Chương 6 Đại sư!

2.6K 230 23
                                    

“Đại sư, mời bên này.” Ba Dương tự tiếp đãi vị cao nhân trong miệng con trai, Dương Đào ở một bên căn bản ngay cả miệng cũng khép không được.

Kỳ Yến mắt nhìn ba Dương, cười mà không nói đi theo, ánh mắt nhìn vườn hoa hồng rậm rạp trong biệt thự Dương gia, nơi đó hoa hồng tươi tốt, ở giữa có cỏ dại trà trộn, không hiện vẻ hỗn độn, ngược lại có một phen phong vị khác.

“Đại sư, ngài xem có muốn uống chén trà trước hay không…”

“Không cần, ” Kỳ Yến bắt tay đặt sau người, biểu tình có chút thản nhiên, “Tôi xem xong liền đi.” Thái độ của vị Dương tiên sinh này nhìn như nhiệt tình, nhưng mà Kỳ Yến cảm giác được, trong lòng người này căn bản không để mắt tới cậu.

Cậu không cần diễn trò với người khác, có chuyện nói thẳng càng sảng khoái.

Thật không ngờ vị đại sư giả mạo này ngay thẳng như thế, biểu tình ba Dương sửng sốt, quay đầu thấy con trai dường như muốn mở miệng nói chuyện, trừng mắt liếc nhìn hắn một cái, sau đó quay đầu vẻ mặt tươi cười nói với Kỳ Yến, “Sao lại không biết xấu hổ vậy được, ngài đặc biệt đến hàn xá một chuyến, sao có thể ngay cả một cốc nước cũng không uống.”

“Dương tiên sinh không cần phải khách khí, con người tôi không chú ý mấy việc khách sáo đó.” Thái độ Kỳ Yến vẫn vô cùng bình thản, cậu chỉ chỉ suối phun bên cạnh cửa lớn, “Nơi này quả thật là chỗ thông gió hướng nắng, có suối phun ở đây, không thể phát ra hiệu quả tụ thủy thành tài, ngược lại sẽ tắc vận thế. Trên việc lớn tuy không có ảnh hưởng quá nhiều, nhưng lúc làm việc dễ dàng biến đổi bất ngờ, ảnh hưởng hiệu suất.”

Ba Dương nhìn suối phun mình dùng nhiều tiền xây ra, nhịn không được nhớ lại vận thế của mình hai năm nay sau khi dọn vào biệt thự mới này, hình như thật sự khó khăn hơn trước kia không ít?

Không đúng, không đúng, đây nhất định là kẻ lừa đảo ám chỉ tâm lý, ông phải ổn định.

Cửa lớn Dương gia so với nhà Vương Hàng, có vẻ rực rỡ đa dạng hơn nhiều, cánh cửa màu đỏ thắm mạ vàng, cho người ta một lực trùng kích thị giác mãnh liệt, còn có loài chim ngửa đầu thét dài trên cửa, là khổng tước hay là phượng hoàng?

“Mặc dù vận thế nhà Dương tiên sinh tốt, nhưng mà đạo lý quy định họa là từ miệng mà ra. Nếu như gặp được người bình thường còn may, nếu gặp được người có vận thế còn vượng hơn các người, vận may cũng sẽ biến thành vận rủi.” Kỳ Yến quay đầu nhìn về phía Dương Đào đứng ở bên cạnh ba Dương, “Miệng tích đức, mới có hạnh phúc cuối đời, cánh cửa và cửa miệng đều đồng thời sửa lại đi.”

*Ở chỗ này Kỳ Yến dùng chữ “khẩu”, vừa có nghĩa là miệng vừa có nghĩa là cửa. Ngoài mặt là nói đến cửa, nhưng lại đang ám chỉ đến miệng.

Liên tiếp bị Kỳ Yến chỉ ra hai chỗ không tốt, ý cười trên mặt Dương tiên sinh có chút không nhịn được, nhưng mà kỳ dị chính là, ở sâu trong nội tâm ông, rốt cuộc không kiên định tâm tình hoài nghi vừa rồi nữa. Đứa nhỏ Dương Đào này, không biết ăn nói bao nhiêu, người làm ba là ông, trong lòng vô cùng rõ ràng. Chính bởi vì thằng con này há mồm, đánh giá của người ngoài đối với nó vẫn luôn không tốt lắm, hại người làm ba là ông cũng nơi chốn không còn mặt mũi, xót xa trong lòng chỉ có bản thân ông có thể lĩnh hội.

Luận kết cục của việc trông mặt mà bắt hình dong  Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz