Chương 25 Sinh cơ

2.6K 195 16
                                    

“Mệnh cách của anh tại loạn thế, là mệnh cách làm vương làm tướng cực quý. Chỉ tiếc anh sinh không gặp thời, sinh ra tại thái bình thịnh thế, có một thân mây tía lại không có chỗ để dùng, cho nên thân thể liền gánh vác không nổi phần quý khí này, dần dần suy nhược, ” Kỳ Yến quan sát sắc mặt Sầm Bách Hạc, phát hiện vẻ mặt của hắn vô cùng bình tĩnh, liền tiếp tục nói, “Theo lý thuyết, người có mệnh cách giống anh, sẽ không sinh ra trong thời thái bình thịnh thế. Nếu có trường hợp đặc biệt, thì không ai là không trời ganh người tài, sớm bỏ mình.”

Khi nghe được hai chữ “bỏ mình”, Sầm Bách Hạc rũ mí mắt xuống, giọng điệu bình tĩnh nói: “Vì cái gì?”

“Đại khái là trời xanh không cho phép các anh xuất hiện tại thời gian sai lầm, ” Kỳ Yến nhìn mưa to ngoài cửa sổ xe, “Có điều đại đạo vô tình, thiên đạo hữu tình, luôn sẽ giữ lại một đường sinh cơ cho người ta.”

Ánh mắt Sầm Bách Hạc rơi xuống sườn mặt người trẻ tuổi, có lẽ là vừa rồi thi pháp ở trong ngõ hẻm hao tổn rất nhiều thể lực của cậu, sắc mặt người trẻ tuổi tái nhợt đến mức có chút quá phận, màu môi cũng nhạt đến mức có chút trắng bệch, một gương mặt con nít đơn thuần vô hại, mặc cho ai cũng không nghĩ ra, cậu dám ở trước mặt kẻ bắt cóc cầm dao cứu cô gái vô tội, còn phí nhiều tinh lực như vậy cứu vớt dân chúng khôngcó quan hệ với cậu.

Ánh mắt hắn trở nên bình tĩnh xa xăm, khóe miệng dần dần nhiễm ý cười: “Nếu ba ngày trước có người nói với tôi những điều này, đại khái một chữ tôi cũng sẽ không tin tưởng.”

Kỳ Yến quay đầu nhìn về phía hắn.
“Chỉ là hiện tại tôi tin tưởng cậu, ” giọng điệu Sầm Bách Hạc thoải mái trước đây chưa từng có, “Tin tưởng một đường sinh cơ cậu nói.”

“Tuy rằng lời này nói ra có chút tự kỷ, có điều tôi vẫn không thể không nói, ” bởi vì đầu lưỡi bị thương, tốc độ Kỳ Yến nói chuyện rất chậm, “Phương pháp này thoạt nhìn đơn giản, sử dụng được lại rất khó. Bởi vì loại phương pháp mượn dùng mây tía này, gần như không có ai biết. Cho dù có người nghe nói qua, thì người khác cũng không biết làm như thế nào.”

Dưới cái nhìn của người thường, bất quá chỉ là việc nhỏ một mượn một cho, nhưng đối với thuật sĩ mà nói, cái này liên lụy tới thiên lý, nhân vận, mệnh số. Huống chi loại người có mây tía nhiều đến mức bùng nổ này thật sự rất rất hiếm, ai lại nghĩ rằng mây tía còn có thể cho mượn? Đối với người có mây tía, tất cả thuật sĩ chỉ có một ý nghĩ, là người như thế không thể đắc tội, đắc tội sẽ bị trời phạt, ai còn dám đánh chủ ý lên mây tía trên người bọn họ.

Nhưng Kỳ Yến không giống những người đó, tuy rằng kinh nghiệm thực chiến của cậu ít hơn những thuật sĩ đó, nhưng mà cậu có một sư phụ không biết lai lịch nhưng bản lĩnh lại rất nhiều, từ nhỏ được ông giáo huấn một đống việc mà thuật sĩ bình thường căn bản đều không gặp được, còn dạy cậu các loại biện pháp giải quyết.

Trước kia cậu cảm thấy ông rất rảnh, không có việc gì liền dằn vặt cậu chơi. Bây giờ nhớ lại, cậu hoài nghi ông là cao nhân quy ẩn núi rừng, bởi vì phiền chán cuộc sống bị mọi người đeo đuổi tâng bốc, cho nên mới chạy đến trấn nhỏ xa xôi ẩn cư.

Luận kết cục của việc trông mặt mà bắt hình dong  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ