Q3. Chương 85: Gặp lại

1.5K 44 6
                                    

Nấp trên trần nhà, hắn thở sâu kéo dài hô hấp, khí tức rất nhẹ.

Nơi này canh gác cực kỳ nghiêm ngặt hơn cả bình thường, đúng là Ngân Hộc không nói quá. Đáng lẽ quyết sách sáng suốt là phải dò la được nhiều manh mối hơn đã, hiểu rõ thực hư rồi nghĩ cách lẻn vào sau.

Song, không đợi nàng và Quân Tùy Ngọc rời khỏi tiểu lâu, hắn đã cùng Ngân Hộc Bích Chuẩn đến Quân vương phủ trước.

Không vì chủ nhân vắng mặt mà canh phòng buông lỏng. Khó khăn lắm hắn và Ngân Hộc Bích Chuẩn mới tránh được thủ vệ, lại dùng thuật phục tàng tiềm hành luyện được khi ở trên Thiên Sơn, khổ sở lẻn vào bên trong.

Phòng của Ca Dạ ở đâu đây?

Đứng trên mái hiên ngó nhìn một hồi, bất chợt hắn bị ánh sáng ở một nơi thu hút. Trong ánh sáng đèn sa lại có tia sáng óng ánh kỳ lạ thấp thoáng, rực rỡ tươi đẹp, mê ly chói mắt, bất giác làm hắn nhớ đến tấm rèm mà Ngân Hộc đã nhắc tới. Càng lại gần thì phòng bị càng nghiêm ngặt, cũng càng khó lẻn vào hơn, im lặng nín thở xê dịch né tránh, trên mái gỗ tinh xảo phát ra tiếng vang rất nhỏ khó lòng nghe thấy, như trận gió tình cờ lướt đến, hắn mau chóng đi qua bức rèm rũ xuống ngoài hành lang.

Vừa đúng lúc Ca Dạ quay về phủ đệ, thị nữ trong viện chạy ra cửa uyển nghênh đón, nhân lúc này hắn lộn một vòng vào trong phòng, treo mình trên trần nhà u tối quan sát bốn phía, giấu đi cảm giác tồn tại, bộ đồ đen như hòa làm một cùng tòa kiến trúc.

Bày biện không phức tạp, tuy đồ dùng trên bàn vô cùng tinh xảo, nhưng không tới nỗi là trân châu bảo bối như lời đồn.

Điều đặc biệt duy nhất là trong phòng khá ấm áp, vừa đi vào đã có cảm giác rõ ràng, tạo nên tương phản rõ rệt với cái rét thấu xương ở phương Bắc. Ắt hẳn bên trong có đốt địa long, dù chủ nhân không có mặt nhưng vẫn đốt.

Một gác sách, một bộ bàn ghế, mấy màn sa màu trắng rũ xuống, phủ thêm một phần mờ ảo. Trên lư hương hình núi* thếp vàng có lượn lờ khói nhạt, trông yên tĩnh dị thường.

(*Ảnh minh họa.)

Trên bình phong bằng ngọc vẽ đóa sen xanh rất lớn, bên cạnh là một bàn cờ, quân cờ đen trắng đúc từ ngọc bóng loáng, để lại nửa ván cờ tàn cuộc

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Trên bình phong bằng ngọc vẽ đóa sen xanh rất lớn, bên cạnh là một bàn cờ, quân cờ đen trắng đúc từ ngọc bóng loáng, để lại nửa ván cờ tàn cuộc. Một đầu khác của màn sa kê giường khảm ngà voi điêu khắc tinh tế. Nước sơn đen bóng, trướng lụa vén nửa, chăn tơ thêu chỉ nhũ màu đỏ càng làm trong phòng thêm kiều diễm.

Chỉ có một chiếc gối… Lòng thoáng bình tĩnh lại.

Chuông gió dưới mái hiên nhẹ vang trong đêm đông gió lạnh, có tiếng người dần dần đến gần. Ca Dạ được mấy thị nữ ôm vào, tay nàng day trán có vẻ mệt mỏi, để thị nữ cởi từng lớp áo đông ra, tháo cả đồ trang sức cài tóc, thay đồ ngủ. Thị tỳ đi cuối dâng khay lên, trên khay sơn đen có chiếc bát bạch ngọc còn lượn lờ hơi nóng, mùi thuốc bốc lên, Ca Dạ khẽ nhíu mày, cầm lên uống cạn.

Dạ Hành Ca - Tử Vi Lưu Niên [Hoàn]Where stories live. Discover now