Chapter 6 “Amazona”
<Miggy’s POV>
Lalalalalalalalalalalalalalalala…
Boomtiyaya boomtiyaya boomyeye
Shake to the left, shake to the right
Oh yeah. Oh yeah.
Oo na, gay na ‘ko. Ang saya ko kaya. Pakembot-kembot pa ako dito sa hallway. Hindi naman ako yung katulad sa ibang istorya na paseryoso tapos may makulit na side. Ewwwwwwwww. Diba nga ayaw ko ng serious matters. Duh? Like eww? Hahahahahahaha. Ang saya ko noh? Dama niyo ba?
I did something this morning! Pinost ko lang naman yung picture ng babaeng yun sa buong wing ng advertising dapat pati sa dean’s office eh. Bwahahahahahaha. Sigurado ako, nanginginig na taba nun sa galit. :D
Naabutan kong madaming tao sa freedom wall, tinitingnan siguro nila yung poster ni tabachoy. Hahaha. Ano pa lang pangalan nun? All smile akong naglakad, yeah. Kuminang pa ata yung ngipin kong parang sa commercial ng toothpaste. :D
Papasok na sana ako sa klase ko nang biglang may humila sa kwelyo ng uniform ko at pramis nakaladkad ako.
“Irk. Aack! Ekkk! Arrr! Ayyy!” na dumadaing na ko pero wala parin. Iniharap niya ko sa kanya at nakakatakot ang itsura niya.
Aw. Si Miss Piggy, pulang-pula siya parang lilitsuning baboy. Katakot parang mapapatay na niya ko. Good bye universe. T.T
“ANO SA TINGIN MO ANG GINAGAWA MO?!” sigaw niya sa akin.
“A-ahm. Papasok sa klase ?” sagot ko.
*Bagsh!
“Aray ko po, Mama.” Kinonyatan lang naman ako ni Miss Piggy.
“Binibigyan kita ng oras para alisin yang mga kinabit mo ditto kung hindi malilintikan ka saking animalistic ka!” galit nag alit talaga siya pero mahinahon niyang sabi.
“Ok. Saan mo gusto ilipat ?” pero ‘di parin nawawala ang pang-asar kong sagot. Hahahahaha. Ako pa!
Yumuko siya. Hala. Umiiyak yata. Lagooooooooooooooooooooot!!!! pero….....
Umangat ang ulo niya. “Grrrrrrrr.” Bigla na lang siyang sumugod at inipit ang ulo ko sa pagitan ng kili-kili niya at gilid ng katawan, naparang inismack down. Shete wrestler yata ‘to.
Yak basa! Asim nito after. Vuuuuuuu T.T
Hala. Naramdaman kong inikot niya ko at inihagis. Amazona. Tumalsik ako pero di naman ako napa-upo. Whoo!! Kung hindi lang masama patulan tong babaeng to, napunching bag ko na to eh. Lumapit siya sa akin at mukhang may part two pa.
“BINABALAAN KITA TANGGALIN MO YAN KUNG HINDI, LALABAS KA NG CAMPUS NA ITO NA ISANG PAPEL LANG ANG PANTAKIP SA KATAWAN!!!”
umalis na siya at naiwan akon ding nagpapagpag. Grabeng babae to, ang lakas ng putok! De biro lang, ang lakas niya talaga.
Seseryosohin niya kaya yung sinabi niya? Friday naman ngayon eh. Sa Monday ko na tatanggalin. Hehehehehehehehe. *Evil grin.
<<Patricia’s POV>>
Wala na! Wala na ang maganda kong mood! Tinanggal ko ang lahat ng poster ko sa nakita ko. Yari talaga sa akin yang impaktito na yan. HUMANDA TALAGA SIYAAA!!!!
“BINABALAAN KITA TANGGALIN MO YAN KUNG HINDI LALABAS KA NG CAMPUS NA ITO NA ISANG PAPEL LANG ANG PANTAKIP SA KATAWAN!!” ewan ko kung bakit iyon ang naging panakot ko, ni hindi ko nga alam kung papapaanong gagawin yun, pero tingnan lang niya!
Seryoso ako. Subukan niya lang wag tanggalin ang mga poster nay un at makikita niya >:(
BINABASA MO ANG
Once Upon OBESE
Teen Fictionkung matagal mo ng idineclare sa sarili mo na hindi ka na magkakaroon ng romantic relationship, sumubok ka pero nabigo, maniniwala ka pa ba sa true love? tungkol to sa babaeng mataba, nainlove, nasaktan, nainis, nagalit, natuwa, na inlike, na inlove...