Chương 1: Ngươi muốn làm Hoàng quý phi hay Thái tử phi?

396 29 11
                                    

- "Hoàng Hậu, nàng tới thật đúng lúc, trẫm có chuyện muốn bàn bạc với nàng."

Hoàng Đế Daehan dịu dàng nhìn hoàng hậu.
Từ năm mười hai tuổi nàng đã xuất giá theo mình, trải qua hai mươi mấy năm đến nay nhan sắc vẫn không thay đổi. Cao quý hơn người, cai quản lục cung, là bậc mẫu nghi thiên hạ, hậu cung được nàng xử lí ổn thoả, người người tán thưởng, các vị đại thần đều ca ngợi, dân gian không ai không biết Hoàng hậu đức cao tài rộng, thật xứng danh là một vị hiền thê. Daehan thầm tự hào xem ra có hiền quân mới có hiền thê.

- "Hoàng thượng, thần thiếp cũng có chuyện muốn cùng người thương lượng."

Jisoo cung kính hàng lễ, ôn nhu nói với Hoàng Đế.

Jisoo toàn thân mang hoàng bào, đầu đội kim quan phi thường rực rỡ, thần thái ôn nhã điềm tĩnh, ngũ quan vô cùng xinh đẹp. Jisoo tuyệt không phải mĩ nhân đẹp nhất giữa ba ngàn giai lệ nơi hậu cung, nhưng bàn về khí chất thì không ai so được với nàng. Thứ khí chất này khiến cho người đứng trước mặt nàng đều thấy kém ba phần, không phải vì khí thế của chức danh bậc Hoàng hậu, mà là kiểu khí chất ai gặp nàng đều sinh cảm giác Hoàng hậu ôn hoà, đoan trang cao quý. Thật không hổ danh là bậc mẫu nghi thiên hạ.

- "Hoàng hậu nói trước đi."

Daehan biết mình sắp nói chuyện không vui, nên để nàng nói trước

Hoàng thượng muốn làm cái gì, trong lòng nàng biết rất rõ. Y để mình nói trước, xem ra cũng hợp tâm ý nàng.

- "Ngày trước Thái tử có tìm bản cung, hắn nói muốn nạp tiểu quận chúa Jennie làm Thái tử phi. Nghĩ đến Thái tử cũng đến lúc thành gia lập thất, mà nay tiểu quận chúa cũng đã tròn mười tám. Vì vậy thần thiếp muốn thay tiểu quận chúa tìm một phu quân anh tuấn tài trí, đúng lúc vị trí Thái tử phi vẫn còn trống, nếu có thể đem tiểu quận chúa lên làm Thái tử phi thì đúng là vẹn cả đôi đường."

Jisoo vẻ mặt nhàn nhã điềm đạm nói.
Trong mắt người ngoài, cuộc hôn sự này đúng là rất hợp tình hợp lí.

Daehan thực sự hối hận vừa rồi mình nhường cho nàng nói trước, để lỡ mất tiên cơ. Hoàng Hậu luôn thấu hiểu mình nhất, sao lần này lại không hiểu tâm ý của trẫm vậy?

Vốn dĩ Daehan muốn nạp Jennie lên làm Hoàng quý phi, nhưng Jiennie lại là con của Đại công chúa, thân làm cậu lại muốn nạp nàng làm phi, dù sao cũng không yên lòng. Trong lòng Daehan vốn tư tưởng dung nhan tuyệt thế của Jennie đã lâu, định chuẩn bị sẵn sàng rồi mới nói cùng Hoàng Hậu. Để cho Hoàng Hậu nói trước thế này, bản thân y lại càng khó mở miệng.

- "không phải mới vừa rồi Hoàng Thuợng còn có chuyện muốn nói sao? "

- "Trẫm... muốn được nạp Jennie làm phi.."

Daehan cũng không quản Jisoo nghĩ thế nào, vẫn đem ý nguyện trong lòng nói ra.

Vốn Jisoo tưởng rằng Daehan sẽ biết khó mà lui, chút hi vọng cũng tiêu tan, nhưng ngẫm lại Jennie kia dung nhan hoạ thuỷ vốn là trời sinh. Hoàng thượng là nam nhân, nam nhân vốn đều háo sắc, đến người anh minh như Daehan không tiếc thể diện mà đưa ra yêu cầu như vậy, Cũng đủ biết dung mạo tuyệt thế của Jennie đối với nam nhân rất có lực hấp dẫn. Nam nhân làm sao thoát khỏi được nàng.

[ jensoo] Cung khuynh ver Jensoo (cover) - Daisy couple 💍🌼❤️Where stories live. Discover now