Chương 73 Không biết xấu hổ

1.9K 142 1
                                    

Lễ truy điệu Tiền đại sư làm thực long trọng, ngôi sao sáng giới phong thuỷ, cá sấu khổng lồ thương giới, danh nhân các giới từ các nơi trên toàn quốc tràn về đây, chỉ để hiến một đóa hoa cúc, thắp một nén nhang cho Tiền đại sư.

Bởi vì Tiền đại sư không có con cái, cho nên lễ truy điệu do tiểu tổ đặc biệt cùng với vài đồ đệ của ông tổ chức, hiện trường một mảnh nhạc buồn, rất phô trương. Có vài người là trên mặt thương tâm làm cho người khác nhìn, nhưng mà mấy đồ đệ của Tiền đại sư cũng là thật sự thương tâm đến không kiềm chế được.

Mấy đồ đệ này có chút thể diện ở giới phong thủy, lại thêm có danh vọng của Tiền đại sư ở đó, bọn họ sống coi như là thuận lợi đủ đường, hiện tại núi dựa của bọn họ lật, sư phụ dạy bọn họ không còn, bọn họ nếu không thương tâm, vậy thì thật sự là không tim không phổi.

Nhóm sao sáng giới phong thuỷ đều rõ ràng, Tiền đại sư là một phong thuỷ sư vô cùng giỏi, nhưng mà những đồ đệ của ông tư chất thường thường, muốn đạt tới thành tựu đời này của Tiền đại sư, chỉ sợ là không quá khả năng. Thấy bọn họ một người thương tâm hơn một người, nhóm sao sáng giới phong thuỷ ngoại trừ khuyến khích vài câu, cũng không tiện nói thêm cái gì.

Ưng con chung quy cũng phải rời khỏi tổ, dù Tiền lão bây giờ còn sống, cũng không có khả năng bảo hộ bọn họ cả đời. Sống chết có mệnh phú quý tại trời, nếu nhìn không thấu, đời này thành tựu cao nhất của bọn họ cũng chỉ là đại sư hạng hai.

Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc cùng tới hiện trường lễ truy điệu, Sầm Bách Hạc đại diện Sầm gia, Kỳ Yến ở giới phong thuỷ tuy là hậu bối, nhưng mà tục truyền mấy ngày trước khi Tiền đại sư qua đời, còn cố ý gặp cậu, cho nên hai người đến nhận được sự chú ý sâu sắc.

“Sầm ngũ gia, Kỳ đại sư.” Một cô gái trẻ tuổi ánh mắt đỏ bừng đưa hoa trắng cho hai người, cô là đồ đệ nhỏ nhất của Tiền đại sư Tiết Bình.

“Xin nén bi thương, nghĩ đến tiên sư trên trời có linh thiêng, cũng không muốn thấy mọi người quá độ thương tâm.” Kỳ Yến đeo hoa trắng trên ngực, đưa phong bì trắng dán kín cho sư huynh phía sau cô.

Tiết Bình khom lưng với hai người, trên gương mặt tiều tụy tràn đầy vẻ bi thương.

Kỳ Yến biết hiện tại cậu nói cái gì cũng vô dụng, chỉ có thể thở dài một tiếng, liền vào linh đường.

Tiết Bình đứng thẳng thân thể, nhìn bóng dáng Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc, lau khóe mắt khóc đến sưng đỏ, cắn cắn khóe môi.

“Sư muội, Sầm ngũ gia và Kỳ đại sư đều đưa tới câu đối phúng điếu và vòng hoa, đồ hai người đưa muốn đặt cùng một chỗ không?” Một nam nhân trung niên thoạt nhìn vô cùng hàm hậu đi đến trước mặt Tiết Bình, nhỏ giọng nói, “Kỳ Yến này chỉ là tiểu bối giới phong thuỷ, Sầm ngũ gia là đại nhân vật tiếng tăm lừng lẫy, vòng hoa bọn họ đưa tới đặt cùng nhau, khả năng có chút không quá thích hợp.”

“Không cần, cứ đặt cùng đi, ” giọng Tiết Bình khàn khàn nói, “Sầm ngũ gia khẳng định sẽ không sinh ra bất mãn với việc này.”

Luận kết cục của việc trông mặt mà bắt hình dong  Where stories live. Discover now