Chương 6

19 4 0
                                    

Lý Vấn Hàn tuy rằng đã rất nổi tiếng, nhưng từ khi được debut ở SH mới được 7 tháng nên vẫn tính là người mới, hơn nữa năm nay chủ đề đại hội âm nhạc của IQIYI là "History & Future", cho nên tiết mục mở màn là sự tái hiện các phần biểu diễn kinh điển của rất nhiều các nghệ sĩ từ trước đến nay trong Cpop.
Lý Vấn Hàn được chỉ định biểu diễn bài hát của ngôi sao quốc tế Lý Chấn Ninh, vốn dĩ đang là tiểu sinh nổi tiếng, lại cộng thêm được biểu diễn phần của nhân vật hàng đầu trong làng nhạc, lập tức trở thành chủ đề hot, các tin tức giải trí hàng đầu của giới âm nhạc đều không ngừng đưa tin về Lý Vấn Hàn.
Hôm đó tại hiện trường biểu diễn, vốn dĩ là Lý Vấn Hàn nên ở cùng với tất cả nhân viên của SH tại phòng nghỉ, vậy mà không hiểu thế nào lại được sắp xếp dùng chung phòng nghỉ với những người mới trong tiết mục mở đầu đến từ các công ty khác nhau. Nghĩ cũng biết là ai ở đằng sau giật dây chuyện này, ý tứ nhỏ của Gia Nghệ, chẳng qua cũng chỉ là không muốn anh và Hồ Xuân Dương gặp mặt mà thôi. Hôm nay là được SH mời làm nhảy phụ, tất nhiên sẽ dùng phòng nghỉ của SH, thà rằng bản thân tự mình điều đi, cũng nhất quyết không để hai người bọn họ gặp mặt, thật đúng là trẻ con mà.
Lý Vấn Hàn đeo theo kính râm bước vào phòng nghỉ dành cho những nghệ sĩ trong tiết mục mở màn, lúc nhìn thấy Hà Sưởng Hy đang ngồi trong góc, có hơi giật mình, thật không ngờ cậu ấy cũng tham gia biểu diễn lần này. Vốn dĩ muốn bước qua chào, nhưng xung quanh lại bị vây kín bởi những lời chào hỏi của các nghệ sĩ đến từ các công ty nhỏ khác, đem Lý Vấn Hàn vây chặt đến không thể thoát ra được.

Cái kiểu tiết mục mở màn như vậy, mỗi người sẽ không có quá nhiều câu hát cũng như thời gian xuất hiện trước ống kính, nhưng bản thân Lý Vấn Hàn lại được sắp xếp ở vị trí chính của sân khấu, so với Hà Sưởng Hy ở vị trí đứng góc cánh phụ của sân khấu quả nhiên khác biệt rất nhiều. Camera thì quay mọi góc độ, cảnh gần cảnh xa của một mình Lý Vấn Hàn. Thật ra cái kiểu đãi ngộ khác biệt này trong giới ai cũng hiểu rõ, lúc còn nổi tiếng cái gì cũng là trung tâm, còn đến một khi nhân khí tiêu tan lập tức sẽ bị đám phóng viên lúc trước còn quấn chặt là thế vội vã bỏ rơi.

Tiết mục mở màn dùng phương thức sau khi tất cả biểu diễn tiết mục cá nhân, sẽ cùng quay lại sân khấu hướng về trung tâm, cùng nhau hát vang bài hát kinh điển của làng nhạc Trung Quốc, "Trời đầy sao" của Lý Chấn Ninh
Tuy rằng biểu diễn như vậy sẽ không có quy định cụ thể về vị trí đứng, nhưng giống như Lý Vấn Hàn vừa debut lại được tôn xưng thành người kế thừa của Lý Chấn Ninh, tự khắc sẽ được đứng ở vị trí trung tâm, không có gì để nghi ngờ cả. Chỉ là đáng thương cho dáng người Hà Sưởng Hy vốn không cao, lại không hiểu làm thế nào để giành được ống kính, vừa nghe đến bài hát của thần tượng Lý đại thần, làm gì còn tâm tư mà tìm ống kính để lộ mặt, chỉ còn lo mỗi việc nắm chặt mic dùng sức hát.

Dư quang Lý Vấn Hàn vụt qua, không lộ thanh sắc tiến đến gần Hà Sưởng Hy, làm như thân mật khoác tay lên vai cậu. Rõ ràng cảm thấy có ai đó đặt tay lên vai mình, vừa quay đầu là một khuôn mặt mờ mịt đang nhìn mình, Lý Vấn Hàn giả như không thấy gì, giống như những buổi biểu diễn thường ngày trước, tiếp tục cùng mọi người hát.
Duy nhất có một điểm khác, chính là Lý Vấn Hàn vừa ôm lấy vai Hà Sưởng Hy vừa hát, trên khuôn mặt rộ lên một nụ cười nhàn nhạt. Nếu như là so với các ngôi sao khác mà nói, điều này hoàn toàn bình thường, nhưng điểm mấu chốt lại là Lý Vấn Hàn người vẫn luôn nổi tiếng là Lý đại bài, khuôn mặt lạnh lùng không cảm xúc hôm nay lại còn biết nở nụ cười a!!!

[Nghệ Vấn Định Tình] Minh TinhWhere stories live. Discover now