém hơn một chút, lần này bọn họ lại chuẩn bị kĩ càng, còn Hà Tịnh, mặc dù là phó tổng giám đốc, nhưng Công ty xây dựng Hoa Nam dù sao cũng không phải xí nghiệp gia tộc của bọn họ, cô ta muốn giúp tôi cũng chỉ là hữu tâm vô lực, dù sao chăng nữa cô ta cũng không thể đặt mình ra khỏi lập trường của một thương nhân, "thương nhân không mua bán lỗ vốn", đây là chuyện bình thường.

Nếu nhà họ Viên nhận thầu, tình huống tôi không muốn thấy nhất chắc chắn sẽ xảy ra, phá bỏ ác ý, dư luận xã hội nổi lên, tiếng phản đối đầy rẫy, cuối cùng là kéo dài vô thời hạn, công việc kết thúc một cách qua loa.

"Đi tìm Hà Tịnh bàn bạc xem." Thẩm Tu Thần an ủi: "Mặc dù không cam lòng, nhưng đưa ra quyết định khiến sau này anh không phải hối hận quan trọng hơn."

[Edit - HOÀN] Khách qua đường - Thẩm Gia Đại ViệnWhere stories live. Discover now