Chương 6

4.3K 547 213
                                    

Tên truyện: Toàn thế giới đều là thần trợ công.
Tác giả: Nguyên Đại Mã.
Editor: Aminta.
Beta: Vũ Ngư Nhi.

Chương 6: Khế ước liên kết.

Vào lúc Ash ngủ say, trên vùng bình nguyên cách xa thôn Dogo, ông lão mặc trường bào tinh linh và thanh niên khoác áo múa xinh đẹp đang nương nhờ sự che chở của bóng đêm, chậm rãi mà đi.

"Sigourney." Ông lão uyển chuyển đề nghị: "Cậu không có ý định thay bộ quần áo vướng víu này sao?"

"Tại sao phải thay?" Thanh niên cụp mắt đánh giá bản thân: "Chẳng phải rất đẹp à?"

Ông lão: "..."

"Không ngờ cậu còn múa được điệu múa của tinh linh." Ông lão thử khen ngợi: "Trước đó ta chưa bao giờ thấy cậu nhảy múa, ta còn tưởng rằng cậu đã quên mất điệu múa rồi."

Thanh niên liếc mắt nhìn ông một cách lạnh nhạt: "Tại sao tôi phải nhảy cho một ông già xem?"

Ông lão: "..."

"Sao cậu không nói tên cậu cho đứa bé kia?" Ông lão không hề nản lòng, không ngừng cố gắng: "Hình như cậu ta rất thích cậu."

"Sau đó để cậu ta nhớ mãi không quên, ngày nhớ đêm mong cái tên đó sao?" Thanh niên cười nhạo: "Quên đi, dù sao cũng sẽ không gặp nữa."

Ông lão: "..."

"Cậu hẳn là nên cảm ơn đứa bé kia." Ông lão hòa hoãn lại, tiếp tục tận tình khuyên bảo: "Bên trên bình nguyên Đoạn Hà này, ma lực của chúng ta bị trói buộc. Cho dù gần đây dòng sông Nguyên Tố dần khô cạn, nên giảm bớt sự áp chế này, nhưng ta cũng rất khó kết nối với vì sao, bói xem tung tích của Rachel. May mà có đứa bé kia chỉ dẫn hướng cho chúng ta mỗi đêm, nếu không chúng ta cũng không tìm thấy Rachel được đâu."

"Vì sao ông không thể tự tin một chút?" Thanh niên dùng giọng điệu chế giễu nói: "Nói không chừng là vì trình độ chiêm tinh của ông tăng cao vượt bậc, căn bản kết quả xem bói của ông không liên quan gì tới thằng quỷ nhỏ kia thì sao?"

Ông lão: "..."

Ông hít sâu một hơi: "Ta vừa nhìn thấy đứa bé kia thì đã hiểu. Là do cậu ta khơi ra sức mạnh của ngôi sao, nên mới khiến ta lấy được gợi ý." Ông nói một cách khẳng định: "Cậu ta là đứa trẻ được vì sao ưu ái."

Thanh niên lạnh nhạt: "A."

Thì mắc mớ gì tới anh?

"..." Muốn đánh tên này một trận quá. Gân xanh hằn lên trên trán ông lão, ông cố gắng nói với bản thân rằng mình phải tao nhã, phải tỉnh táo, nể tình người bạn thân đã qua đời, ông phải bao dung mớ phiền phức to lớn mà bạn thân giao cho mình, dù cho tên này vừa tự kỷ vừa cay nghiệt, không khiến người khác thích một chút nào.

Suy nghĩ về quá khứ u ám và lạnh lẽo của đứa nhỏ này. Ông muốn dạy cho đứa nhỏ này biết sự ấm áp, học được cách yêu thương.

Ông lão nghĩ thầm trong lòng, thôi miên bản thân lần thứ một ngàn lẻ một, tốt lắm, ông có thể bình tĩnh hòa nhã một lần nữa rồi.

[ĐM] Toàn thế giới đều là thần trợ công - Nguyên Đại Mã.Donde viven las historias. Descúbrelo ahora