Chương 67

2.3K 344 23
                                    

Chương 67: Mon.

Chủ cửa hàng bán trứng được Sigourney gọi là Mon.

So với những chủ cửa hàng nguyên liệu ma pháp đã gặp trước đó, quan hệ giữa người này và Sigourney gần gũi hơn rất nhiều.

Để so sánh thì những chủ cửa hàng kia đều gọi Sigourney là Trăng Đỏ, thái độ quen biết nhưng xa cách.

Nhưng người này lại có thể trực tiếp gọi Sigourney là Sigourney, giọng điệu cũng rất thân quen, giống như đã quen biết từ lâu.

Ash đưa quả trứng nhỏ hơn cả lòng bàn tay cậu cho Mon cân.

"Năm điểm." Mon không cam lòng thở dài.

Ash dùng huy chương của Nance trả tiền, cất quả trứng nhỏ màu xám xấu xí vào túi của mình.

"Thật sự không chọn thêm quả nữa hả?" Mon cố gắng chê bai quả trứng họ vừa mua, hoàn toàn không cố kỵ đây là hàng của anh ta: "Quả trứng đó vừa nhỏ vừa xấu, biết đâu là trứng của con gà rừng nào đó, nuôi nó làm thú nuôi thì quê lắm đúng không? Huống chi sức sống của nó cũng như có như không, nói không chừng nó là quả trứng chết, không ấp ra thứ gì đâu."

Sigourney: "...Trả hàng."

Mon giơ cánh tay lên: "Thuật đảo ngược!" (Thuật đảo ngược sẽ khiến người thi triển pháp thuật bị chính pháp thuật của mình gây sát thương. VD: A đánh B với cầu lửa, B làm thuật đảo ngược, cầu lửa quay lại đập A)

Thuật đảo ngược, ma pháp bậc 7, là pháp thuật chỉ có phù thủy áo bào xám mới có thể làm. Sigourney khó hiểu nhìn anh ta, rõ ràng là phủ thủy áo bào đen, sao bỗng nhiên nói cái này? (Nhắc nhở: Đen<Xám<Trắng)

Mon chân thành giải thích: "Đảo ngược trả hàng." (S muốn trả hàng cho M, nhưng M nói thuật đảo ngược, hàng về lại tay S)

Sigourney: "..."

Sigourney xoa trán, xua tay với Ash: "Nếu cậu thích thì chọn thêm một quả nữa đi."

Ash nhìn anh, rồi lại nhìn Mon, sau đó cậu dán nhãn cho Mon là "bạn của Sigourney" trong lòng. Rất ít người có thể khiến Sigourney nhượng bộ thỏa hiệp, hiển nhiên Mon là một trong số đó.

Cậu cảm thấy mình lại bước một bước tới gần thế giới của Sigourney hơn.

Ash vừa suy nghĩ, vừa nhìn quanh cửa hàng, từ những quả trứng tươi đẹp nhất đến quả trứng cao bằng người, sau khi nhìn kỹ, cậu sờ quả trứng xám trong túi áo: "Đây là quả trứng tôi thích nhất."

Bởi vì là tôi chọn à? Khuôn mặt của Sigourney không có chút cảm xúc, có lẽ anh đã sắp hiểu rõ mạch não của Ash rồi.

Ash vẫn còn đang suy nghĩ, sau khi nhìn xung quanh, cậu vẫn muốn quả trứng xám nhất, không liên quan đến việc Sigourney có chọn nó hay không. Nhưng mà sau cùng Sigourney cũng chọn trúng quả trứng này. Cậu và Sigourney thật là ăn ý.

Ash cười vui vẻ.

Trông có vẻ thật sự rất thích quả trứng xám.

Mon bất đắc dĩ: "Được rồi, xem ra là không có duyên phận rồi. Chủ nhân của đám thú này cũng không nên là hai người."

[ĐM] Toàn thế giới đều là thần trợ công - Nguyên Đại Mã.Where stories live. Discover now