Chương 26

2.6K 458 79
                                    

Tên truyện: Toàn thế giới đều là thần trợ công.
Tác giả: Nguyên Đại Mã.
Editor: Aminta.
Beta:

Chương 26: Chúng ta.

Tháp phù thủy cấp ba, phòng của Sigourney.

Sau khi Ash yên tâm về tình hình ở phố Cự Thạch, thì càng nghiêm túc nghe Nance giải thích khế ước giữa cậu và Sigourney.

"Cụ thể là kiểu khế ước gì thì tạm thời bây giờ còn chưa rõ ràng lắm." Nance nói, "Nhưng xét những biểu hiện của nó từ trước đến nay, ít nhất thì bây giờ đã biết khế ước rất chặt chẽ."

"Ví dụ thế này đi..." Nance nói như rất là tùy ý, nhưng vào lúc còn chưa dứt câu, ông dùng ngón tay đâm vào mắt Ash thật nhanh... Lúc chạm đến mi mắt của Ash, đầu ngón tay mới đột nhiên dừng lại.

"Chậc." Nance bất đắc dĩ nhìn Ash bị tấn công bất ngờ mà vẫn mở to mắt, sắc mặt như bình thường, ông đỡ trán nói, "Chẳng phải khi người bình thường gặp chuyện này thì đều sẽ chớp mắt theo phản xạ à?"

Ash nhìn chằm chằm đầu ngón tay gần trong gang tấc, chần chờ một chút rồi chậm rãi chớp mắt một cái.

"Bây giờ có chớp thì cũng chậm rồi!" Nance mệt mỏi rút tay lại: "Dù đây không phải là thân thể của cậu, nhưng cậu cũng nên sợ hãi một chút chứ."

Ash mờ mịt: "Như vậy. . . Không đúng sao?" Cậu chỉ là không cảm nhận được nguy hiểm. Giống như tiềm thức biết trước rằng Nance sẽ dừng lại, cho nên thân thể vẫn giữ bình tĩnh.

Nance thất bại mà thở dài: "Thế này thì hoàn toàn không có cách nào nêu ví dụ được. Được rồi được rồi, ta sẽ nói thẳng."

"Một khi con người cảm thấy nguy hiểm, thân thể sẽ phản ứng nhanh hơn suy nghĩ."

"Giống như mới vừa rồi, nếu có người bất ngờ tấn công cậu, có lẽ đầu óc cậu còn chưa kịp phản ứng, thì thân thể đã bắt đầu chuyển động trước. Hoặc là né tránh, hoặc là ngăn đỡ theo bản năng." Nance nói: "Hoặc là khi cậu bị ngã, cậu sẽ không ngã thẳng xuống đất đúng không? Trong lúc đầu óc của cậu trống rỗng, thì thân thể của cậu đã làm động tác bảo vệ bản thân khi bị ngã trước tiên."

"Mối quan hệ giữa cậu và Sigourney cũng không khác mấy." Nance cười rộ lên: "Hai người tức là một người, không phải tôi và anh, mà là "chúng ta". Khi một trong hai người trong gặp nguy hiểm, một người khác sẽ tự động tiến vào trạng thái phản ứng vì an nguy của "chúng ta"."

"Là tự động, cậu hiểu không?" Nance cười rất gian trá: "Chuyện này không liên quan đến ý chí của hai người."

"Cậu gặp nguy hiểm ở phố Cự Thạch, khế ước bèn ném Sigourney có thể bảo vệ được "hai người" qua đó để giải vây, dẫn đến sự trao đổi thân thể của cả hai." Nance nói: "Đương nhiên, tất cả đều là suy đoán và giải thích của ta. Nhưng mà cũng rất hợp lý, đúng không?"

Ash như có điều suy nghĩ mà nhẹ nhàng gật đầu, lặp lại lời Nance đã nói trước đó: "Có đủ thông tin, còn có đủ kiến thức, có thể vẽ ra nguyên một con báo từ một cái đốm..." Tuy Nance nói đó đều là suy đoán của ông, nhưng Ash lại cảm thấy cái suy đoán này tám chín phần là chân tướng.

[ĐM] Toàn thế giới đều là thần trợ công - Nguyên Đại Mã.Where stories live. Discover now