11-20

1.4K 91 22
                                    


Đệ thập nhất chương: Ngươi muốn ta làm gì?

.

Vốn có khiết phích, Iallophil không thể ăn nổi nữa. Tướng ăn của Fei không khó coi, cũng không hào sảng. Fei ăn rất chậm, nhấm nuốt vô cùng cẩn thận, tinh tế nhấm nháp hương vị mỗi món ăn, không để một giọt dầu mỡ nào dính phải quần áo, cũng không có bất kỳ thứ gì dính bên miệng, trong cử động không tao nhã ẩn chứa sự quý trọng đối với thức ăn. Đáng tiếc, Iallophil không hiểu, không rõ, cũng không cảm nhận được, đó là sự quý trọng có thể khiến lòng người dâng lên cảm giác bi thương.

Iallophil chỉ là vì khiết phích, không thể chịu được chuyện Fei lấy tay cầm thức ăn. Phải biết Fei vẫn chưa rửa tay, chỉ cần nghĩ đến chuyện đó, Iallophil liền có cảm giác ghê tởm, nhìn mỹ thực trên bàn cũng không thể nào tiếp tục ăn, ngay cả chạm một chút cũng không muốn chạm, cầm ly, đổ toàn bộ nước trái cây vào họng, đem cảm giác buồn nôn kia đè xuống.

Fei chú ý thấy Iallophil không nhúc nhích, liếc nhìn Iallophil một cái, ý là sao ngươi không ăn.

"Ta không đói bụng." Iallophil cảm thấy mình còn có thể vừa cười vừa nói thật sự là lợi hại, trong lòng cũng không khỏi rít gào, ngươi như vậy bảo ta làm sao nuốt trôi.

Fei biết Iallophil nói dối, nhưng đừng hy vọng Fei có thể nhìn thấu ý tưởng của Iallophil, cũng đừng hy vọng Fei có thể đi suy nghĩ xem Iallophil vì cái gì mà không ăn. Người mạt thế đều là ích kỷ, bởi vì ai cũng không biết còn có thể sống đến ngày mai hay không, như vậy vì sao phải ủy khuất chính mình, vì sao phải lo lắng cho người khác, chỉ để ý bản thân là đủ rồi.

"Cái kia, Fei." Rốt cục Iallophil cũng không thể chịu được nữa.

Fei nhìn Iallophil.

"Ngươi có thể dùng dao nĩa để ăn cơm không?" Iallophil đề nghị.

Fei nhìn dao nĩa đặt trước mặt mình, nhớ rõ đã từng xem qua sách về phương diện này, bởi vì đó là những thứ không cần thiết nên hắn chỉ lướt qua chứ không ghi nhớ, không quan hệ, còn có trí não, sau đó những thứ kiểu như lễ tiết của phương Tây ở mạt thế tiền kỳ, còn có cái gọi là lễ nghi quý tộc ở thế giới này xuất hiện. Toàn những thứ vô nghĩa, không biết tại sao lại phải dùng những thứ này, dùng tay tiện lợi hơn không phải sao, ân, được rồi, dùng tay thì không sạch, sẽ đem bệnh khuẩn tai hại đưa vào trong cơ thể.

Nhìn phương pháp sử dụng, ân, có thể xem như rèn luyện. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu để Fei quyết định dùng dao nĩa để ăn cơm. Ăn xong thứ đang cầm trên tay, cũng không lau lại, dựa theo hình ảnh và tư liệu trí não cung cấp, cầm lấy dao nĩa trên bàn ăn, rèn luyện khống chế thân thể cùng năng lực phối hợp, khiến người khác nhìn không ra Fei là lần đầu tiên dùng dao nĩa để ăn cơm.

Không nói đến quý phái, cũng chưa đề cập tới nhã nhặn, trong mắt Iallophil, Fei sử dụng dao nĩa để dùng bữa bất quá cũng chỉ mang ý nghĩa: y rốt cục cũng có biểu hiện của người văn minh. Fei sử dụng dao nĩa trong vô thức lại có một loại cảm giác sắc bén, tựa như thứ hắn đang cầm trong tay là vũ khí chứ không phải dụng cụ ăn cơm.

Xuyên việt dị thế úy lam thiên không hạ [Reup]Where stories live. Discover now