Chương 1 : Đến cùng là tức chết ai vậy?

21.9K 766 206
                                    

Tưởng Minh Hàng kết thúc giờ tự học đã về nhà ngay, vừa mở cửa đã thấy Sở Khâm làm ổ trên ghế salon, ôm quả dưa hấu xem phim hoạt hình.

Hắn không lên tiếng, thay giày rồi đi thẳng vào phòng ngủ, trong phòng bếp bay ra mùi thơm nhàn nhạt của rau xào.

Tưởng Minh Hàng còn chưa kịp bỏ cặp xuống, Sở Khâm đã chạy như điên vào ôm cánh tay hắn: "Anh trai, sao hôm nay về muộn thế?"

Tưởng Minh Hàng nghiêng đầu liếc cậu một cái, Sở Khâm tự giác nói: "Em làm xong hết bài tập rồi."

"Vậy còn tìm anh làm gì?"

"Mẹ em không có nhà nên dì gọi em đến ăn cơm cùng."

Tưởng Minh Hàng không nói gì nữa, tiện tay đẩy cậu ra, "Ra chỗ khác chơi, đừng làm phiền anh."

Sở Khâm như chó con đáng thương bị chủ nhân chối bỏ, rũ đầu xuống, yên lặng lấy ghế ra ngồi: "Vậy em không làm phiền anh đâu."

Tưởng Minh Hàng nhìn cậu, muốn nói lại thôi, lấy ra túi đựng bút bắt đầu làm bài tập, Sở Khâm nhàm chán nằm ở bên cạnh nghịch cục gôm. Tưởng Minh Hàng tính sai số liếc mắt nhìn sang, ngón tay thò đến lấy đi cục gôm, da thịt hai người chạm vào nửa giây, Sở Khâm không an phận hừ một tiếng.

Trong phòng rất yên tĩnh. Lúc Tưởng Minh Hàng không muốn nói chuyện, thì tuyệt đối sẽ không mở miệng. Hắn cúi đầu viết bài, ngẫu nhiên sẽ đỡ trán trầm tư, cục gôm vẫn luôn chuyển động qua lại trên những ngón tay thon dài của hắn, không hề rơi xuống.

Sở Khâm trong tay trống trơn, lại rất vui vẻ rút một cây bút máy trong ống đựng bút, viết viết vẽ vẽ lên một góc giấy nháp. Tưởng Minh Hàng mở to mắt liếc nhìn cậu một cái, không hề che giấu, hô hấp trở nên nặng nề hơn.

Dù trong phòng có mở điều hòa, Tưởng Minh Hàng vẫn cảm thấy nóng. Bên cạnh có người, hắn không thể toàn tâm toàn ý mà làm bài tập, bèn đơn giản thả lỏng người nhìn chằm chằm Sở Khâm nói vài chuyện không đâu.

Hai người bọn họ đã làm hàng xóm từ thời mẫu giáo, cũng từ mấy đứa nhỏ đáng yêu mà từng người trưởng thành, phát triển ở những lĩnh vực không giống nhau. Tưởng Minh Hàng là "Học sinh xuất sắc lại đẹp trai", còn Sở Khâm là "Bình hoa ngu xuẩn đầu óc chậm chạp."

Sở Khâm có vẻ ngoài trông rất dễ bắt nạt, hơn nữa còn không biết vì sao mà vô cùng dễ rơi nước mắt, vẫn luôn khác biệt so với bạn bè đồng trang lứa. Lúc bị bắt nạt liền tự động tìm Tưởng Minh Hàng xin giúp đỡ, thái độ vô cùng tự nhiên, gọi anh cũng rất thuận miệng.

Tưởng Minh Hàng mơ mơ hồ hồ bị một tên nhóc đẹp đẽ ngu xuẩn dây dưa mười mấy năm liền, gần đây mới chậm rãi suy nghĩ rõ ràng, hắn rất ghét Sở Khâm, hắn thật sự không thích những người ngu ngốc.

Cho nên, Tưởng Minh Hàng muốn kéo dài khoảng cách với người này.

Sở Khâm hoàn toàn không biết những suy nghĩ trong đầu hắn, thành thật vẽ ra một cái mặt tròn thật tròn trên giấy nháp của Tưởng Minh Hàng

"Tưởng Minh Hàng." Cậu ngẩng đầu, ánh mắt trong vắt nhìn người bạn tốt của mình, chóp mũi có vài giọt mồ hôi, môi hồng răng trắng, dùng mấy từ đẹp đẽ ngu xuẩn mà tả là phù hợp nhất, cậu giả giọng thần bí hỏi:

[ Đam - Cao H - Edited ]  Táo Chua - Đào Trấp Băng KhốiWhere stories live. Discover now