Chương 40

4.2K 176 12
                                    

Chương 40: Nghiệt duyên

Thương Mặc chắc chắn là sẽ không đi, cho dù trong lòng có chút gợn sóng cũng không thay đổi được gì.

Nghiêm Diệc đứng cạnh cậu nên có thể nghe rõ ràng nội dung cuộc nói chuyện. Hắn định đưa tay giật điện thoại, nhưng chưa kịp làm thì cậu đã thẳng thắn cúp máy, sau đó chặn số rồi đưa điện thoại cho Mạt Tề.

Mạt Tề nhận điện thoại, đặt vào trong túi.

Ba người có thể cảm nhận được Thương Mặc giờ có chút khác. Mặc dù cậu đã cúp điện thoại song bàn tay vẫn không ngừng run rẩy.

Bọn họ không biết chuyện kiếp trước kiếp này, vậy nên cũng không thể hiểu được tâm tình của Thương Mặc lúc này, quyết tuyệt mà đớn đau.

Thương Mặc vốn không muốn giữa mình và Đỗ Thác sẽ có khúc mắc nào nữa, giờ bị mảng máu kia kích thích, cậu lại càng không muốn.

Cậu không muốn nhìn thấy màu đỏ như vậy, bởi nó sẽ khiến cậu nhớ tới đời trước, Thương Mặc trốn từ trong phòng của ác ma kia ra ngoài, một lòng chỉ nghĩ đến chạy trốn. Cậu không quan tâm đến những bụi gai xung quanh đang cứa rách quần áo và da thịt, chỉ giống như con cá khát vọng biển xanh, dùng hết sức lực chạy về phía trước. Nhưng vô ích, Thương Mặc bị một súng bắn thẳng vào lưng. Cậu theo quán tính tiến lên vài bước, cuối cùng ngã trên mặt đất.

Cho dù có muốn đứng dậy bước tiếp như thế nào Thương Mặc cũng không thể nhúc nhích. Sau cùng, cậu chỉ có thể nằm im trên mặt đất, nhìn máu dưới thân ngày càng nhiều, nhuộm đỏ cả bùn đất lầy lội.

Khoảnh khắc ấy, Thương Mặc nghĩ như vậy cũng tốt, ít nhất cũng coi như là giải thoát.

Nhưng cũng vào phút giây ấy, nước mắt từ khóe mắt cậu lại lặng lẽ rơi xuống, trong mắt chỉ còn thất vọng và phẫn hận. Thương Mặc nghĩ, hóa ra yêu một người lại có thể đớn đau đến như vậy, có thể khổ sở như vậy, có thể... hối hận đến như vậy.

Nếu có thể dự đoán được kết cục ngày hôm nay, Thương Mặc nguyện cả đời không nếm vị ngọt ái tình do người kia ban tặng, như vậy sẽ không rơi vào tình cảnh vạn kiếp bất phục thế này, cho dù lòng đau như cắt cũng không sao hết.

Vậy nên sau khi sống lại, Thương Mặc đã tự nói với chính mình rằng sự dịu dàng của người này đều chỉ là nhất thời, thoáng qua như mây khói, cậu nhất định phải rời khỏi Đỗ Thác. Chỉ là không ngờ người này cũng sống lại, hơn nữa còn tiếp tục dùng bộ dạng ôn nhu để nói yêu cậu. Bản thân Thương Mặc khi nghe được lời yêu ấy chỉ còn cảm thấy buồn cười, vậy nên khi nhìn thấy mảng màu đỏ kia nhảy nhót trước mặt, cậu đã nghĩ cả đời này cậu và hắn không còn dính líu gì đến nhau mới là tốt nhất.

Đỗ Thác lại không nghĩ vậy. Hắn thấy trời mưa mà Thương Mặc không về phòng ngay, còn ở lại giúp đỡ dọn thiết bị. Nước mưa làm ướt cả mặt lẫn quần áo của cậu khiến Đỗ Thác nhìn mà đau lòng, vậy nên hắn chạy đến muốn bê giúp để Thương Mặc có thể về sớm, tránh bị mưa làm cảm mạo. Nhưng không ngờ khi chỉ còn cách cậu mấy bước chân, hắn thấy một thiết bị đang mạnh mẽ rơi xuống đầu Thương Mặc. Trong lòng Đỗ Thác lúc ẩy chỉ có một suy nghĩ, cho dù thế nào cũng không thể để Thương Mặc bị thương.

(Edit) Đam mỹ: Trọng sinh chi tra công cầu buông thaDove le storie prendono vita. Scoprilo ora