Chương 15

5.8K 399 31
                                    

Năng lực làm việc của Thẩm Tu Thần quả là không thể nghi ngờ, trong lúc thuyết phục tôn đại thần nhà mình cũng không quên khéo léo bày tỏ ý định "sửa nhà, đến ở tạm" với vị kia nhà tôi, không biết nói kiểu gì mà ông nội hết sức hài lòng, còn bảo tôi rằng "Đề phòng thì vẫn phải đề phòng, nhưng lúc này giúp cậu ta một tay cũng không hại gì."

Suốt cả quá trình, khó chịu nhất phải kể đến Trình Hồng Vũ.

Có lẽ là lúc cậu ta về thủ đô ghé thăm ông nội tôi, ông thuận miệng kể chuyện, thế là ngay tối đó liền bùng nổ, hơn nửa đêm còn gọi điện thoại cho tôi.

"Dung Xuyên! Thẩm Tu Thần ngu người, cậu cũng không thể ngu người theo cậu ta được! Hiện giờ Viên Phong chỉ rình để nắm thóp hai người, giờ chuyển đến ở cùng nhau..."

Thẩm Tu Thần nghe không nổi nữa, giật lấy điện thoại, sa sầm nói: "Việc này tôi đã xin phép nhà họ Thẩm và nhà họ Dung rồi, chắc Trình thiếu cũng không có lý do gì để phản đối chứ."

"Đây là chuyện lớn mà! Dung Xuyên là bạn từ nhỏ của tôi, nếu cậu ta chịu thiệt ở chỗ cậu, dù tôi có vứt hết mọi chuyện trong tay cũng không tha cho cậu đâu."

Thẩm Tu Thần không cam lòng yếu thế: "Vậy thì cảm ơn sự giúp đỡ của Trình thiếu nhiều năm qua, nhưng sau này đến lượt tôi chăm sóc cho anh ấy rồi nhé."

Hai mươi phút sau, hai ngươi cãi nhau đến sùi bọt mép.

Tôi nhìn vẻ mặt Thẩm Tu Thần, rất có khả năng càng nói càng hung hăng, cuối cùng dứt khoát không thèm giảng hòa nữa, đi thẳng lên tầng xử lý công vụ.

Khoảng hai mươi phút sau đó, Thẩm Tu Thần chạy huỳnh huỵch lên ôm cổ tôi in một dấu ô mai ở trên xương quai xanh.

Tôi đẩy cậu ấy ra, nhìn một lượt từ trên xuống giới: "Sao, đấu võ miệng xong rồi?"

Thẩm Tu Thần đắc ý mỉm cười: "Bạn anh nói không lại em, bây giờ anh là của em."

"..."

Bây giờ bảo người này dọn ra ngoài còn kịp không...

Thôi thôi, dù sao đi nữa, ván cũng đã đóng thuyền, Thẩm Tu Thần sẽ sống chung với tôi.

Thấy hành lý của Thẩm Tu Thần ngoại trừ quần áo ra chẳng còn đồ dùng sinh hoạt nào, tôi và cậu ấy quyết định ra ngoài mua mấy thứ đồ dùng hàng ngày.

Cũng may gần nhà tôi có một siêu thị, thứ gì cũng có, đủ các thể loại. Thẩm Tu Thần cũng không phải dạng công tử kén chọn chỉ dùng hàng hiệu, vì vậy chúng tôi đi dạo quanh một vòng, thu hoạch tương đối khá.

Để nâng cao hiệu suất, bàn chải, khăn mặt, dụng cụ ăn uống các thứ linh tinh đều mua cùng loại tôi đang dùng, mặc dù trong mắt của cậu ấy có thể là "đồ đôi" gì đó, dọc đường cứ cười tủm tỉm, một đống trái tim hồng bắn ra bốn phía.

Tôi lười nói cho cậu ấy sự thật, dù sao nói ra chắc cũng không có ích gì, hôm nay là ngày thứ hai cậu ấy chính thức dọn vào ở, tinh thần khó tránh khỏi hưng phấn thái quá.

Nhưng lúc mua bàn chải, chúng tôi lại tình cờ gặp một người – Trần Mộ.

Hình như Tạ Tử Khải đối xử với cô ta cũng lạnh nhạt, bây giờ cô ta không còn nở mày nở mặt như hồi được tôi và Thẩm Tu Thần tranh giành nữa.

[Edit - HOÀN] Khách qua đường - Thẩm Gia Đại ViệnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon