34.2 Cẩn thận, có sói!

75 1 0
                                    

Hoàng Hải lúc này đang ngồi trên bãi cỏ ven hồ nước công viên, còn An Hạ ở đối diện cậu. Cô bày một loạt "chiến lợi phẩm" thu được từ sáng ra, hết nhìn ngắm lại tính toán. Mũ đỏ trùm đầu nãy giờ đã được bỏ xuống, để lộ mái tóc ngắn đen tuyền cùng hai má tròn trĩnh như bánh đúc.

Ai nói mặt tròn không xinh chứ?! Hoàng Hải sẵn sàng đứng ra đại chiến ba trăm hiệp với chủ nhân của lời phát ngôn nông cạn đấy! Nhớ lại vẻ mặt ngậm kẹo của cô khi đưa tay kéo kéo áo mình lúc nãy, cậu bất giác lại nuốt nước miếng đánh ực. Từ sáng tới giờ ăn vặt cũng nhiều, mà vẫn cứ thấy vừa đói, vừa khát là sao nhỉ...?! Nhìn cái má nẻ hồng chốc chốc lại rung rung theo biểu cảm biến đổi trên mặt cô bạn cùng lớp, Hoàng Hải như thế nào lại có cảm giác mình thật giống với sắt vụn, đang bị hai "cục nam châm" trắng hồng kia hút vào. Lực mạnh đến mức dù cậu đã cố lắm rồi, mà vẫn không khỏi mỗi lúc, lại bị kéo dịch lại gần hơn...

"Cẩn thận! Có sói!"

Một tiếng kêu eo éo nhỏ xíu vang lên, làm "con sói xanh" nọ một lần nữa lại giật bắn mình. Lực hút tưởng tượng kia cũng vì thế mà đứt phựt. Hoàng Hải nhanh chóng bật người ra xa khỏi... từ trường cả thước, vừa nhặt tim phổi vì trận hoảng hồn rồi mà rơi lổng chổng xuống đất, vừa phóng ánh mắt giết người về phía gốc cây đằng xa.

"Hề hề... Hề hề..." Đám Xuân Sơn, Hải Đăng, Hoàng Long đến giờ mới rón rén bò ra khỏi chỗ núp. Ai nấy đều vác theo vẻ mặt bảy phần đen tối, ba phần nguy hiểm về phía bãi cỏ An Hạ và Hoàng Hải đang ngồi.

"Hai người nãy giờ đi lạc chỗ nào đấy, làm bọn tôi tìm mãi!" Xuân Sơn liên tục liếc Hoàng Hải, giả mặt vô tư cười toe toe.

Đi lạc cái con khỉ ấy! Chẳng phải các người vừa qua khỏi cổng đã cố tình tách bầy, gọi là không quấy quả cơ hội riêng tư của người ta, nhưng thực chất lại chọn một vị trí thuận lợi khác để hí hửng theo dõi, không chừng còn quay phim chụp ảnh sao?! - Hoàng Hải khóe miệng hơi giật giật, trong bụng cũng nhiệt tình thăm hỏi mớ lòng thơm dạ thối của lũ bạn tốt.

"Bọn tớ đi dọc các lều trò chơi thôi!" An Hạ không nhận ra sự mờ mịt trong giọng nói lẫn ánh mắt của anh bạn tóc xoăn, thật thà trả lời. "Hoàng Hải rất cừ! Cậu ấy chơi trò gì cũng thắng!"

"Không phải vì có công chúa đi theo mới mang lại may mắn cho nó sao?!" Hải Đăng cười hềnh hệch, giơ ra một bức ảnh ai đó vừa đăng trên page Confession của trường. Trong đó có cảnh An Hạ đang đổ xúc xắc, còn Hoàng Hải đứng ngay sát bên chăm chú dõi nhìn.

"Gặp may ấy mà!" An Hạ trố mắt nhìn mình trong ảnh, rồi lại tự cười. Trước giờ trong cuộc đời bình thường đến tầm thường của cô, chỉ duy nhất thứ mang tên "may rủi" là còn thương hại mà hay tìm đến gõ cửa. Ngay cả việc thi đậu Long Việt, dù vớt đi chăng nữa, chẳng phải cũng là một trong những ân huệ mưa móc cô từng được ban thưởng đó sao?! "Lát nữa gặp mấy trò sức mạnh hay khéo tay là thua liểng xiểng ngay thôi!"

"Bên kia có mấy trò như thế đấy! Ra thử sức tí không?!" Hoàng Long vội chỉ về phía quảng trường trước cổng thư viện, nơi có hàng loạt các lều rạp của đàn anh đàn chị khối xã hội dựng lên, phục vụ cho văn hóa dân gian. "Thằng Hùng cũng đang ở đấy, bị mấy mỹ nhân bằng bột gạo hút mất hồn rồi!"

THANH MAI PHẢI CHỜ TRÚC MÃ [REUP]- [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ