15.1 Long Việt

86 1 0
                                    

Máy bay đáp xuống Vạn Xuân lúc trời gần sang trưa. Phương Bắc có khác, dù đang giữa mùa hè nóng nực nhưng nhiệt độ ngoài trời vẫn chỉ khoảng trên dưới 30 độ C. Ngoài sân ga gió thổi mát rượi. An Hạ lúc này đã tỉnh ngủ, đang bịt chặt hai tai trước tiếng ù hạ cánh, quên cả sự tò mò của mình trước cảnh vật và con người đầy mới lạ ngoài kia.

Sau một phút gọi điện báo cáo tính hình cho mẫu hậu, và tận năm phút để tiếp tục nghe đủ mọi lời dặn dò, An Hạ mới kéo hành lý theo Trường Giang bắt taxi ra ngoại ô về trường. Lần đầu đến đó, chưa hiểu biết gì nhiều về địa thế nơi này nên để đảm bảo an toàn, Trường Giang quyết định không chọn phương tiện phổ thông hơn là xe bus. Vừa thấy hai người bạn kéo theo va li lớn bước xuống lòng đường, một anh tài xế lái taxi đã đọc vị được ngay.

"Chào hai nhân tài bé nhỏ! Đến Long Việt phải không?!"

Trong khi Trường Giang chỉ khẽ nhíu mày, thì An Hạ đã gật đầu như bổ củi.

"Lên đi nào! Gì chứ cả chục năm nay anh chuyên chở mấy nhóc đi tựu trường đấy!"

Được anh xế hay chuyện, An Hạ mừng rơn lóc chóc kéo va li của mình chạy lại gần cửa xe đang mở sẵn, quên hẳn người đứng cạnh mình nãy giờ còn chưa nói lời gì. Thiệt tình... Trường Giang hết nói nổi con nhỏ ngốc người ta chưa cho kẹo đã tự động chạy theo xin này, đành kéo va li đi theo, kịp thời thò tay xách cổ An Hạ nhét vào băng ghế sau, khi cô nàng còn chưa kịp mở cửa trước.

"Cậu trai này có tinh thần cảnh giác cao nhỉ!" Anh xế vừa mở cốp xếp hành lý vào trong, vừa nhìn Trường Giang cười tủm tỉm. "Được lắm! Anh duyệt!"

Đáp lại anh ta, chỉ là một bộ mặt than điển hình.

"Hai em đến từ thành phố nào?" Chiếc xe vừa từ từ lăn bánh ra đường lớn, anh xế đã lại quen miệng hỏi.

"Đông Quan ạ!" An Hạ nhanh nhẩu trả lời.

"Ô cũng xa... Anh còn chưa đến đó bao giờ! Chỗ em có đẹp không?"

"Đẹp lắm lắm anh ạ! Có biển xanh, có cát trắng, có nhiều món ăn ngon." An Hạ phấn khởi liệt kê.

"Thế con người thì sao?"

"Cũng... đẹp ạ!"

"Có đẹp bằng anh không?"

An Hạ hơi ngớ người. Cô nhóc quay sang nhìn Trường Giang trong một giây, rồi lại nhìn anh lái, giọng đầy quả quyết.

"Hơn nhiều..."

Anh xế: "Ha ha ha! Ai hơn?"

Trường Giang: "..."

Cứ thế, những khu dân cư sầm uất theo những câu chuyện phiếm mà lần lượt bị bỏ lại phía sau. Chẳng mấy chốc, xa xa kia những ngọn núi đã thấp thoáng hiện lên mờ ảo. Hai bên đường lúc này không còn là những ngôi nhà tầng đẹp đẽ hay cửa hàng cửa hiệu rực rỡ san sát nữa, mà trải dài những cánh đồng rau, xanh non mơn mởn khắp một góc trời.

***

Trong số các trường Phổ thông trung học trên toàn quốc, có thể nói rằng Long Việt là trường chuyên trọng điểm được xếp vào hàng số một. Sự nổi tiếng của Long Việt không chỉ ở bề dày lịch sử hàng trăm năm hay chất lượng giáo dục luôn đứng đầu cả nước, mà còn ở điều kiện cơ sở vật chất hiện đại và tính kỷ luật tương đối khắt khe của mình.

THANH MAI PHẢI CHỜ TRÚC MÃ [REUP]- [HOÀN]Where stories live. Discover now