39. Down!

54 1 0
                                    

Sau đêm giao thừa tràn đầy hứng khởi, toàn trường Long Việt như chìm sâu vào trong giấc ngủ, mặc cho tia sáng đầu tiên của năm mới đã bắt đầu lấp ló. Sương mù giăng trắng xóa trên những ngọn xà cừ, che mờ cả màu xanh của các nhánh cây ngọn cỏ, chầm chậm trôi theo từng làn gió sớm khiến cho cảnh vật vốn đã tĩnh mịch, nay lại càng thêm âm u.

Lẫn trong màn sương sớm dày đặc ấy là một vệt sáng nhàn nhạt, lặng lẽ hắt ra từ cửa sổ một căn phòng nằm khuất bên hông của khu giảng đường chính. Ngọn đèn chong lên quạnh quẽ, in bóng một cậu con trai với đôi mắt đen sắc lạnh ẩn hiện sau cặp kính nghiêm nghị, từ đầu mày đến khóe môi không một chút gợn. Nếu như những ngón tay cậu ta không liên tục lướt trên bàn phím, hẳn sẽ có người cho rằng, đây chỉ là một pho tượng sáp không hơn .

Trường Giang chầm chậm đưa cốc cà-phê còn nghi ngút khói lên miệng. Sau làn hơi mỏng, một gương mặt hơi gầy dần hiện ra, có phần nhợt nhạt. Suốt đêm, hắn chỉ ngồi im lặng trước màn hình laptop, tự giam mình vào những đồ thị, những phép toán trong bản thuyết trình dài dằng dặc. Phần công việc của cả tháng tiếp theo đều đã được Trường Giang giải quyết hết. Lúc này, hắn đang dựng nốt model và power point. Tiếng click chuột chốc chốc lại vang lên lách tách mà khô khốc, như tô đậm thêm sự cô độc cho không gian vốn dĩ đã rất trống trải.

Giọt chất lỏng đen sánh cuối cùng nhẹ trôi qua cổ. Trường Giang nhìn cốc cà phê chỉ còn trơ lại đáy, hờ hững nở một nụ cười máy móc. Đây là cốc thứ năm rồi. Cà phê đen, không sữa, không đường, ra cũng không đắng như người ta vẫn nói...

Hắn chỉ thấy nhạt.

Không. Chính xác là, không có bất cứ một mùi vị gì...

***

5 giờ 30. Loa phát thanh vang lên một giai điệu rộn ràng chào buổi sáng. Những học sinh gương mẫu nhất của trường cũng theo đó mà thức dậy, kéo cao cổ áo bắt đầu thói quen vận động vào sáng sớm. Lúc này, anh chàng hội trưởng Câu lạc bộ Vật Lý đang đứng ngẩn người ngay giữa phòng thí nghiệm, theo sau là một vài "cá nhân xuất sắc" khác. Cả đám đã hẹn nhau hôm nay sẽ lên sớm để "xông đất", cộng thêm "khai bút" lấy may cho dự án đang triển khai. Nào ngờ, khi vừa bước chân vào đã thấy nhân vật nổi tiếng nào đó đang thong thả uống cà phê, bên cạnh là bản thuyết trình vừa được in ra với đầy đủ chi tiết.

Đám người hết nhìn khuôn mặt gầy rộc cùng đôi mắt trũng sâu kia, lại nhìn đến xấp tài liệu dày cộp, không giấu được vẻ kinh ngạc.

"Không phải... cậu đã thức cả đêm để làm cái này chứ?!" Cuối cùng, hội trưởng sau một hồi bị phong cảnh trước mặt làm cho ngây dại cũng rụt rè lên tiếng. Hôm qua, trước khi ra về, chính tay anh đã đóng lại bản demo còn đầy lỗi. Thực không tin nổi chỉ sau một đêm, nó đã được tính toán lại và chỉnh sửa nhanh đến như thế!

Trường Giang không buồn trả lời, chỉ chậm rãi gập laptop lại. Hắn lặng lẽ đứng lên mặc áo khoác, thái độ so với thường ngày còn nhạt nhẽo hơn, mãi mới trầm giọng đáp.

"Vâng. Có vấn đề gì sao?!"

"A... Không...!" Tất cả vội vã kêu lên, không rõ đang mừng vui hay đang ái ngại nữa. Vẫn biết đối với việc học tập hay nghiên cứu, anh chàng này luôn dành sự nghiêm túc đến mười phần, nhưng... đến mức này thì có phải đáng sợ quá không?! Chẳng phải còn những một tháng nữa mới đến hạn nộp hay sao?! Phải nói cậu ta quá ngông cuồng trong công việc, hay chính vậy mới làm nên sự khác biệt về đẳng cấp của cậu ta với những người khác?!

THANH MAI PHẢI CHỜ TRÚC MÃ [REUP]- [HOÀN]Where stories live. Discover now