Chương 13

15 3 0
                                    

Gia Nghệ cả ngày hôm nay đều ngồi suy nghĩ xem tối qua rốt cuộc phát sinh chuyện gì, cho đến tận khi sắp đến giờ kết thúc làm việc nhận được điện thoại của Lý Vấn Hàn, lại càng thụ sủng nhược kinh, gần như không đợi đến tiếng điện thoại vang lên đến lần thứ hai, đều đã vội vàng lao đến bắt máy. Cũng bởi vì, điện thoại của Lý Vấn Hàn trong điện thoại của Gia Nghệ được cài nhạc chuông không giống người khác, nhưng mà, đã gần cả năm nay cậu không nhận được cú điện thoại nào từ Lý Vấn Hàn, cho nên, lúc Gia Nghệ nghe thấy tiếng nhạc chuông có một không hai kia, cậu còn tưởng bản thân mình bị ảo giác.
"Công việc của cậu sắp kết thúc chưa?" Giọng nói từ đầu dây bên kia vang lên, thật có cảm giác vẫn là người ấy của một năm trước, làm Gia Nghệ có suy nghĩ, có phải hay không chuyện sau khi mình say rượu thì đã xuyên không.
"Cũng vừa kết thúc!"
"Vậy vừa vặn cùng tôi về nhà đi, tôi bên này cũng không còn việc gì."
Ôi đây là cái tình huống gì, ngày thường Gia Nghệ cũng muốn đánh xe đi đón Lý Vấn Hàn, nhưng lúc nào anh cũng giả vờ không thấy rồi tự lên xe thùng của mình cơ mà, chẳng lẽ hôm nay mặt trời mọc từ đằng tây sao?!
"Cậu sẽ về nhà chứ? Không phải lại vì tránh tôi mà chạy đi tiệc rượu phải không?"
"Ai phải tránh anh mà đi dự tiệc chứ!" Vừa định mở miệng phản kích, Gia Nghệ đã ngơ cả người, Lý Vấn Hàn làm sao biết lúc trước, cậu hay muộn mới trở về nhà là vì cố ý tránh gặp mặt anh.
Đầu dây bên kia lại vang lên tiếng cười khe khẽ: "Tôi ở trên xe cậu đợi, mã điện thoại mở xe của cậu, vẫn dùng số điện thoại của tôi mở khoá là được đúng không?" (Chú thích: có thể dùng điện thoại thay chìa khoá mở cửa xe ô tô.)
"Ừm." Gia Nghệ hoàn toàn không phản ứng không kịp đây là chuyện gì đang phát sinh, Gia Nghệ ngơ ngẩn chỉ đáp lại được một từ.
"Vậy cậu nhanh lên rồi xuống sớm nhé!" Nói xong cũng không đợi Gia Nghệ phản ứng lại, Lý Vấn Hàn đã ngồi từ sớm ở vị trí phó lái trên xe Gia Nghệ. Nếu như không phải Lý Vấn Hàn đã thử tự mở cửa xe Gia Nghệ bằng điện thoại của mìnn, anh làm sao mà lại đặt câu hỏi nghi vấn như lúc nãy, lúc trước anh luôn cho rằng, cái con người đã từng là một cậu em fan boy hâm mộ mình đáng lẽ trên thực tế phải rất ghét mình mới đúng, nhưng trải qua chuyện tối qua, đột nhiên Lý Vấn Hàn lại cảm thấy nội tâm ngập tràn áy náy, Lý Vấn Hàn cũng là người so với dùng lời lẽ thì thích lựa chọn hành động biểu đạt hơn, thuộc kiểu phái hành động điển hình. Để anh phải mở miệng nói những câu đại loại như "Anh xin lỗi em!" hoặc "Anh đã hiểu lầm em!", tuyệt đối nói là rụng răng luôn.
Nhưng dựa trên sự khoan dung của một người anh, trên phương diện đối diện với phát sinh xảy ra, đích thực anh nên là người nhượng bộ. Nhất là nghĩ thế nào, Gia Nghệ cuối cùng vẫn là cậu em nhỏ hơn anh bốn tuổi, một cậu thanh niên vừa tốt nghiệp cấp ba đã bị đặt trên vai trách nhiệm nặng nề, có lẽ lúc đó tại anh đã không đủ lý trí mà nhìn cậu quá phiến diện.
Nói đến cùng, Gia Nghệ vẫn là cậu em mà anh quen biết năm đó, thôi thì bản thân anh cứ nhượng bộ trước đi vậy!
Cúp điện thoại không đến một phút, Lý Vấn Hàn đã nhìn thấy bóng Gia Nghệ chạy đến chỗ bãi đậu xe, vừa nhìn đã biết chắc hẳn điện thoại vừa cúp là cậu ấy đã vội vàng chạy qua đây.
Lý Vấn Hàn không nhịn được mà xem xét hành vi của Gia Nghệ, ngoại trừ bộ âu phục màu đen cùng giày đen một mặt nghiêm túc, thật ra còn lại vẫn giống một cậu thanh niên chưa trưởng thành.
Mở cửa xe ngồi vào ghế lái, Gia Nghệ vẫn là không mở miệng nói gì, đến câu chào hỏi đơn giản cũng không có, trông cậu bây giờ lại chẳng khác gì chỉ là lái xe riêng cho Lý Vấn Hàn- Vấn Hàn đại minh tinh.
"Hôm nay có phải cô giúp việc xin nghỉ phép không?" Lý Vấn Hàn mở miệng hỏi.
Gia Nghệ gật gật đầu, cũng không nói lại gì.
"Thế chúng ta đi siêu thị một chuyến đi, buổi tối anh nấu cơm cho cậu ăn."
Gia Nghệ lại ngơ người, đạp bàn đạp dưới chân, mím mím môi, ánh mắt dần chuyển hướng, tận lực tỏ ra khuôn mặt mình bình thản nhẹ nhõm nhất có thể: "Là bữa tối cuối cùng sao?"
"Hả?" Lý Vấn Hàn bị câu nói này làm cho ngạc nhiên.
"Lúc nãy tôi phát hiện, chìa khoá chung cư tôi chuẩn bị đã biến mất rồi, có phải tối qua tôi say nên đã đưa cho anh?"
"Đúng, ở..." Hai từ này vẫn chưa nói ra khỏi miệng, vốn dĩ Lý Vấn Hàn định đợi tên kia tỉnh rượu thì trả lại, tiết kiệm việc làm cho cái tên hay nghĩ kia lại trách anh. Nhưng đột nhiên lại bị Gia Nghệ cắt ngang lời nói: "Tối nay sẽ chuyển sao?" Không nghe ra bất cứ ngữ khí gì, nhưng lại cảm thấy có cảm xúc bị giấu diếm.
"Cậu cũng thật là, tối qua khóc như cún đòi giữ tôi lại, hôm nay lại bảo tôi đi, đàn ông như cậu sao lại thay đổi nhanh hơn cả đàn bà thế!"
Nghe đến từ "khóc" Gia Nghệ trừng mắt thật to, hừ lạnh hai tiếng: "Khóc? Aa, anh nói tôi khóc? Đùa kiểu gì vậy? Chi có Gia Nghệ tôi mới làm người khác khóc thôi!"

[Nghệ Vấn Định Tình] Minh TinhWhere stories live. Discover now