Chương 108

2.2K 339 34
                                    

Chương 108: Năm mới.

Sigourney về ngay dịp cuối năm.

Chẳng bao lâu sau khi anh về tháp thì đã đến ngày cuối cùng trong năm.

Trong tháp phù thủy có ba người.

Mon đắm chìm trong thư viện hầu như định cư trong đó, say sưa giải mã sách cổ, thậm chí đến lúc ăn uống anh ta vẫn còn suy tư, tinh thần trôi dạt trong dòng sông lịch sử của mình, căn bản không để ý đến những chuyện xung quanh, e là anh ta còn không biết năm mới sắp đến. Chứ đừng nói đến việc Mon vốn lang bạt bên ngoài rất lâu, trong lúc người khác mừng năm mới, có lẽ anh ta đang điên cuồng chạy trốn khỏi nguy hiểm, chẳng có khái niệm gì về năm mới.

Mà Sigourney... Có ai tưởng tượng ra cảnh Sigourney vui vẻ đón năm mới chưa?

Thế là chỉ có mỗi Ash phấn khởi bắt đầu chuẩn bị. Cậu không biết mọi người trên Ilov mừng năm mới thế nào nên cậu chuẩn bị giống như thôn Dogo.

Đầu tiên là trang trí lại tháp phù thủy lần nữa, cậu chọn những món đồ trang trí màu ấm xinh đẹp để trang trí. Chuyện này rất khó, cậu không tiện ra ngoài mua sắm nên chỉ có thể kiếm nguyên liệu tại chỗ này. Nhưng những thứ Rachel để lại chỉ toàn một màu đen trông chẳng ra gì, căn bản không thể dùng trực tiếp được.

Cậu suy nghĩ một hồi rồi đi tìm Sigourney.

"Tôi cần thuốc nhuộm màu đỏ, màu vàng, màu xanh lá."

Ash vờ như không nhìn thấy sắc mặt lạnh như băng của Sigourney, cậu quấn lấy anh như cái đuôi nhỏ khiến bậc thầy luyện kim vốn định bàng quang đứng nhìn cậu bận rộn phải cắn răng đồng ý giúp cậu chế thuốc nhuộm xanh đỏ lòe loẹt hoàn toàn không phù hợp với gu thẫm mỹ của anh.

Sau khi có được thuốc nhuộm, Ash thành công tạo ra một phòng khách nhỏ ấm cúng để mừng năm mới.

Kế tiếp là chuẩn bị thức ăn.

Nguyên liệu nấu ăn dự trữ trong tháp rất đầy đủ.

Mới sáng sớm Ash đã bận bịu trong nhà bếp, cậu không có tài nấu nướng nhưng cậu có trực giác, dù lần nào cậu cũng làm cùng một món nhưng món ăn lại có vị khác nhau và còn rất ngon nữa. Đó cũng xem như là một cái tài.

Tất cả mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng, bước cuối cùng cũng là bước khó khăn nhất chính là kéo hai người khác trong tháp không quan tâm đến năm mới lên bàn ăn, sau đó mọi người sẽ cười đùa trải qua thời khắc cuối cùng trong năm.

Nhưng chuyện này chỉ khó với người khác thôi, Ash không cảm thấy có gì khó cả.

Cậu đi tìm Mon trước.

"Cháu chuẩn bị xong hết rồi chú Mon." Cậu đứng bên cạnh Mon nói hết những thứ cậu đã chuẩn bị cho ngày hôm nay, đôi mắt xanh nhạt trong veo chan chứa như bầu trời: "Hôm nay chú hãy trải qua một ngày vui vẻ cùng cháu và Sigourney đi."

Trong giọng nói ôn hòa của thiếu niên, tinh thần vùng vẫy trong thời cổ đại của Mon cuối cùng cũng quay về hiện thực.

Hôm nay?

Hôm nay có gì đặc biệt ư?

Mon bỗng dưng nhớ tới bóng dáng nhảy nhót trang trang trí tháp phù thủy anh ta vô tình nhìn thấy trong mấy ngày nay... Hình như đến năm mới rồi thì phải?

[ĐM] Toàn thế giới đều là thần trợ công - Nguyên Đại Mã.Where stories live. Discover now