Phiên ngoại 2: Muội muội

1.3K 47 5
                                    

Trên sườn núi xanh biếc như thảm, một con diều bướm sặc sỡ bay la đà, lên xuống theo gió lảo đảo chực như sắp rơi. Bóng người nhỏ bé vừa đi vừa chạy, không biết cách thả mà cứ dùng sức kéo, chẳng mấy chốc dây diều đã đứt, con diều lơ lửng theo gió rơi xuống trước mắt, lại được cậu nhặt lên.

Quản gia đứng bên cạnh muốn nói lại thôi.

Cô bé có làn da trắng như tuyết, đôi mắt đen láy đầy ngây thơ, sợ hãi nhìn cậu rồi lại quay đầu nhìn bóng người ngồi dưới vòm cây xa xa. Biết cô bé muốn gì, đưa mắt nhìn con diều trên tay, cậu không muốn đưa.

Mỗi năm phụ thân đi ra ngoài đều ở lại nơi này, vì ả nữ nhân kia mà bỏ bê nhà cửa ở Tây Kinh.

Đây là một nhà khác của phụ thân, ở cùng một nữ nhân xinh đẹp và… muội muội của cậu. Nữ nhân kia là người phụ thân yêu sâu sắc, sủng ái tận trời, thậm chí còn không dám để nàng biết mình đã sớm có vợ con.

Nên mẫu thân mới không vui như thế.

Phụ thân rất tốt với mẫu thân, dịu dàng lễ độ tương kính như tân, ngoài việc đi xa thì chưa bao giờ làm trái tâm ý của thê tử. Vừa tôn trọng song cũng áy náy, người ngoài hâm mộ ca tụng biết bao, nhưng chỉ có cậu biết được sự bi thương dưới nét mặt cô đơn của mẫu thân.

Hôm đó mẫu thân đưa cậu đi xa, đến thành Dương Châu danh lam thắng cảnh. Biết không thể níu lấy trái tim của trượng phu, bà đành buông bỏ vẻ tôn nghiêm cuối cùng dẫn theo con đến Dương Châu, đón hai mẹ con người kia về Tây Kinh.

Ẩn nhẫn đến mức gần như hèn mọn, có lẽ cũng chỉ có như thế mới có thể giữ được bước chân của trượng phu.

Dinh thự xa hoa được điêu khắc tinh tế, đồ vật trang trí vô cùng đẹp đẽ, rất nhiều thứ nhìn cực quen mắt. Chủ nhân đi thăm người quen chưa về, chủ mẫu bất ngờ lại đây, quản gia kinh hoàng lúng túng, rốt cuộc cũng không dám làm trái ý, cuối cùng cậu cũng gặp được nữ nhân không nên tồn tại đó, và cả…

Muội muội mà cậu không hề mong muốn chút nào.

Khuôn mặt trắng muốt đỏ bừng rịn một lớp mồ hôi mỏng, nụ cười trẻ con vô cùng tươi tắn làm lòng người sảng khoái.

“Thúc thúc ơi, con diều của cháu.”

Quản gia ho khan, không cười nổi, “Hồi bẩm phu nhân thiếu gia, tiểu thư Phiên Tiên chưa gặp người ngoài bao giờ, chỉ biết gọi người lớn tuổi là tỷ tỷ và thúc thúc.” Lúng túng nói xong, ông lại dỗ cô bé. “Phải gọi là ca ca.”

“Ca ca.” Cô bé giòn giã đổi cách gọi, vô cùng khôn khéo, “Cám ơn ca ca đã nhặt diều cho muội.”

“Ta không phải là ca ca của ngươi!” Cơn giận ẩn trong ngực càng lúc càng lớn, ngón tay vô tình dùng lực, rắc một tiếng, khung tre của con diều gãy đôi.

Cô bé ngẩn ngơ, đôi mắt đen láy nhanh chóng giăng sương, giọt nước mắt trong suốt lăm xuống, vừa tủi lại vừa sợ, trông như một chú cún con đáng thương.

Quản gia đau lòng, không đành lòng giải thích, “Con diều này là do tự tay chúa công làm, tiểu thư luôn nâng niu như bảo bối.”

Dạ Hành Ca - Tử Vi Lưu Niên [Hoàn]Where stories live. Discover now