Chương 63

2.1K 94 11
                                    

Chương 63: Phân tích

Ngụy Minh vừa vào trong bèn gọi điện cho Đỗ Thác, kể lại chuyện nhìn thấy bóng đen.

Bên Đỗ Thác đầu tiên là một khoảng im lặng, sau đó mới truyền đến thanh âm trầm thấp: "Tôi sẽ cho thêm vài người nữa tới."

Ngụy Minh gật đầu: "Được. À, anh thật sự định tặng cho Sở Hoài mảnh đất mà gã nhắm đến kia à?"

Đỗ Thác cười lạnh một tiếng: "Tặng."

"Giá của mảnh đất kia giờ cao đến phát điên rồi, có thể nhìn ra sau này nó sẽ sinh lời như thế nào, anh tặng cho gã chẳng phải tiện nghi cho gã quá à?" – Ngụy Minh nghe hắn nói vậy, có chút tiếc hận.

"Mảnh đất kia giờ giá cao bao nhiêu thì sau này rớt cũng thảm bấy nhiêu. Anh yên tâm, chuyện này không hề tiện nghi gì cho gã hết." – Đỗ Thác mạnh mẽ cong môi, lạnh nhạt nói.

Đỗ Thác nhớ rất rõ chuyện của mảnh đất này đời trước. Ban đầu giá của nó được đẩy lên rất cao, dẫn đến chuyện bao nhiêu người tranh đến cướp đi, cuối cùng kết quả kiểm tra đo lường lại cho thấy dưới mảnh đất này có vật chất ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Tin này vừa được công bố, mảnh đất ấy rớt giá xuống còn một phần ba.

"Vậy nên việc anh đi tranh giành chỉ là thủ đoạn che mắt nhằm dụ Sở Hoài rơi vào bẫy, sau đó giả vờ ban ơn lấy lòng mà tặng cho gã?" – Ngụy Minh nghe hắn nói vậy bèn nghĩ đến dụng ý của Đỗ Thác, lắc đầu cười hỏi.

Đỗ Thác cười không đáp. Hắn hỏi tránh đi: "Mặc Mặc thế nào rồi?"

"Đỗ tổng anh có hỏi sai người không. Mặc Mặc không bị thương, người bị thương là Viên Diệp." – Đến giờ Ngụy Minh vẫn nghĩ người Đỗ Thác thích là Viên Diệp, vì vậy cười nói.

Đỗ Thác nhếch môi, lộ ra đường cằm mượt mà. Hắn nói: "Tôi biết người bị thương là Viên Diệp, nhưng người tôi yêu là Thương Mặc, vì vậy người tôi muốn hỏi cũng là Thương Mặc."

Ngụy Minh có chút giật mình, sao điều này lại chẳng đúng như lời đồn chút nào vậy!

Hắn giả vờ ho: "Thương Mặc ấy à, cậu ấy rất tốt."

"Sáng nay đến bệnh viện em ấy đã ăn sáng chưa?" – Đỗ Thác sợ Thương Mặc vì lo cho Viên Diệp mà bỏ bữa.

Ngụy Minh nhún vai: "Tôi nào biết, nhưng hình như từ lúc đến bệnh viện cậu ấy vẫn chưa ra ngoài. Hoặc là cậu ấy đã ăn trên đường, hoặc là vẫn chưa ăn. Nhưng lúc nãy Kiều Lẫm đến có mang theo bữa sáng, chỉ không biết cậu ấy đã ăn chưa thôi."

"Lát nữa anh đi qua xem sao, nếu em ấy chưa ăn thì khuyên em ấy ăn."

"Được, nhưng mà..." – Ngụy Minh do dự một lát rồi nói – "Sao anh không tự đến xem?"

Đầu dây bên kia truyền đến một khoảng im lặng. Ngay lúc Ngụy Minh cho rằng đối phương đã dập máy, hắn lại nghe được thanh âm tối tăm và bất đắc dĩ của Đỗ Thác: "Tôi đã đồng ý với em ấy là sẽ không xuất hiện nữa. Vậy nên những ngày tới ở bệnh viện, phiền anh giúp tôi để ý em ấy một chút, bên kia có động tĩnh gì cũng làm phiền anh lập tức liên hệ với tôi."

(Edit) Đam mỹ: Trọng sinh chi tra công cầu buông thaWhere stories live. Discover now