Q3. Chương 70: Mê đắm

1.9K 57 1
                                    

Tắm rửa thay đồ xong là hắn cứ đứng canh ngoài phòng tắm, cho đến khi một tỳ nữ khỏe mạnh đỡ Ca Dạ ra. Nàng đã thay y phục sạch sẽ, thoang thoảng mùi thơm sau khi tắm, tuy mặt mày vẫn nhợt nhạt nhưng không còn thoi thóp nữa rồi. Hắn đỡ lấy nàng ôm vào lòng rồi đi về phòng chính ở Xuân Trạch uyển. Khác hẳn với Hạ Sơ uyển có hồ sen xanh, trong Xuân Trạch uyển cây cối sum xuê, dẫu đã vào hè nhưng vẫn khoe nhau đua sắc thắm nở, trông như những thiếu nữ điểm trang hoạt bát đang vẫy gọi.

"Tạm ở đây trước đã, đợi dọn dẹp Hạ Sơ uyển xong thì nàng lại chuyển về ở sau." Những thứ khác thì không sao, có điều phải cẩn thận xử lý mấy bình ngọc đã vỡ.

Ca Dạ gật đầu, để hắn đặt lên đệm tơ tằm.

Mở tráp ra lấy thuốc bôi lên cánh tay bị thương của nàng, rồi lại dùng rượu thuốc xoa cho tan vết bầm trên trán. Ngón tay ấm áp chạm vào làn da lành lạnh, mùi rượu thuốc tỏa ra tứ phía, nàng dần khép mắt lại.

Bất chợt khóe miệng thấy nóng rát, nàng mở mắt ra, thấy hắn đang tỉ mỉ thoa thuốc bột.

"Không có gì đáng ngại, cũng không phải vết thương lớn gì." Né tránh ánh mắt ai kia, nàng kéo hắn ngồi xuống mép giường rồi quay sang xử lý bàn tay bị thương cho hắn. Ở ngón tay vẫn còn dằm gỗ đâm vào, nàng cẩn thận lấy ngân châm lựa ra.

"Ca Dạ."

"Ừm."

"Thật ra nàng vốn không muốn sống nữa, đúng không?" Giọng hắn như thể lơ lửng trên hồ băng mùa đông, nhưng ánh mắt lại nóng thấu lòng người.

Ca Dạ không nói năng cũng không ngẩng đầu, chỉ chăm chăm lựa hết dằm ra.

"Nàng biết rõ nếu giải độc cho Thẩm Hoài Dương thì sẽ mất mạng, nhưng vẫn cứ làm."

"Rõ ràng nằm trong quan tài nàng vẫn tỉnh, nhưng lại không giãy giụa, lúc đó nàng đã nghĩ gì?"

"Nàng không trông đợi được cứu mà chỉ yên lặng chờ chết, có đúng không?"

"Nàng nói mệt rồi... Từ sau khi giết giáo vương nàng trở nên rất khác, không quan tâm đến bất cứ chuyện gì, ngay cả ý chí cũng không còn... Rốt cuộc là vì sao?"

Nắm lấy tay nàng không để nàng trốn tránh, gương mặt tuấn tú nhìn nàng đau đáu.

"Nói cho ta hay."

Cần cổ trắng tuyết cúi xuống, ngay đến hàng mi cong vút cũng chẳng nhúc nhích.

"Ca Dạ!"

"Ta..." Nàng miễn cưỡng đáp rồi lại nuốt xuống, "Ta không phản kháng được, ngươi biết mà... Mệt mỏi sẽ kéo dài cả ngày..."

"Đó không phải là lý do." Hắn không cho phép nàng bịa chuyện lấy cớ, "Không ai nằm trong quan tài mà không nhúc nhích cả, nàng còn không định đẩy nắp ra."

"Ta thử rồi mà."

"Nàng không hề, trên nắp quan tài không hề có vết trầy xước." Nhớ lại tình cảnh khi phát hiện ra nàng, hắn gần như run bắn lên. Vừa vui vì nàng không vọng động tiêu hao hết không khí, lại vừa giận vì nàng buông bỏ ý định sống.

Dạ Hành Ca - Tử Vi Lưu Niên [Hoàn]Where stories live. Discover now