Chương 17

5.2K 368 12
                                    

Đất nền đã san phẳng, việc gọi nhà kinh doanh cũng có chút tiến triển. Mấy doanh nghiệp lớn có ý định đến đàm phán, tiếp đón từng người không tránh khỏi sẽ làm giảm hiệu suất và lãng phí thời gian, vì vậy tôi dứt khoát bảo phó thị trưởng chuẩn bị một buổi tiệc rượu, mọi người có thể bàn bạc trực tiếp công khai, không giấu diếm gì cả, đỡ phải lục đục ngờ vực vô căn cứ.

Tất nhiên, danh sách khách mời không thể thiếu Hà Tịnh.

Cô là người sẽ biến thôn làng lạc hậu này trở thành cao ốc chọc trời, dù tôi không muốn dính dáng quá nhiều đến cô ta, nhưng cuộc gặp này không mời cô ta thì sẽ rất khó nói.

Thẩm Tu Thần cầm tờ danh sách trầm mặc vuốt ve, trang giấy loạt xoạt vài tiếng, Thẩm Tu Thần nhắm hờ mắt, thở dài: "Không vấn đề gì, nhưng chắc em không tham gia tiệc rượu được rồi, em... Thứ sáu tuần này phải về thôn khảo sát."

"Có thể đẩy cuộc hẹn xuống mà."

Cậu mở mắt, cười khổ lắc lắc đầu: "Việc này vốn không liên quan gì đến bí thư thành ủy, đừng vì em mà thay đổi thời gian, hơn nữa nếu để mấy nhà đầu tư này đợi lâu, rất có thể sẽ khiến họ nghĩ mình lạnh nhạt, nhỡ ảnh hưởng đến tiến độ công việc thì hỏng."

Tôi biết cậu ấy buồn bực trong lòng, một người hay ghen như vậy, đi trên đường có người liếc tôi thêm một lần còn ăn giấm cả buổi sáng, giờ không biết trong lòng chua đến mức nào rồi.

Tôi nhìn cậu ấy, sắc mặt đã trở về vẻ bình tĩnh.

Đây là thái độ chuẩn mực của những người lớn lên trong đại viện, vui giận không tỏ, thủ đoạn tốt nhất để che giấu nội tâm yếu đuối.

Nhưng cậu ấy càng bình tĩnh tôi lại càng đau lòng, một người sắc sảo khôn khéo như vậy lại luôn nghĩ cho tôi, dù chịu tổn thương đến mấy cũng không trách tôi một tiếng.

Tôi đứng dậy xoa đầu cậu ấy: "Buồn thì nói với anh, đừng cố chịu đựng."

Cậu ấy ngẩng đầu, vành mắt đỏ lên, cậu nhanh chóng cúi đầu dùng mu bàn tay quẹt ngang mắt một cái, sau khi ngẩng lên lại đổi sang vẻ mặt hung dữ, kéo tôi lại gần, cắn một miếng vào cổ tôi: "Bông hoa này có chủ rồi."

"Ừm."

"Không được ngó ngàng đến cái chậu khác."

"Ừm."

"Nếu em phát hiện ra anh và Hà Tịnh còn vương vấn gì, em sẽ...."

Lâu rồi không thấy bộ dạng trẻ con này, tôi tràn trề hứng khởi chờ câu sau của cậu ấy, kết quả ấp ủng hồi lâu cũng không nghĩ ra phải làm gì, cuối cùng gục đầu xuống cánh tay tôi, lẩm bẩm: "Vậy em cũng không chia tay đâu."

Tóc cậu ấy chạm lên mu bàn tay tôi, ngứa vào tận trong tim, tôi vươn tay phải luồn qua mái tóc đen của cậu ấy: "Sẽ không."

Thẩm Tu Thần yên tâm cọ cọ: "Anh nói sao em cũng tin."

Sau đó cậu ấy không tỏ ra một chút bất mãn nào nữa, sáng sớm cần nấu cơm thì nấu cơm, cần dọn dẹp thì dọn dẹp, nhưng chúng tôi chung sống đã nhiều ngày, cậu ấy vui thật hay giả vờ tôi vẫn phân biệt được.

[Edit - HOÀN] Khách qua đường - Thẩm Gia Đại ViệnWhere stories live. Discover now